Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Đóng hay mở

"Có bao nhiêu thứ với ta là gắn bó nhưng ta vẫn phải coi nó như vĩnh viễn thuộc về miền của ký ức. Sức có hạn, nếu trái tim không để những thứ nặng nề ở lại phía sau thì đôi chân làm sao mà “rảo bước với thời gian”."


Đó là đoạn trích trong cái post mới nhất của Gs Ngô Bảo Châu mà tôi có sự tâm cảm đồng tình sau khi post mấy cái post về chuyến đi ngắn ngủi vừa qua của mình, muốn đóng blog lại khi có điều làm cho mình hơi chạnh lòng đôi chút.  Nhưng rồi đọc câu viết trên lại nghĩ Gs Ngô Bảo Châu có lúc cũng đã chạnh lòng đóng blog rồi bây giờ vì bạn đọc lại mở lại.  Tuy blog này không được chú ý hay bị "ném đá" như blog của những người nổi danh, nhưng không vì thế xem thường bạn ghé qua, cũng phải suy nghĩ chọn lựa khi người đọc càng lúc nhiều hơn, dù tự gõ hay sao chép lại cũng khá mất thì giờ. 


Viết một đề tài gì thì không phải chủ ý của blogger lúc này vì không có thì giờ nghiên cứu tra tìm các chi tiết cho đúng.  Bởi vì cá nhân blogger thi thoảng sẽ bực mình khi đọc cái gì như bài viết không ghi rõ nguồn hay ghi mà mập mờ, thí dụ bài báo mới đây nói về vụ Giới trí thức Việt Nam bất bình Tạp chí Science, đó sẽ là một bài báo thông tin tốt của một trang mạng truyền thông chính danh, nếu được ghi rõ nguồn chính thức của nguyên bản gốc, tiếc lại thiếu sót ghi rõ nguồn rõ ràng cho người đọc dễ kiểm chứng, như cung cách làm báo của tờ báo mạng VN?.
Bởi vì thấy mình không có thì giờ để làm công việc tốt, nên tôi chỉ gõ vớ vẩn cho vui (mà không hiểu có ai vui được không nữa), và dạo này tình hình VN thì chả hay ho gì nên cứ copy and paste. 

Và khi đọc tác giả Quêchoa viết:

"Ai cũng thế thôi, mở blog mà không ai thèm ngó ngàng trước sau gì cũng bỏ, nhưng nếu được nhiều người mến mộ thì mới giật mình nhận ra blog không còn sở thích nữa, nó là trách nhiệm là nghĩa vụ. Rõ là ách giữa đàng lại quàng vô cổ, nhưng nghĩ cho cùng cái ách nhọc nhằn này không thể không quàng, bởi vì đó là tình yêu của mọi người dành cho mình. Châu đã nói: “để sống một cuộc sống có ý nghĩa, ta nên tránh làm những việc vô nghĩa.” Việc Châu mở lại blog càng làm cho mình vững tin thêm blog có ý nghĩa thế nào đối với mình, mình không bỏ được cũng vì thế."

Càng thấy băn khoăn, hay thôi chả đóng blog nhưng chỉ nối link blog rồi để bạn đọc chọn lựa muốn đọc ai thì đọc. 
Kẻo không thì có người lại bảo lúc thì bảo đóng lúc thì bảo không? Đúng là "thời tiết". Tôi quên chưa bao giờ tự giới thiệu, tôi thuộc vào loại bướng, ai bảo tôi làm gì thì tôi làm ngược lại, bảo đóng thì tôi mở, bảo mở thì tôi đóng.  Thế đấy ạ!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog