Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Khi người giàu ở VN bị đối xử tệ ?


Keangnam: đưa chất lượng sống lên một tầm cao mới

Tòa nhà Keangnam cao nhất Việt Nam không chỉ xác lập vị thế của mình trên bầu trời, mà còn đưa đẳng cấp chất lượng sống của nhân dân lên một tầm cao mới. Sau việc nhiều người dân nói không với biệt thự được đề cập  trong phóng sự gần đây của Tin Khó Tin, hàng ngàn người vẫn sẵn sàng trả mức giá 2900 USD/m2 để sống trong khu chung cư cao cấp Keangnam, nơi chất lượng cuộc sống được đảm bảo ở mức cao nhất. Tuy vậy, tiêu chí tuyển chọn cư dân vẫn gây ra nhiều thắc mắc khi nhiều người sinh sống tại Keangnam dường như vẫn chưa sẵn sàng cho đời sống ở đẳng cấp phương Tây.

Trước hết, khâu kiểm tra sức khỏe đã không được chú ý. Theo kinh nghiệm của nhóm phóng viên từng đi nhiều nơi trên thế giới của TKT, dân cư các nước phát triển có IQ cao và sức khỏe rất tốt, nhiều người mỗi sáng đều chạy bộ tới 5, 10 cây số để rèn luyện sức khỏe. Trong khi đó ở Việt Nam nhiều nữ sinh thường xuyên ngất xỉu trong giờ giáo dục thể chất với bài tập chạy bộ vẻn vẹn 800 m. Trưa 3/12 vừa qua, ban quản lí tòa nhà Keangnam đã chủ động cắt thang máy để hơn 400 hộ gia đình tập leo cầu thang từ tầng 1 lên tầng 48. Tưởng rằng đây sẽ là một ngày hoạt động thể thao vui vẻ góp phần tăng cường tình đoàn kết xóm phố, thế nhưng nhiều vận động viên bao gồm người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, do ít rèn luyện đã bỏ cuộc giữa chừng và dựng lều ngay dưới sân của tòa nhà để đòi bật thang máy lên như cũ.

Vạch xuất phát của cuộc chạy thi thang bộ đường lên đỉnh Kiêng-Nam

Cũng trong chiến dịch cải thiện đời sống và làm quen với các giá trị xã hội hiện đại, Keangnam đã từng bước có biện pháp hạn chế trẻ nhỏ vui chơi bừa bãi và sao nhãng học hành bằng cách sử dụng sân chơi trẻ em làm khu kinh doanh, cho công ty Mai Linh xây dựng sân khấu làm lễ khai trương nhà mẫu của khu Gâu-đần Pa-lát-xơ. Thật đáng tiếc, nhiều người dân sinh sống tại Keangnam vẫn còn níu kéo các quan niệm cũ, đã tổ chức hò reo phản đối nhằm đòi lại sân chơi. Nhận thấy rằng các em nhỏ chủ yếu chỉ yêu thích chơi ghêm on lai và eng-ri bớt, đồng thời yêu sách đòi trả lại sân chơi chỉ đến từ những người lớn lười tập luyện thể thao như anh Trần Thanh Hiền, BQL Keangnam đã cử  4 cao thủ võ lâm giấu mặt đến để giúp anh Hiền luyện tập.


Anh Hiền vui vẻ vì đã được một số cao thủ võ lâm giấu tên đến cùng luyện công Uất ức thần chưởng
Sau quá trình luyện tập võ thuật, hiện anh Hiền cũng đã rất vui vẻ nằm viện mà không còn ý kiến gì nữa. Tuy thế do nhiều người dân sinh sống ở Keangnam đều có nhu cầu sử dụng sân chơi, tập luyện thể thao, võ thuật, số lượng võ sĩ để tập luyện cùng đã không đáp ứng nổi. Tức nước vỡ bờ, một chiến dịch phản đối theo kiểu phương Tây mang màu sắc Việt Nam có tên là “Chiếm Keangnam” đã diễn ra. Bên cạnh những hình thức biểu tình thường thấy như ở chiến dịch “Chiếm phố Uôn” như dựng lều, giơ biểu ngữ, Chiếm Keangnam còn có phong vị đặc sản tắc đường của Hà Nội quê ta với hàng xe đỗ kín sảnh trước tòa nhà.


Tụ tập đông người hô khẩu hiệu kiểu phố Uôn....



...và dàn xe kín đường kiểu phố Huế.
Được biết phong trào chiếm phố Uôn,  sau khi bị cảnh sát thành phố Niu-Óoc giải tán đang mau chóng hoàn thành các thủ tục xin thị thực nhập cảnh để chi viện cho các cư dân và ô tô đang chiếm Keangnam. Cho tới lúc này, BQL Keangnam vẫn tỏ ra hết sức mềm mỏng, từng bước giúp nhân dân làm quen với đời sống mới. Điện đã được cắt để người dân cắm trại dã ngoại, mắc võng nghỉ ngơi ngoài trời, nhóm lửa đun bếp than, góp phần tiết kiệm điện chạy máy lạnh và gas đun bếp, giảm hiệu ứng nhà kính, thân thiện hơn với môi trường. Keangnam thực sự đã cùng các cư dân của mình tiến những bước dài và vững chắc trong sự nghiệp nâng cao chất lượng sống ở các khu chung cư kiểu mẫu.
Trong khi đó, tại Chicago….

...giáo sư Ngô Bảo Châu nói ông vẫn đầy đủ điện nước để mà làm Toán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog