Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Đường về đất Thánh-Roma

Mấy hôm nay bận, mãi mới có thì giờ post mấy tấm hình kết thúc một chuyến đi, và có khi cũng là post cuối cùng của blog này. Định đóng luôn blog để thì giờ đọc sách, gõ mà không đọc thì trí óc cứ "mụ" dần đi. Rồi bạn bè cứ viết thư ỡm ờ bảo là cho tôi "động não", thế mới khổ.

Sửa soạn vào bảo tàng viện của Vatican

Những bức họa của Michelangelo, dĩ nhiên bây giờ họ không cho chụp đâu, chỉ chụp lại từ những bức hình đó thôi.  




The Creation of Adam. Michelangelo. 1508-1512.

Nóc nhà thờ Basilique St Pierre ở Rome

Bảo tàng viện của Vatican có rất nhiều tượng rất đẹp, có khi hơn cả Louvre.


Bức tượng Laocoon nổi tiếng mà nghi vấn là của Michelangelo vẫn là chuyện tranh cãi

Loay hoay đứng ở đây đê chụp hình dễ bị mất cắp, những người móc túi họ hành nghề có hệ thống và thường là các cô gái, mà có khi lại là người Á Châu nếu họ nhắm vào nạn nhân người Á Châu.

Những bức hình sau chụp trong bảo tàng viện ở Vatican, có rất nhiều và không thể chụp hết được, vì chỉ một đường vào và đi ra luôn không thể vòng trở lại, phần vì đông người và có thể đi lạc, nên mọi người chỉ được phép đi bằng một con đường nhất định để tới ... Roma, (chứ không phải đường nào cũng tới Rome đâu)















Những bức tranh và điêu khắc chụp từ trần nhà.





Xem bức tranh này thấy thích quá, cứ như chúa Giêsu bước ra từ trong tranh, một bức tranh 3D thời ấy như thật.:-)






Trong nhà thờ St. Pierre

Khi có tên trong danh sách được phong thánh, vị Hồng Y sẽ được đưa vào nằm ở đây. Người ta bảo là xác thật, nhưng tôi nghĩ chắc là sáp thôi, chứ ai lại để xác khơi khơi vậy. Quên không hỏi lại cho chắc.





Mệt quá đứng dưới chân thiên thần



Cánh cửa sổ ở giữa là nơi Đức Giáo Hoàng xuất hiện trong các buổi lễ

Người ta chụp hết cả rồi, đẹp hơn, nhưng mà mình tới thì cứ chụp theo con mắt của mình, thế thôi.  Tây cũng như Ta cũng thích có những bức tượng trên nóc một kiến trúc.

St. Peter



Người mẫu đang kêu "Mẹ ơi, nóng quá"
Colosseum- Roma





Trời thì nắng chang chang, chỉ có người tour guide mới biết ở ô nào của Colosseum có gió. 



Lối mở để thả những con thú dữ

Fountain Trevi nơi người ta đến để ước nguyện, lùn quá chỉ chụp được một tí đỉnh ở trên, cả cái hồ nước phía dưới không làm sao chen vào chụp được :-(




Câu nói "đã về tới đất Thánh mà vẫn bị lừa phải không chị" nhớ đời, chả là lúc ở Florence tôi mua hai cái CD nhạc của anh chàng đánh đàn Guitar ở quảng trường, đem về mở ra coi chả thấy bản nhạc nào cho ra hồn vía như tấm bìa, toàn là mấy cái clip của anh chàng trình diễn đâu đó, dở ơi là dở.  Cho nên ai tới đó có nghe nhạc sống thì nghe, mua về rồi lại ấm ách giống như tôi.  Rồi bị cười tới đất Thánh mà bị lừa.

Kết thúc một chuyến đi, bây giờ lo "đi cầy" để sang năm sang lục địa khác kẻo ông tour guide tuyên bố với cả đoàn "không biết sao chị ấy rất thích sang Châu Âu", (nói thầm trong bụng, nói theo kiểu Mỹ, I'd have to kill you if I told you, hi hi) , còn một góc của Châu Âu chưa đi tới, nhưng thôi hẹn lại một lần khác!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog