Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Trứng gà ... nướng

Trứng chiên, trứng luộc, trứng hấp, trứng bác là những món trứng mà ai cũng đã từng nếm qua nhưng có ai đã từng ăn món trứng gà nướng chưa nhỉ. Tôi mới khám phá ra một món trứng hấp dẫn hôm nay, cứ như quả táo của ông Newton vậy.  
Số là nghĩ mai chả có món ăn mặn, mà trong tủ lạnh thì có nguyên một vỉ 24 quả trứng thuộc loại "organic", dĩ nhiên là mắc hơn trứng thường mà tôi đã "đau khổ" móc túi ra mua cuối tuần trước vì giá hơi bị đắt.  Chưa ăn, mà các món trứng kể trên thì tôi ngại dầu, ngại mất công nên tôi cho 5 quả trứng vào nồi nước, nghĩ ra một món trứng đơn giản cho ngày mai, trứng dầm nước mắm!.



Thế là tôi vào phòng tắm đánh răng, nghĩ bụng đánh răng xong, vào thoa kem bôi mặt là trứng sẽ chín.  Nhưng thoa xong, thì tôi ngồi đo áp huyết của mình vì độ rày không biết bị cái chi mà áp huyết tăng lên ngút trời, trong khi kết quả thử máu, thử mạch, thử bụng tất cả đều tốt. Bác sĩ bảo bị stress, cho nên cứ phải thập thở vì tôi có tật quên thở.  Xong ngồi ở computer đọc báo, post báo, đọc thư, viết thư, cứ lan man thế rồi thì tôi nghe có mùi thơm, rồi nghe tiếng bốp, chạy vội ra thì ôi thôi 5 quả trứng đã tan thành 10 mảnh bom trong nồi, 5 lòng đỏ đi đàng lòng đỏ chỉ còn 3, lòng trắng thì như bị BBQ, mùi thơm phức, khói bốc nghi ngút, tôi đã nướng mấy quả trứng chứ có phải là luộc đâu.  Phải mở cửa lớn để khói thoát ra ngoài trước khi cái "fire alarm" kêu ầm lên.  Nghĩ, cứ mở cửa rồi chốc đóng lại, vì trời đã tối. 
Bóc hết mấy miếng trứng còn dính ở vỏ cho vào hộp để mai có món trứng nướng dầm nước mắm.  Phải nói tuy vậy trứng rất thơm quí vị ạ, không biêt vì đó là organic với cái label Omega 3 hay là vì được... nướng kỹ.  
Cho nên ai muốn ăn món này cứ theo công thức của tôi.
5 quả trứng, 
nửa nồi nước
nấu cỡ chừng 1 giờ 15 phút.  
kết quả là trứng nướng thơm tho và một cái nồi cháy.

Tắt đèn bếp để sửa soạn đi ngủ, chợt nhớ suýt tí nữa đi ngủ, quên đóng cửa.

Ôi thôi, dấu hiệu của tuổi già, của Alzheimer,  không biết mai có còn nhớ nấu món này không nữa!!!
À mà dĩ nhiên tôi không có ăn 5 cái trứng một lúc đâu nhé, không thôi có bạn sẽ bảo ăn thể chả trách lên huyết áp. Tôi chỉ lâu lâu ăn một quả vì sợ rụng tóc thôi đấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog