Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

10 thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha


Madrid

Thủ đô của đất nước Tây Ban Nha mang vẻ đẹp vượt trội với những công trình kiến trúc đan xen giữa cổ điển và hiện đại. Tới Madrid, du khách được mua sắm tại các cửa hàng thời trang cao cấp xa xỉ, học nhảy điệu flamenco trong những quán bar sôi động và dạo bước quanh những vườn thực vật xanh mát mắt. Đây cũng là nơi có bảo tàng Picasso, nơi lưu giữ hầu hết các tác phẩm của đại danh họa thế giới này.

       

Barcelona

Barcelona là thành phố sôi động nhất xứ Catalan nói riêng và trên toàn đất nước Tây Ban Nha nói chung. Mỗi năm, tại Barcelona, lại có vô vàn lễ hội diễn ra, làm thay đổi diện mạo thành phố. Đây cũng là nơi tự hào sở hữu nhiều kiệt tác kiến trúc của Antonio Gaudi nhất như nhà thờ Sagrada Familia lừng danh, ngôi nhà xương La Pedra...và cả một đường bờ biển dài đẹp thơ mộng.

       

Granada

Granada nổi tiếng với tòa lâu đài Alhambra theo lối kiến trúc đạo Hồi của những người Moor cổ đại. Những bảo tàng, phòng triển lãm được xây dựng hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên xung quanh, mang lại cho du khách sự thư thái nhưng vẫn đầy vẻ bí ẩn, thích hợp với cả du khách thích nghỉ dưỡng cũng như những người thích khám phá. 

      

Salamanca

Salamanca được mệnh danh là “Thành phố của các trường đại học”. Nơi đây có những ngôi trường cổ, xây từ thời Trung cổ hay Phục hưng, nằm trên những quảng trường tuyệt đẹp.

      

Seville

Flamenco ra đời tại Seville, vì vậy, khi đến thành phố này, bạn chắc chắn được đắm mình trong một bầu không khí âm nhạc sôi động và lãng mạn. Ở Seville, du khách được ngắm những nhà thờ tráng lệ theo phong cách Gothic, nổi bật là La Giralda và cung điện hoàng gia tuyệt đẹp.

       

Bilbao

Bilbao là “viên ngọc quý” của xứ Basque, Tây Ban Nha. Kiến trúc nơi đây là một sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, với những đài phun nước lung linh rải rác khắp nơi. Nhà thờ theo phong cách Gothic St James là điểm đến không thể bỏ qua.

      

Santiago de Compostela

Santiago de Compostela là thủ phủ của xứ Galicia, một trong những di sản thế giới của UNESCO trên xứ sở bò tót. Thành phố này tự hào có những nhà thờ cổ kính và khu phố trung tâm nơi lưu giữ những tòa nhà, quảng trường đậm chất Baroque. Nhà nguyện San Martin Pinario và nhà nguyện Benedictine là hai điểm đến đáng nhớ với mọi du khách.

      

Valencia

Thành phố lớn thứ ba Tây Ban Nha cũng là nơi thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các công trình theo phong cách Gothic, Baroque và Roman, và cũng sẽ mãn nhãn với khu The City of Arts and Sciences, khu trưng bày các kiệt tác kiến trúc, thiết kế siêu thực, hiện đại nhất thế giới.

       

Cuenca

Cuenca là một trong những thành phố ấn tượng nhất Tây Ban Nha với nhiều pháo đài cổ được bảo tồn gần như nguyên trạng. Các pháo đài, công trình là một ví dụ điển hình của kiến trúc Trung cổ, với rất nhiều ngôi nhà được xây dựng ngay trên vách núi đá dựng đứng ngoạn mục.

      

Palma

Thủ phủ của đảo Mallorca có vô vàn bảo tàng, phòng triển lãm tranh và khách sạn cổ kính, sang trọng. Du khách tới đây được đắm mình trong màu nước biển xanh ngọc, nếm thử món tapas – món ăn đặc trưng xứ sở bò tót và tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động.

        

Theo Hello

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog