Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Giấc Mơ

Mấy hôm nay, cứ tỉnh giấc là tôi lại nghĩ trong đầu cái email của người bạn học gửi từ VN, tôi không nhớ đã gõ gì trong blog, nhưng người bạn đã đọc và chỉ viết cho tôi đúng có hai dòng, không quá 10 chữ, trong đó có bốn chữ mà thông thường tôi không nhận được từ những bạn học cũ, bạn học thường hay rủ gọi về thăm nhau, nhưng người bạn hôm nay viết 4 chữ như một cái đinh đóng vào đầu tôi "Việt Nam, đừng về!" Chỉ có thế, làm tôi suy nghĩ mãi.  Đa số ai đi về trở lại hải ngoại có chê, có cười thì họ cũng bảo sẽ đi nữa, ít người nói sẽ một đi không trở lại.  Thế nhưng một người bạn ở VN mà viết thế khiến tôi suy nghĩ mãi, tôi không nghĩ là bạn tôi "ngăn cấm hay đe doạ" gì tôi đừng về, vì bạn tôi còn chúc tôi giữ sức khỏe vui vẻ nhưng VN thì đừng về, như thế người bạn hấy gì ở VN, nên khuyên tôi đừng về? Có lẽ rồi đây người ta sẽ bảo nhau bỏ đất nước ra đi, và người ra đi sẽ đừng về vì nếu  một mai đây đất nước ấy đã không còn là một VN độc lập? Có phải bạn tôi đang chua chát nghĩ tới hiện tình đất nước không như thiên hạ vẫn quảng cáo Việt Nam, một điểm đến.  Sáng nay thức dậy, còn lơ mơ nghe tin RFA chỉ toàn nói về những cuộc biểu tình, những sự xâm chiếm lãnh hải của Trung Cộng đối với VN, tự nhiên trong lòng xốn xang, mình cũng chả làm được gì cho đất nước, và giờ đây chỉ nghe trong đầu mấy chữ Việt Nam ơi, đừng về!, nghe buồn chi lạ.  
Giấc Mơ
Người Buôn Gió
Một toán tàu Trung Quốc đi vào vùng biển Việt Nam. Cảnh sát, hải quân Việt Nam dàn thế trận theo phương án tác chiến. Hàng trăm tàu Việt Nam bao quanh nhóm tàu Trung Quốc, phía Việt Nam loa rằng:
- Đề nghị các bạn giải tán, không tụ tập đông người ở đây, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng.
Toán tàu Trung Quốc không nghe, cứ điềm nhiên đi sâu thêm vào lãnh hải Việt Nam. Loa Việt Nam tiếp tục:
- Đề nghị các bạn không làm phức tạp thêm tình hình, chuyện đã có chính phủ hai nước lo, các bạn nên trở về nhà và tin tưởng ở lãnh đạo hai nước.
Nhưng toán tàu Trung Quốc dường như không thèm nghe, họ còn phản đối rằng;
- Tam Sa, Tây Sa là của Trung Hoa, đường lưỡi bò là của Trung Hoa.
Phía Việt Nam nói:
- Một lần nữa yêu cầu các bạn giải tán, không được tụ tập bất hợp pháp, đề phòng thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc. Làm hỏng quan hệ hữu nghị hai đảng, hai nước anh em.
Phía các tàu Trung Quốc vẫn lặng thinh, lập tức các chiến sĩ Việt Nam hùng hổ lao tới, áp sát, nhảy lên boong tàu Trung Quốc. Vặn tay bẻ ngược các thuyền viên Trung Quốc, xốc nách quẳng sang tàu vận tải Việt Nam. Tàu vận tải rẽ sóng lướt nhanh vào đồn biên phòng Việt Nam ở đảo Hoàng Sa, các tên thủy thủ Trung Quốc bị thẩm vấn liên tục, sau cùng chúng phải ký cam kết không được tập trung, đi lại trong vùng biển Việt Nam. Riêng một số tên cầm đầu bị cảnh sát biển, hải quân Việt Nam tách ra đấu tranh bằng nghiệp vụ, sau đó lăn tay, chụp ảnh gửi về cơ quan an ninh Trung Quốc để họ có biện pháp giáo dục, phòng ngừa bọn này.
Phía Trung Quốc khi nhận được tin vụ việc, phát ngôn viên Hồng Lỗi đã họp báo và nói rằng:
- Vừa qua, một số phần tử xấu, cơ hội ở Trung Quốc, lợi dụng giữa Việt Nam và Trung Quốc có vướng mắc về biển đảo,mặc dù hai nước đã nhất trí giải quyết trên tinh thần hữu nghị anh em, kết quả đàm phán song phương đang tiến triển tốt đẹp, đó là nỗ lực của chính phủ cả hai nước trên tinh thần mong muốn hòa bình, ổn định khu vực. Thế nhưng một số phần tử này đã xuyên tạc thiện chí của chính phủ hai nước, với ý đồ muốn phá hoại chính sách đoàn kết hữu nghị. Chúng đã tụ tập tại vùng biển Hoàng Sa dưới mác ''tàu lạ'' để gây rối. Sau khi được phía Việt Nam nhắc nhở, Trung Quốc đã có những biện pháp xử lý triệt để những phần tử này, không để chúng tiếp tục tái diễn.
Trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí quốc tế về chiều hướng giải quyết vấn đề biển Đông, phát ngôn viên Hồng Lỗi của Trung Quốc nói:
- Hai nước bàn bạc trên tinh thần tôn trọng sự thực, nhất quyết không để bên ngoài lợi dụng gây chia rẽ. Bước đầu hai bên đã đi đến những thống nhất hợp tình, hợp lý. Đó là gác tranh chấp, cùng nhau khai thác trên thực lực mỗi bên. Chúng tôi xin nhắc lại là sự công bằng là điểm quan trọng nhất mà hai bên đã đạt được, từ cơ sở này để giải quyết những vướng mắc khác.
Phóng viên hỏi:
- Thế nào là ''công bằng trên thực lực''
Hồng Lỗi:
- Mẹ mày, hỏi gì ngu thế. Mày là thế lực phản động à? Công bằng trên thực lực là tàu thuyền thằng nào to thì thằng đó đánh được nhiều, thằng nào tàu bé thì tàu to đâm. Muốn không bị đâm thì cứ làm tàu to mà đâm lại. Thế mà phải hỏi.
Đến đoạn nghe Hồng Lỗi chửi, giật mình tỉnh giấc. Hết một ngày chủ nhật 10/7/2011.
Trời mưa, không biết mấy anh chị em đi biểu tình đơn lẻ hôm nay bị bắt ở gần Đại Sứ Quan Trung Quốc đã về chưa. Kể giấc mơ cho ông hàng xóm nghe, ông ý bảo.
- Mơ hão, làm đéo gì có chuyện Việt Nam đi bắt bọn tàu Trung Quốc
Mình cãi.
- Ông sống thế là không có niềm tin vào Đảng, vào chính phủ. Đến dân mình còn bắt được, huống chi là bọn hải tặc ấy.
Ông hàng xóm nghe xong, cười ngất ngư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog