Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Làm đẹp

GN:: Tôi làm cho một hãng thuốc và cả mỹ phẩm cũng như những mục linh tinh làm đẹp cho phụ nữ.  Hàng năm bô phận nơi tôi làm có những công trình nghiên cứu mới để phục vụ cho phái nữ là chủ yếu, có những cuộc nghiên cứu kéo dài cả mấy năm trời thí dụ như "stem cell" , "vitamin C" ngoài những chất collagen, hydrogel vv... vv.., cuối cùng lại phải thay đổi khi viễn tượng kết quả không mang lại lợi nhuận, không có kết quả thực, hay có thể các dữ kiện thí nghiệm sẽ không được cơ quan FDA của Mỹ chấp thuận, thế là ngưng nghỉ, mọi người ngồi chơi xơi nước hay xếp hàng lãnh tiền nhà nước. Do đó lâu lâu cứ nghe quảng cáo, hay xem trên mạng, nào là loại cream này có các chất này chất kia, có cả stem cell để dưỡng da từ các một nhãn hiệu mà không hiểu mấy cái hãng đó nằm ở đâu, được FDA cho sản xuất từ hồi nào?  Đã thế một sản phẩm có công dụng gì thì phải ghi rõ trên nhãn hiệu, không có tùm lum tà la. Thế nhưng đôi khi nghe quảng cáo những loại mỹ phẩm ôi thôi chứa đủ thứ, mà nếu ngó cái nhãn thì không biết những chất ấy ở đâu và chữa cái chi chi.  Làm lâu ở hãng, đâm ra tôi nghĩ mấy quả chanh, cam, đu đủ, trứng gà, dầu olive, bột bắp, mật ong là đủ tốt rồi.  

Nhưng đọc bài báo về cách làm đẹp của người Nhật thì chắc tui phải đi kiếm rong rêu, bởi vì cam thì bạn đồng sở vẫn thường ngạc nhiên là một năm tứ thời trừ ngày không đi làm, họ đều thấy tôi ăn một quả cam, một loại trái cây không thiếu trong bữa ăn trong mấy chục năm qua. Nhưng rong ở đâu mà ăn nhỉ, và bí quyết không nói dành cho phụ nữ nào, chứ cỡ già cả như tôi thì trong lúc chờ đợi tìm rong, thì hái đỡ mấy trái chanh ngoài vườn, cho da đỡ đi về hướng Nam vậy.


Bí quyết có làn da đẹp của phụ nữ Nhật 


Dưới đây là một vài những bí quyết tuy nhỏ nhưng rất quan trọng trong thói quen làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản mà bạn có thể ứng dụng theo hàng ngày.
Phụ nữ Nhật thường sở hữu làn da hội tụ đủ mọi yếu tố tuyệt vời nhất, đó là trắng, mịn, đàn hồi tốt và trẻ trung hơn tuổi thật rất nhiều. Vậy, điều gì tạo nên vẻ đẹp khiến phụ nữ thế giới phải thầm ghen tị như thế?
Bí quyết da đẹp hoàn hảo của phụ nữ Nhật - 1
Cam có nhiều vitamin C
Phụ nữ Nhật coi Vitamin C chính là thứ dưỡng chất vàng để làm nên một làn da bóng, căng, trẻ trung hoàn hảo. Chính vì vậy, họ luôn bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của minh 1-2 trái cam. Trong cam có nhiều vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen, ức chế sự hình thành melanin giúp da dẻ trắng mịn tự nhiên.
Trong khẩu phần ăn của họ không bao giờ thiếu cá biển. cá biển rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là Omega – 3 giúp nuôi da đẹp, căng, sáng rạng rỡ.
Người Nhật sử dụng một loại đâu đỏ có tên là Azuki xay nát thành hạt mịn trộn với nước trà hoặc sữa để tẩy da chết. Điều này giúp da gột bỏ được lớp da khô sần sùi, xấu xí và ngăn ngừa việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn – nguyên nhân chính gây ra mụn ẩn dưới da.
Bí quyết da đẹp hoàn hảo của phụ nữ Nhật - 2
Đậu đỏ Azuki
Do Nhật Bản có khí hậu khô, mát nên làn da của họ nếu không được chăm sóc kỹ sẽ rất dễ bị mất nước. Chính vì vậy, phụ nữ Nhật rất ưa chuộng các sản phẩm dưỡng da cấp nước, ít hoặc không chứa dầu.
Phụ nữ Nhật sử dụng các loại dầu chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch, tẩy trang, mát xa cho da mặt trơn láng.
Bí quyết da đẹp hoàn hảo của phụ nữ Nhật - 3
Rong biển wakame
Người Nhật thường dùng loại rong biển wakame để nấu ăn. Rong biển wakame là loại rong tươi được ngâm trong muối. Loại rong này có giá cả không quá đắt nhưng rất tốt, chúng không có hóa chất, thuốc trừ sâu, nhiều tính kiềm và khoáng chất. Ngoài ra, họ còn xay nhuyễn rong wakame để đắp lên mặt để hạn chế nếp nhăn, quầng thâm dưới mắt, khiến da tươi trẻ.
Một trong những loại bột mặt nạ mà họ ưa thích đó là trộn bột nghệ với bột trà xanh. Sau khi đắp hỗn hợp này lên mặt, da bạn sẽ bị vàng nhưng đừng lo, chúng sẽ được lấy đi dễ dàng sau khi thoa một lớp dầu thiên nhiên lên mặt.
Người Nhật có một loại kem dưỡng da rất đặc biệt có tên Uguisu được làm từ phân chim qua nhiều công đoạn chế biến. Loại kem dưỡng này thẩm thấu rất sâu trong da, làm sản sinh ra một thứ enzyme giúp da đàn hồi tốt và mềm mại.
Phụ nữ Nhật thích dùng tinh dầu để điều trị các vấn đề khó bảo của làn da, đặc biệt là tinh dầu chiết xuất từ cây hoa trà. Đối với họ, tinh dầu hoa trà là một thứ thuốc vô cùng hữu hiệu giúp chống lại tuổi tác, ngăn nếp nhăn, cân bằng độ ẩm cho làn da.
Người Nhật cũng rất thích tập thể dục và đây cũng là lí do khiến làn da của họ hồng hào. Tuy nhiên nhiều người quá bận rộn với công việc nên họ chọn đi bộ tới nơi làm như một hình thức tập luyện.
Theo Khám Phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog