Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Cách đeo khăn quàng cổ

Tuần trước không nhớ ai gửi cho tôi cái clip chỉ cách thắt khăn quàng cổ, coi như "đúng tủ" của tôi, nên tôi để dành lại để post vào đây.  Có lần tôi kể chuyện tôi chả sắm gì chỉ sắm toàn khăn quàng cổ, vì cái cổ hơi bị dài, nên sáng sáng bước ra đường khi mặt trời chưa lên mà không có chiếc khăn thì chắc không thọ, nhờ nó mà quanh năm suốt tháng chẳng bao giờ bị cảm cúm.

Và cũng vì thế tuần này tôi đi chợ Trời ở quận Cam về khoe mấy cô em, phải nên đi, vì tôi mới ra đó mua được mớ "giẻ" về làm khăn quàng cổ, nói là giẻ cho nó có vẻ tả tơi như ở chợ Trời, vì ở đó người ta nghĩ chả có gì đáng để mua, thật ra ở đó có mấy người Mễ bán những khúc vải thừa từ các công ty may hay hãng vải cắt ra còn thừa, họ đem ra bán rất rẻ, cả khúc từ 25 cent đến 1 đô, một miếng đủ để may áo dài hay một chiếc khăn quàng cổ rất đẹp.  Thế là tôi tốn đâu có 6 đô mà nghĩ bụng có thể may cho mình chục cái khăn quàng để thực tập theo cô Wendy ở dưới đây, chả bù mỗi khi tới một nơi nào lại vác về vài cái khăn tốn biết bao nhiêu tiền.  
Nhưng có lẽ già cả thì chậm chạp không duyên dáng nhanh nhẹn, dễ thương như cô Wendy, vì chả bao lâu nữa, có khi phải tìm xem cô có cách chỉ cách mang khăn quàng trùm từ đầu xuống quấn quanh cổ như các cụ ngày xưa. Như bây giờ sáng sáng có bà già ra đường cắm hai cái earphone vào tai, thiên hạ cứ tưởng bà già này sáng sớm mà cũng siêng nghe nhạc ghê ấy chứ, có biết đâu, bả chả nghe gì cả, bả cắm vào tai cho gió khỏi thổi vào thôi đấy ạ :-)

 







More Looks


Chiếc khăn quàng cổ sẽ làm bạn mềm mại hơn trong phong cách tomboy, làm điểm nhấn đắt giá cho những chiếc đầm trơn.

Khăn là một trong những phụ kiện đáng yêu nhất cuả mùa thu –đông. Một chiếc khăn quàng cổ ngoài khả năng giữ ấm trước những cơn gió bất chợt bạn còn có thể kết hợp với quần áo, thắt nơ quanh cổ, làm thắt lưng, hoặc buộc quanh túi xách.
Trong khi bạn còn đang băn khoăn trong cách lựa chọn trang phục thì một chiếc khăn quàng cổ là một gợi ý hay, cho dù bạn đang diện trang phục của mùa hè hay đã khoác thêm những chiếc cardigan mùa thu, dù bạn thích sự dịu dàng, quyến rũ hay bụi bặm cá tính, bạn đều có thể làm mới trang phục của mình với một chiếc khăn quàng cổ.
Quàng khăn hờ hững
Đâu phải chiếc khăn nào cũng phải quấn xung quanh cổ đúng không nhỉ?

Thắt nơ xinh xinh

Với những chiếc khăn voan, lụa mỏng, bạn có thể thắt gút chúng lại thành những chiếc nơ nhỏ thật là duyên.



Choàng quanh vai

Nếu sở hữu một chiếc khăn vuông có họa tiết đẹp, đừng ngại biến nó thành chiếc áo choàng. Nhìn xem, trông bạn thật mềm mại và ấm áp.


Gọn gàng và năng động

Quấn quanh cổ và giấu 2 đầu của chiếc khăn đi. Một sự thay đổi nho nhỏ để bạn thoải mái hoạt động, không vướng víu.





Lấy những chiếc khăn của mình ra và thử nghiệm đi nào.
YenPstyle

Cách thắt khăn quàng đẹp, đơn giản Khăn quàng có rất nhiều chất liệu, màu sắc, kích cỡ... Không cần quá cầu kỳ, phức tạp khăn quàng vẫn có thể trở thành điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp của trang phục. Sau đây là một vài cách thắt khăn đơn giản do NTK Văn Thành Công giới thiệu. Thắt khăn quàng vuông lớn
Khăn sử dụng: khăn vuông lớn, chất liệu mềm mại. Có thể kết hợp với đầm, áo sơ mi, áo khoác nhẹ kiểu chui đầu .
Cách 1: Xếp khăn thành hình tam giác. Đặt đỉnh của hình tam giác nằm phía trước ngực, hướng về phía dưới. Choàng hai góc còn lại qua vai, về phía sau cổ. Dùng hai đầu khăn thắt thành một nút sau cổ. Không cột quá chặt. Cầm phần nút thắt xoắn lại sao cho khăn ôm sát vào vai. Luồn hai đầu khăn về phía trước.  


Cách 2:
Xếp khăn thành hình tam giác. Đặt đỉnh của hình tam giác nằm phía trước ngực, hướng về phía dưới. Choàng hai góc khăn còn lại giống cách 1. Quấn một vòng cho hai đầu khăn về phía trước. Thắt nút đơn giản, thắt tiếp một nút thứ hai. Chỉnh nút thắt ở ngay phía trước hoặc lệch về một bên theo ý muốn. Giấu hai đầu khăn hoặc thả cho hai đầu khăn rơi tự do phía trước.

Thắt khăn quàng dài
Cách 1: Khăn sử dụng: khăn dài, chất liệu mềm.

Xếp khăn theo chiều dọc cho khăn có vẻ dày hơn. Đặt điểm giữa của khăn ở phía sau cổ, sao cho hai đầu khăn cân nhau về phía trước. Dùng cả hai đầu khăn thắt thành một chiếc nơ nhỏ và kéo lên phía trên cổ. Chỉnh sửa cho một phần của cánh nơ che bớt nút thắt, để nơ nằm ở giữa cổ.




Cách 2: Xếp đôi khăn theo chiều dọc. Đặt khăn ở phía sau cổ, cho hai đầu khăn về phía trước, bên dài, bên ngắn. Cầm đầu khăn phía bên dài hơn, xoắn nhẹ và quấn thành một vòng. Thả hai đầu khăn dài phía trước.

Cách 3: Thích hợp với những bộ vest công sở. Khăn sử dụng: khăn voan, hoặc lụa tơ tằm, loại không quá dài.

Xếp khăn theo chiều dọc để tạo độ dày theo ý thích. Đặt điểm giữa của khăn phía sau cổ, sao cho hai đầu khăn dài đều phía trước. Xoắn từng đầu khăn cho đến khi khăn trở thành một vòng xoắn chặt. Tiếp tục xoắn một đầu thành một vòng xoắn nhỏ ở cổ, quấn một đầu dây còn lại quanh vòng xoắn để có hình dạng giống một bông hoa hồng. Nhét hai đầu khăn phía sau và phía dưới khăn quàng và quấn quanh cổ để giữ khăn và hoa hồng. Cho hai đầu khăn xòe ra để tạo điểm nhấn.




Cách 4: Thắt nút lỏng ở một đầu khăn. Không được thắt quá chặt. Xếp đầu khăn còn lại thành hình rẽ quạt. Chừa một đoạn khăn giữa những nếp gấp và nút thắt sao cho vừa đủ để quấn một vòng quanh cổ. Gấp khăn xong, giữ chặt phần khăn đã gấp, quấn khăn một vòng quanh cổ. Cho phần đầu khăn gấp nếp vào trong nút thắt. Siết chặt nút thắt và mở rộng những nếp gấp thành hình cánh quạt. Đặt phần nút thắt và những cánh quạt ở một bên cổ. (sử dụng khăn lụa).

(Phụ Nữ)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog