Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Tiến hóa làm phụ nữ thích đàn ông vui tính

Theo Business Insider
Một nghiên cứu mới đây của trường đại học Y Dược Stanford đưa ra các lập luận chứng minh rằng, phụ nữ yêu thích các quý ông có thể làm họ cười, vì những sự khác biệt mà quá trình tiến hóa gây ra trong não bộ loài người.
(Hình minh họa: Getty Images)
Các khoa học gia nhận thấy bộ não của phụ nữ được kích thích mạnh hơn nam giới tại những vùng não có phản ứng với sự hài hước.
Kết quả nghiên cứu này trùng hợp với những nhận xét trước đây của giới khoa học, cho rằng đàn ông là phía tạo niềm vui trong khi phụ nữ là phía thưởng thức.
Theo những người có lập luận này, phụ nữ xem khả năng gây cười của đàn ông là một dấu hiệu của một bộ nhiễm sắc thể phù hợp để làm bạn đời cho mình và làm cha cho những đứa con trong tương lai.
Nghiên cứu của đại học Y Dược Stanford theo dõi 22 bộ não của bé trai và bé gái trong độ tuổi từ sáu đến mười ba khi các em này xem những thước phim hài, như người ta có các hành động ngớ ngẩn hay những thú cưng làm trò nghịch ngợm.

Song song đó, các em cũng được cho coi các thước phim nhẹ nhàng, như các phim tài liệu về thiên nhiên.
Sau khi não các em được theo dõi bằng máy dò MRI, các em được yêu cầu trả lời các câu hỏi, như có thích các thước phim hay không, và các phim đó có hài hước không.
Kết quả, khi xem các phim hài, não của bé gái phản ứng mạnh hơn não các bé trai ở một số phần não, như não giữa và vùng quanh tuyến yên.
Các khoa học gia kết luận trong bài viết đăng trên tạp chí khoa học Social Neuroscience, rằng các em gái cảm nhận và phản ứng mạnh với sự vui vẻ hơn là các em trai.
“Lần đầu tiên chúng ta chứng minh được ngay từ thời niên thiếu đã có sự khác biệt giới tính về cách phản ứng với sự hài hước,” họ viết.
Các khoa học gia cũng đưa ra giải thiết rằng việc phụ nữ chọn bạn đời dựa theo sự hài hước của các ông là có hiệu quả cao, vì “phần não bộ của phụ nữ phản ứng với sự hài hước tương tự như phản ứng với việc được thưởng, được quà.”
Kết quả nghiên cứu cũng nói sự khác biệt rõ ràng giữa nam và nữ từ lứa tuổi còn rất nhỏ này chứng tỏ điều này không do các em học từ đâu đó, mà do quá trình tiến hóa đã gây ra cho hai giới. (T.A)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog