Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2009

Chuyện ăn

Trời chiều tưởng cơn mưa sẽ đến nhưng trời chỉ có một cầu vòng thật đẹp dắt ngang thành phố.  Tôi ngồi trên xe mà lòng chỉ nghĩ đến... ăn chỉ vì đọc bài báo Ăn với bạn Tây của ông Nguyễn Hưng Quốc, tưởng ông nói chuyện cách ăn uống món Tây ra sao , hoá ra ông chỉ nói tới món ăn VN. Làm tôi nhớ một lần đi ăn Phở với ngươì kỹ sư cùng phòng, tôi đùa bảo người Việt khi ăn phở thì húp xùm xụp và có khi bưng cả tô lên húp nước phở, thế là tên kỹ sư bưng luôn tô phở lên húp, ra cái vẻ rất sảng khóai vì nước phở. Từ đó trở đi anh chàng mỗi khi đi ăn phở đều bưng cả tô lên húp, xem ra anh chàng này "nhập gia tuỳ tục" rất nhanh.  Bây giờ ngoài Phở còn có món Bánh Mì đã đi vào dòng chính ở xứ Mỹ, khi bản tin của Yahoo tuần trước có đăng nguyên chữ Bánh Mì thay vì sandwich. À quên còn món Gỏi cuốn tuy được gọi là Spring roll và là một món của hệ thống nhà hàng Elephant bar. 
Cứ thế mà lan man nghĩ tới các món ăn chỉ vì trên đường về nhà, trời đã sắp tối, nghĩ tới bữa cơm chiều không biết sẽ nấu gì để ăn đây, ở đây chẳng có phở lại cũng chẳng có bánh mì! Ôi buồn (cho cái bụng).

Trời ạ, đang đói bụng mà có người bạn học bảo đừng ăn phở, bánh mì gì hết ráo, ăn ngay tô cháo nóng hổi, tưởng là tô cháo trắng thì chả thèm, nhưng nhìn tô cháo này mà lại là tô cháo Huế nữa chứ, thế này thì còn gì bằng. Cám ơn ông bạn học nhé.

Chỉ phải tội về đến nhà tìm đâu ra tô cháo Huế hở trời, chắc là phải mua cái vé máy bay đi tìm tô cháo Huế!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog