Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Du lịch mơ

Cô bạn ở VN thư hỏi  Đông này tôi có đi đâu.  Thưa rằng tôi chẳng đi đâu, ngồi nhà tôi mơ mộng một chuyến đi khác nhưng trước hết tôi phải làm việc đầu tư cho chuyến đi ấy, cho nên bây giờ tôi trùm chăn, đi chơi trong mộng.  Và tôi cũng muốn mời bạn đi chơi với tôi sang xứ Nga nơi có Tchaikovsky, một nhạc sĩ viết nhạc nổi tiêng với Swan Lake, The Sleeping Beauty và hơn hết là ca khúc không thể thiếu vào mỗi mùa Lễ cuối năm, The Nutcracker. Nổi tiếng thế nhưng với những vấn nạn tình của đời riêng và ông đã mất ở cái tuổi chỉ mới ...53. (Không biết Nga có tính tuổi ta không nhỉ, chứ không thì đúng như ông bà mình nói 49 chưa qua, 53 đã tới, và ông nhạc sĩ này tử vào cái năm tai họa nhất đời người rồi).





một đất nước mà người ta nói những cô gái Nga có nét đẹp Tây Phương nhưng mang tâm hồn Đông Phương đó bạn ạ, tôi chưa đến chỉ nghe đọc thế thôi, và dù sao thì xem qua cảnh vật của Baikal và tiếng nhạc theo lối chanting quyến rũ này có khiến cho bước chân bạn cũng muốn lên đường hay không?




Có thấy lòng lâng lâng đi theo giọng hát ngọt ngào của người hát ? Tôi không hiểu lời hát nhưng đóan như lối hát đồng quê nói về tình yêu quê hương đất nước của nguời thôn quê Nga.  Mà có lẽ ở đâu tâm hồn con người gắn bó với thiên nhiên quê hương không khác nhau là bao phải chăng?



Thế nhé, hãy thưởng thức một chuyến đi trong... mộng cùng tôi nhé. 

Happy New Year.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog