Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

10 điều bạn cần biết để duyệt web dễ dàng hơn với Firefox

Tqvn2004 tổng hợp 
Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu 10 add-on cần thiết của Firefox, để bạn có thể duyệt web một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn. Firefox là một trình duyệt miễn phí, ngày càng được nhiều người sử dụng vì tính năng bảo mật và tốc độ của nó. Cộng đồng Firefox chia sẻ với nhau rất nhiều các ứng dụng chạy cùng Firefox, bổ sung tính năng cho Firefox, gọi là các add-on. Để cài đặt các add-on này, bạn hãy bấm vào liên kết dẫn tới trang add-on mà bài viết giới thiệu, chọn "Add to Firefox", và bấm nút Install (Cài Đặt) khi một hộp thông báo hiện ra.

Dưới đây là 10 add-on mà chúng tôi thấy cần thiết nhất:
1. Lazarus - Khôi phục dữ liệu: Bạn đang gõ một bài viết dài để gửi lên diễn đàn, tự dưng bấm nhầm sang trang khác hoặc đóng trình duyệt, và mất hết dữ liệu? Lazarus sẽ giúp bạn khôi phục những gì bạn đã gõ vào trang web, tránh cho bạn một phen vò đầu bứt tai. Chính vì thế nó xếp hàng đầu trong danh sách các add-on cần thiết: Cài đặt Lazarus add-on!
2. LastPass - Lưu trữ mật khẩu: Bạn tham gia hàng loạt diễn đàn với nhiều tên truy cập và mật khẩu khác nhau? Bạn quá mệt mỏi với việc phải nhớ một đống mật khẩu khi duyệt web? Dùng một mật khẩu giống nhau để truy cập nhiều trang web là không an toàn, vì khi hacker chiếm được mật khẩu đó, họ có thể chiếm toàn bộ không gian riêng tư của bạn trên web.
LastPass là add-on cho phép bạn quản lý các mật khẩu một cách linh hoạt và an toàn. Nó mã hóa tất cả các mật khẩu của bạn và lưu một bản trên Internet, do đó bạn có thể tra cứu mật khẩu của mình ở bất kỳ đâu có nối mạng. LastPass cũng tự động điền mật khẩu vào các trang web khi bạn truy cập (tất nhiên là với sự đồng ý của bạn), khiến từ nay bạn chỉ cần nhớ một mật khẩu duy nhất, đó là mật khẩu bật LastPass: Cài đặt LastPass!
3. WebMail Notifier - Kiểm tra các hộp thư: Bạn có vài ba hộp thư Gmail, Yahoo v.v... cần kiểm tra hàng ngày? Add-on này sẽ thông báo tới bạn ngay lập tức mỗi khi các hộp thư nhận được thư mới, và chỉ cần hai nháy chuột là bạn có thể mở hòm thư để đọc: Cài đặt WebMail Notifier!
4. Adblock Plus - Chặn quảng cáo: Bạn chán cảnh hàng loạt cửa sổ quảng cáo bật ra khi bạn duyệt một trang web nào đó? Adblock Plus sẽ giúp bạn ngăn cản các cửa sổ quảng cáo dựa trên một danh sách các trang quảng cáo nổi tiếng: Cài đặt Adblock Plus!
5. No Script - Chặn các mã độc hại trên web: Duyệt web không phải lúc nào cũng an toàn. Nhiều trang được thiết kế với mã lệnh độc hại, mà nếu bạn chẳng may bấm vào, có thể thực hiện những hành vi mà bạn không mong muốn (ví dụ bật web cam, cài đặt chương trình quảng cáo trái phép, tự động đưa trang web của họ vào danh sách bookmark của bạn v.v...). Nếu bạn lo ngại trước những trang web đó, thì hãy cài No Script: Add-on này sẽ ngăn chặn tất cả các mã lệnh có thể thực thi được (java, javascript, flash v.v...), cho tới khi bạn cho phép chúng. Hãy cẩn thận khi sử dụng add-on này, bởi nó có thể chặn cả những mã lệnh cần thiết để trang web hoạt động bình thường: Cài đặt No Script!
6. Video DownloadHelper - Tải video xuống ổ cứng: Bạn thấy một đoạn video trên YouTube rất nhộn và muốn lưu lại trên ổ cứng của mình để xem sau này? Với add-on này bạn có thể bằng một nháy chuột tải xuống video hoặc ảnh từ các trang như YouTube: Cài Video DownloadHelper!
7. FoxyProxy Standard - Duyệt web qua Proxy: Bạn phải dùng đến proxy để duyệt một số trang web như Dân Luận, trong khi lại muốn truy cập thẳng tới VietnamNet.vn [không bị tường lửa] cho nhanh? Thay vì mất công bật / tắt proxy khi chuyển trang web, bạn có thể định nghĩa trang nào phải dùng proxy nào với FoxyProxy: Cài đặt Foxy Proxy!
8. Firebug - Dành cho những người lập trình web: Đây là một công cụ không thể thiếu nếu bạn phải làm việc với HTML, CSS hay Javascript: Cài đặt Firebug!
9. Forecastfox - Theo dõi thời tiết địa phương: Add-on này cho phép bạn thường xuyên kiểm tra thời tiết địa phương mà mình quan tâm theo từng giờ và từng ngày: Cài đặt Forecastfox!
10. TinyUrl Creator - Tạo link ngắn: Những ai quen dùng link ngắn TinyUrl sẽ thích add-on này. Chỉ cần một nhắp chuột vào link muốn gửi đi, bạn sẽ tạo ra một TinyUrl cho link đó. Ngược lại, nếu gặp một link ngắn, chỉ cần di chuyển chuột qua link là bạn biết được link đầy đủ thực tế là như thế nào: Cài đặt TinyUrl Creator!
Chú ý: Nếu không thích, bạn có thể gỡ bỏ các Add-on sau khi cài bằng cách: Vào Menu Tools, chọn Add-on, chọn Extension, và bấm vào Uninstall của add-on bạn muốn gỡ bỏ. Chúc bạn duyệt web vui vẻ với Firefox và các add-on của nó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog