Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Thư cho bạn

Hi T.

Nhận thư T. rồi nghe tin bão, Tr. không biết tình hình, mãi đến hôm TH. và TL. cho biết đã liên lạc được với T., Tr. cũng thấy vui là gia đình T. không sao. Sáng nào bản tin Tr. nghe cũng là bản tin về tình hình quê nhà đó T. ạ.  Những cơn mưa, cơn bão cũng giúp cho Tr. nhớ lại những bải học địa lý về đất nước của mình đó T. ạ. 

Đọc thư T. kể chuyện thời đi học đến lúc lấy chồng làm Tr. khiến Tr. nhớ lại thời đi học và những lận đận sau biến cố 75.  Tr. cũng có dịp đi ngang hay đến Tuy Hoà một lần đó T. ạ, Tr. nhớ con đường đi từ Nha Trang vào Tuy Hoà có những rặng thông dọc bờ biển đẹp và hoang vu, không biết Tr. nhớ có sai không? Ngày ấy Tr. nhớ có những lò than nho nhỏ dọc trên đường, những hình ảnh nghèo khó nhưng thanh bình của quê hương trong một thời buổi chiến tranh ngày ấy. Trí nhớ chúng ta cũng lạ kỳ phải không T., có những điều chúng ta quên mất nhưng có những hình ảnh chỉ thoáng đến trong đời nhưng để lại một ân tượng sâu sắc trong tâm trí chúng ta phải không T.. 

T. nhắc đến Hội Việt Pháp, Cổ viện Chàm, làm Tr. nhớ những ngày ấy, Tr. cũng có những buổi chiều ngồi ở Hội Việt Pháp nhìn lục bình trôi trên sông Hàn, những lúc lang thang ở Cổ viện Chàm, thời thiếu nữ của tụi mình sao có những điều giống nhau, những mơ mộng lãng mạn mà có lẽ không bao giờ còn tìm lại được phải không? Vậy mà sao Tr. không có dịp đùa vui với các bạn nhỉ? Có lẽ đúng như T. nói ngày ấy, đời sống Tr. chỉ có ... mình với chiếc xe.  Chán nhỉ.  Nghĩ lại thì thấy tiếc. 

Bây giờ T. có dịp gắn bó với học trò, có lẽ cũng vui phải không? Thư TL. viết trong mùa bão cô giáo T. đang dắt học trò đi tránh bão và dọn dẹp, làm cho Tr. hình dung ra một khung cảnh thật dễ thương, như con vịt mẹ đang chăn những chú vịt con đang trong mùa nước lũ, có gì cảm động hơn thế không nhỉ. 

T. ơi, đang nằm co ro trong một ngày thu trời bắt đầu lạnh, nghe bản nhạc Lệ Thu hát của một thời thiếu nữ mà có lẽ T. cũng như Tr. đã từng nghe phải không, cho nên Tr. vùng dậy gõ những dòng này cho T. đó. Tr. gửi tặng T. để nhớ một thời mà có lẽ T. cũng như Tr. mê giọng hát của cô phải không? 



Tình khúc chiều mưa

Nhạc và lời: Nguyễn Ánh 9

Tình chết không đợi chờ
Tình xa ai nào ngờ
Tình đã phai nhạt màu, tình đâu ?

Lòng chót trao về người
Dù đã lỡ làng rồi
Lòng vẫn xin trọn đời lẻ loi

Chiều mưa ngày nào sánh bước bên nhau
Tin yêu dạt dào mộng ước mai sau
Cho ân tình đầu mãi mãi dài lâu
Cho duyên tình mình đừng có thương đau

Chiều nay một mình chiếc bóng đơn côi
Mưa rơi giọt buồn giá buốt tim tôi
Mưa rơi lạnh lùng xóa dấu chân tôi
Tình yêu bây giờ trả lại người xưa

Tình lỡ nên tình buồn
Tình xa nên tình sầu
Tình yêu phai nhạt màu, còn đâu ?

Lời cuối cho người tình
Dù đã bao muộn phiền
Lòng vẫn yêu trọn đời ... người yêu ơi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog