Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Đưòng một chiều

Bạn tôi hỏi "Bộ không viết gì rồi cứ lôi bài cũ của người ta ra post lại à". Khổ thế đấy, hỏi gì mà hỏi ác thế, trang blog này có phải là trang nhật ký của tôi đâu, đây là trang blog cho nhóm lớp do các bạn xúi dại tôi mở mà, thì bài bạn bè mang lên post là đúng thôi phải không nào. Rồi bởi bạn thì do làm biếng, mắc cở,  bận gõ blog riêng đâu đó nhưng chả cho đọc, hay muôn vàn lý do (cỡ giống tôi) nên chả ai thèm viết, nên tôi phải gõ linh tinh hay lôi bài cũ ra chép lại.

Ngồi ngẫm nghĩ thế giới blog bây giờ mênh mông, viết linh tinh chả đâu vào đâu (như tôi) cũng có, mà hay ho giúp đời cũng nhiều, do đó tha hồ mà đọc, tội gì ngồi gõ cho nó mệt mấy ngón tay chứ. Thế giới blog với tuổi đôi mươi lúc nào cũng tha thiết nói với ai đó một điều gì, tuổi ba mươi thì trầm ngâm lưỡng lự làm người lớn chia sẻ đủ điều hay ho trong đời sống mình với bạn bè gần xa, hăng hái góp tiếng nói cho xã hội. Tuổi bốn mươi có những chín chắn, dí dỏm về cuộc đời, tôn giáo, xã hội để "khuyên" mình và đời, làm thầy giáo không công cho đời thật hữu ích, rồi cứ thế đến tuổi năm mươi bỗng trở nên ngu ngơ trầm mặc mọi thứ tin vào định mệnh, không trở nên triết gia thì cũng lý sự cùn, nhưng ta nói ta nghe chứ không còn tha thiết nói cho ai nghe hết. Và tuổi 60 trở lên thì lại bỗng dưng hăng hái vui vẻ vì đã đi một vòng trái đất í quên một vòng đời, chả thế người ta đặt cho bài hát 60 năm cuộc đời hay cuộc đời chỉ bắt đầu ở tuổi 60.
 
Ôi thôi tha hồ mà đọc mà ngắm nhìn cuộc đời chung quanh. Cho nên bạn hỏi tôi sao không viết gì, ngày xưa đi học thì văn dốt, nói năng thì cả ngậm, ngồi đâu ngồi một chỗ cho nên bây giờ bảo viết gì chia sẻ thì bỗng thấy một con số zéro, cô bạn bảo đời sống cô có nhiều điều để viết nhưng cô không có thì giờ để viết, còn tôi có chút thì giờ thì không có gì để viết (Mỹ nói gọi là boring life đấy ạ). Mà biết viết gì khi bạn cũng chả viết , hay bạn viết không cho tôi đọc? Cuộc đời vốn là đường hai chiều, phải không? Chả lẽ cứ đi mãi trên đường một chiều ư?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog