Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Phật ngọc

Tuần rồi cô bạn rủ đi xem Phật Ngọc, tôi không phải là Phật tử nhưng cũng ngưỡng mộ triết lý nhà Phật, nên từ lâu nghe nói về tượng Phật ngọc và những tấm hình mà người ta nói về Hoa Mạn Đà La (?) và chỉ ai có duyên mới nhìn thấy. Do đó tôi cũng tò mò khi nghe tin tuần này sẽ được cung nghinh ở một ngôi chuà gần nhà.  Định rủ con đi tới xem cho biết vì tôi còn cãi chầy cãi cố với bạn là đi xem ông Phật, thì tôi nói ủa sao lâu nay tôi tưởng Phật bà vì thấy hình tượng giống phái nữ. Xin tha lỗi cho tôi, vì tôi không phải Phật tử nên cứ ngỡ đó là Phật Bà Quan Âm đang ngồi, dù trước giờ tôi chỉ thấy tượng đứng.

Tình cờ hôm nay đọc mấy bài báo sau đây, như bài "“Phật ngọc” chỉ là sản phẩm xuyên tạc Ðức Phật Thích Ca?", dù tôi không hoàn toàn đồng ý với các bài viết có tính cách chính trị lồng trong tôn giáo, nhưng tự nhiên  ý muốn đi xem của tôi bỗng tắt ngúm.   Hay tại duyên tôi ngắn ngủi nên chưa có thể nhìn thấy Phật ?

Nhưng mà quả là không phải chỉ mình tôi nhìn thấy tượng như một người nữ.
Hơn nữa, từ lâu tôi vẫn nghĩ Phật là vô thần, là triết lý, Phật không hề bảo ban chúng sinh khắc tượng làm chùa thờ ngài, vì Phật là ở tại tâm.  Suýt tí nữa tôi đã quên điều này rồi tới nhìn Phật mà quên mất Phật ở đâu. Lại cứ tưởng Phật ở trong ngọc thì thật là tai hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog