Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Giọng hát của một người tù

Cảm phục tinh thần của ông Nguyễn Hữu Cầu, ông đã bị tù đầy gần 40 năm vì chống những tiêu cực của xã hội, răng ông chỉ còn một cái, thế mà ông vẫn giữ được tinh thần lạc quan vui vẻ, giọng hát của ông vẫn khỏe và trầm ấm. Hôm rồi tôi đọc được trên net ở đâu người ta kêu gọi giúp đỡ cho ông và nhà giáo Đinh Đăng Định, người cũng vừa mới được tha vì ông bị ung thư giai đoạn cuối.  Ông là người chống việc Trung Cộng khai thác Bauxit ở VN.  Thế nhưng về nhà tôi không tìm ra được website kêu gọi với quĩ riêng cho hai ông, tuy nhiên tìm được website kêu gọi khác ở đây.  Mong hai ông được đền bù xứng đáng vì những hy sinh của hai ông cho đất nước. Dĩ nhiên là đền bù từ người dân, chứ chính quyền nếu có thì họ đã không bỏ tù hai ông.  

Và càng nhìn ông, nghe ông hát bài này càng nhớ nhà thơ Nguyễn Hữu Loan, nổi tiếng với một bài thơ Màu tím Hoa Sim, nhà thơ Nguyễn Hữu Loan sau khi bị trù dập đã về nhà tự thân kéo xe đá nuôi gia đình, ông nguyên là một trí thức đỗ tú tài Pháp ở miền Bắc, từng là bộ đội.  Ông tồn tại mấy mươi năm trong cơ hàn nhưng ông vẫn lạc quan mà sống.  Thế kỷ này chúng ta có ông Nguyễn Hữu Cầu, tên của hai ông lại có điểm trùng hợp lạ lùng.  Ông Nguyễn Hữu Cầu làm bài hát Con bò kéo xe và mơ ngày về dùng con bò kéo xe cho ông xây mộ bia. Thật cảm phục tinh thần của ông. 

* Tin mới nhất hôm nay thầy Đinh Đăng Định đã qua đời. Một người thày giáo tận tuỵ, một tấm lòng vì đất nước thế mà bị tù tội và chỉ được "ân xá" khi người ta biết ông sắp chết.  Cay nghiệt thật! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog