Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Chút vui

Hôm qua mua cái aó, sáng mang ra săm soi, nghĩ lại không thể mua một cái áo thế này với cái giá này được, rất là vô lý. Thế lại gói ghém lại mang đi trả.  Gặp cô tính tiền có gương mặt như lai Á Châu xinh xắn, nhân thể sáng sớm còn vắng khách, tôi hỏi cô có thấy ai hôm qua lượm được kính mang đến gửi lại đây không. Tôi thiểu não kể chuyện đi sửa kính cũ mất luôn kính mới.  Cô nói có, để cô tìm, cô hỏi tôi đi ở đâu, tôi bảo tôi chỉ loanh quanh đây thôi.  Cô lục đưa ra ba cái kính, hoá ra cũng lắm người mất kính như tôi. Chả cái nào là của tôi cả. 
Có lẽ thấy tôi thiểu não quá, cô thương tình, cô bảo để cô dắt tôi lên lầu chỗ lost and found, tìm xem. Cô hỏi lại kính của tôi ra sao? Cô bảo cô có tìm thấy một cái có tí nâu nâu. Tôi cũng chả nhớ cái kính của mình nâu hay đen, tôi ừ hử đúng là kính tôi như thế. Vào tới nơi, cô lấy ra đúng cái kính tôi bị rớt, bảo tôi ký giấy nhận.  Mừng quá, tưởng là nó vỡ ở đâu đó ngoài parking, thế mà tìm lại được, lại hỏi đúng người lượm được kính của tôi.  Và cũng nhờ cái vụ băn khoăn cái áo lạnh không thấy nhãn sản xuất ở đâu nghi nghi là từ Trung Quốc và lại hơi mắc, đem trả mới có vụ tìm thấy kính, thế là bớt chi 30 đô, tìm được kính. Chứ không vừa tốn 30 đô lại mất luôn cái kính, vì tôi không có ý định trở lại tiệm.  Âu cuộc sống lâu lâu cũng có những cái duyên bất ngờ.  
Vậy chứ ra về tôi vẫn ấm ách, tối qua về đọc tin báo VN đăng bản tin công an bắt được một công ty chuyên nhập hàng TQ rồi tháo nhãn bỏ nhãn Made in VN để xuất cảng.  Biết thế mang cái áo VN đi trả luôn.  Mua kiểu này biết đâu lại tiếp tay cho kiểu làm ăn gian dối như thế.  Nhưng nói thế thôi, chả lẽ công ty nào của VN cũng làm thế thì nguy cho dân VN quá, hy vọng không phải như vậy.  

Để dành 30 đô không mua áo, ra Costco,  vác về bộ CD học tiếng Spanish.  Nghĩ lần này phải thử lại trí nhớ, phải luyện tập nó chứ không thì... tiêu mất vài cái kính nữa.   Học Spanish cũng cả chục năm trước chứ không đâu, thế mà loanh quanh tôi chỉ còn nhớ vài câu chào, nghe người ta nói thì lơ mơ hiểu, nhìn chữ thì biết dăm câu.  Thấy quảng cáo có thể cho vào Iphone để học thì tốt quá, phải học lại để sang năm còn sang Tây Ban Nha xí xa xí xô với thiên hạ.  Sẽ nghỉ gõ blog để xem phim bộ Tây Ban Nha từ nay trờ đi, đã có một thời học tiếng Mễ, tôi chỉ nghe nhạc Mễ, xem phim Mễ, xem chương trình cho trẻ con Mễ, thế mà một chữ bẻ đôi cũng không nhớ.  Kỳ này phải ráng thêm nửa chữ nữa mới được.  
Thôi ngưng để học!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog