Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Chuyện cười VN

Phỏng vấn trực tiếp bác Công An Giao Thông

Hà Nội, trưa 17/9, con đường ngu ngốc nêm cứng người, con đường hơn hai km thì 500m hai đầu là một chiều dành cho xe ô tô còn hơn một km giữa là hai chiều.
Xe máy, xe hơi xe tải… người đi đường giữa cái nắng chói chang, tắc đường và không thể nhúc nhích được nhưng lạ thay vắng bóng chiếc áo vàng quen thuộc. “Hợp đồng hơn hai tỷ đang chờ ký, quay đầu thôi, tìm đường khác” sếp ra lệnh sau khi đã chờ trong tắc đường hai tiếng đồng hồ. Xe quay đầu đến cuối đường thì xuất hiện ba chiến sỹ CSGT trẻ trên hai chiếc xe máy đặc chủng, các anh cười rất tươi: “Anh đi ngược chiều, xin mời ra bốt giao thông làm việc”. Sếp tôi cau mày rồi xuống xe, nói với tôi: “Tôi đành đi bộ cho nhanh, cậu ở lại giải quyết”.
Bốt giao thông, tôi được bàn giao cho hai bác CSGT già hơn ngồi trên xe bốn chỗ.
Bác CSGT: Sau khi yêu cầu xuất trình giấy tờ và kiểm tra xe - “Đi ngược chiều, thiếu giấy phép lái xe, biên bản phạt một triệu bảy”.
Tôi: “Báo cáo bác, đường tắc không đi được, bắt buộc cháu phải quay đầu để thoát ra, xe riêng của sếp nên ông cầm giấy tờ xe đi rồi, đường tắc hơn hai tiếng rồi mà không có cảnh sát phân luồng…”
Bác CSGT: Im lặng và lờ đi.
Tôi rút tờ hai trăm nghìn còn lại trong ví: “Bác thông cảm, đường tắc quá, cháu đợi hai tiếng rồi mà sếp thì giục, mong bác nhận cho, cháu chỉ còn trong ví thế này thôi, mới đi làm ạ.”
Bác CSGT giật thẳng chìa khoá xe của tôi rồi chỉ về phía gốc cây to xa bốt giao thông: “Không được, đi lại đầu kia làm việc”.
Theo giá thời điểm trước đây một tháng như cánh lái xe kinh nghiệm truyền lại thì:
- Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ là năm lít
- Đè vạch là ba lít
- Dừng đỗ sai vị trí là ba lít
- Quên thắt dây an toàn, thiếu giấy tờ, chở quá số người quy định là hai lít…
Thời điểm hiện nay phải cộng thêm trượt giá lạm phát là một lít nữa mới đủ, như vậy là cần sáu lít, kiếm đâu ra bây giờ?
Bác CSGT chủ động xuống xe và ghé vào quán cóc bên đường: “Anh hết tiền thì gọi người thân trợ giúp, tôi không chờ đợi được giữa nắng nôi thế này lâu đâu, gặp mấy người như anh thì con tôi chết đói. Hay là anh đi nộp phạt một triệu bảy cho nhà nước để tái đầu tư vào tầu biển, ngân hàng và điện ảnh đi. Dân giàu thì nước mạnh nhưng tốt nhất là chúng ta giầu còn hơn thằng khác giầu mà ta thì phơi nắng giữa đường để con ta chết đói, nhanh lên, gọi cho sếp của cậu đi, tôi chờ được…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog