Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Thiên tai và lòng người

Đọc Ăn bẩn mà không khỏi ngậm ngùi, lòng nhân của con người bị lợi dụng thì hỏi sao con người không mất niềm tin trước những cảnh tang thương của đồng bào.  Quyên góp của đồng bào trong nước còn bị ăn chận như thế thì hỏi quyên góp của hải ngoại sẽ thất thoát ra sao, trợ giúp của World bank cho các nước nghèo khó vào tay túi của các cán bộ sẽ không biết bao nhiêu mà kể? 


"...Câu chuyện ở nhà mình: Mỗi lần lũ lụt – thiên tai, mẹ mình và các bà hàng xóm đều hỏi “Có đi vào trong đó viết bài không?” để nhờ mình hoặc các đồng nghiệp mang quần áo, thuốc men, sách vở… vào trao cho đồng bào. Tuyệt nhiên, không có chuyện ủng hộ qua tổ chức này khác. Chính vậy, mỗi lần công tác lũ lụt, xe chở tụi mình lỉnh kỉnh như… đi cứu trợ thật. Với mình, trừ phi vợ chồng bị trừ lương, con bị ép thực hiện ủng hộ theo kiểu phong trào, còn đâu thì mình… biết tỏng và vừa đi thực tế, vừa ủng hộ đồng bào thật, con người thật. Có lẽ rất nhiều người cũng biết tỏng như vậy nên tự động đi vào ủng hộ, trao tiền – hàng tận tay cho đồng bào, cho dù có khó khăn, vất vả, thiếu thốn. Dại gì để bọn khác nó… “ăn bẩn”?.."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog