Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

Lẩm cẩm (?)

Lâu nay net vẫn đăng những bài làm thế nào để kiểm chứng bạn đã già lẩm cẩm hay chưa. Ai sao không biết chứ tôi thấy thì tôi còn tỉnh táo lắm, chỉ lâu lâu ai gọi phone tới, tôi rút mãi cái phone "tối tân" đủ mọi chức năng của tôi ra khỏi túi rồi vội xoa cho nó bật phone ra thì cũng vừa chấm hết cú phone, coi như hãng điện thoại vừa tính tiền mà tôi không cần... nói.  Như thế là tôi cũng biết cách xử dụng cái phone tối tân đó chứ, chỉ tại người gọi không chịu kiên nhẫn chờ cho tôi từ từ rút nó ra mà thôi, đâu phải tại tôi lẩm cẩm đâu.

Nếu tôi lẩm cẩm thì làm sao tôi có thể xử dụng một lúc đến hai ba cái "gadget" một lúc chứ, này nhé, net book thì trên đùi, iphone thì cắm ở trong tai, tay thì cầm cái palm bấm loạn xà ngầu tìm số phone, đó là chưa kể Palm cũng có chức năng nghe nhạc mà tôi có thèm xử dụng đâu, đó là nói hồi mà chưa "tổng hợp" các chức năng vào một máy. Bây giờ thì con tôi nó thấy tôi tội nghiệp quá, mỗi lần lủng ca lủng củng đủ thứ, nó "kết nạp" tất cả các chức năng vào một máy, nên tôi chỉ còn có mỗi chiếc Iphone, mà mỗi khi ra đường thì cứ phải mắc dây dợ vào người, cứ như là mình sắp đi làm chuyện gì bí mật lắm, phải gài dây sẵn trong người, để ở ngoài như mấy cô bé thì e người ta cười bà già xí xọn, nên phải dấu chỉ để lòi mỗi cái đầu gắn vào tai. Và nhỡ đi đâu dây móc vào đâu mình ngã cho một phát, bể xương vì phone phiếc thì cũng là đại họa. Do đó cứ ra đường là tôi mắc dây vào người là vì thế. Con gạ để nó mua cho cái bluetooth mà đeo vào, tôi thấy nó chướng quá, tai phụ nữ như tôi không đeo vòng vàng hột xoàn thì thôi chứ, bảo tôi đeo cái "cấn" ngang tai thì cho tôi xin. 

Ấy thế, là chưa nói tới cái chuyện thời buổi bây giờ phone lại quá hiện đại khiến ra hại điện, vì có nhiều thứ mình có cần đâu (hay tại mình không biết ...xài, cũng nên), có bao nhiêu là chức năng, nào là phone đợi , phone chờ, phone ba bốn chiều. Eo ơi mỗi khi nhìn cái menu hay quảng cáo hãng phone gửi tới, tôi tức lắm vì mình có dùng đâu mà nó cứ "offer" rồi tính tiền mình thẳng tay. Cho tới bây giờ đầu giường chân giường là hai ba cái computer, laptop mà tôi cũng không biết bấm chỗ nào cho phone đợi phone chờ, không biết bấm số nào cho thành ra ba bốn chiều. Tôi ghét cái vụ, đang nói chuyện với cô em, thì cổ bảo mình chờ, sao cổ không để cho người gọi sau chờ mà lại bắt mình chờ, có vô lý không? Cho nên tôi chẳng thể bắt ai chờ, do đó mà tôi không thèm biết, chứ không phải tôi lẩm cẩm già cả. Cả cái vụ phone ba bốn chiều, ở sở gọi thế cho tiện, ba mặt một lời. Còn ở nhà gọi cho ai là chuyện riêng, tình cảm với người này đâu giống với người kia, đâu có thể cùng lúc nói một lời với hai ba người chứ, phải không? Vì thế gọi một chiều tôi còn chưa gọi thì làm sao mà hai ba chiều được cơ chứ!

Bạn có bao giờ ghét gọi đến đâu, xong nó lại bảo mình "bấm số một để ..., bấm số hai... , bấm số ba...." nghe một hồi chằng hiểu mình tới mê hồn trận nào, thì nó lại bảo bấm "star" để nghe lại từ đầu. Hỏi sao không tức, tôi cứ gọi xong là bấm luôn số 0 rồi ngồi chờ. Đó là chưa kể phone mới hiện đại quá, có cả "feature" nhận lời nhắn, lỡ mà tự nhiên phone hiện lên lời nhắn bá vơ nào đó của các đường dây "hot" nào đó, thì có khi chén điã bay và bạn (nam) phải ăn "mì ly chan nước mắt" dài dài không chừng.  Hay lúc đó có em nhí nào đó gửi vào thật thì lại đổ là đường dây hot nó quảng cáo.  Tai họa không biết thế nào mà lường được, đúng không?

 Và bạn cứ tưởng tượng có ông chồng, là người luôn mất phương hướng như hầu hết các vị nam nhi trên cõi đời này, thế mà bây giờ nhờ ông ấy gọi cho hãng cable TV để "activate" cái hộp digital cho chính ông ấy xem, bạn cứ vờ đi để xem đến ngày nào thì cái hệ thống digital ấy hoạt động, tôi cam đoan với bạn là cỡ chừng gần tháng sau, nó còn nguyên đó, dây nhợ cắm sẵn đâu vào đó, hỏi sao thì hoá ra người đàn ông ấy không thể nào theo kịp cái vụ "automate phone system", bấm số 1 để... bấm số 2 để ... bấm số 9 để.... bấm * để nghe lại.  Mà tai người đàn ông trung niên ấy làm gì còn thính để mà nghe cái giọng máy nói gì cơ chứ (giọng thật còn chẳng nghe ra nữa là). Cho nên thôi thì bạn đành phải làm cái nhiệm vụ cuối cùng là ngồi lắng nghe, xong rồi lại phải "dịch thuật" lại cho đương sự làm cái hộp hoạt động.

Thế thì làm sao mà lẩm cẩm cho được chứ, lẩm cẩm thì làm sao mà điều khiển các hệ thống dây dợ, remote control trong ngoài cơ chứ.

2 nhận xét:

  1. Tui thấy người "lẩm cẩm" là "bạn" chớ không phải là "đương sự". Good luck!

    Trả lờiXóa
  2. he he, người nặc danh nào chắc phải lẩm cẩm hơn cả blogger nên quên mất cả tên mình khi nhận xét, cho nên tui "nghi ngờ" người nặc danh này cùng giới tính với "đương sự" :-)

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog