Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2009

Thư cho cô bạn

Viết tặng Mỹ Thiện
Biết kể sao cho bạn hiểu từ mấy bữa nay tôi bị "mắng" te tua vì cái vụ đóng web rồi đổi tên. Bạn thì la ầm lên là sao khi không đóng, khi nó đã hiện diện gần hai năm rồi, bạn ấy nói "chúng tôi không nói gì tức là chúng tôi đồng ý". Khổ chưa, đúng là sao Hoả với sao Kim gặp nhau, cứ không nói để cho người ta thắc mắc có làm phiền ai không. Mà mình thì tóc trắng hết cả rồi vẫn không hiểu nổi cái vụ "không nói là đồng ý", tụi mình thì vốn cứ "muốn gì thì phải nói người ta mới biết được", chứ cứ "im ỉm thì biết đâu mà rờ" đúng không?
Đã thế có bạn còn dí dỏm la cho cái tội đặt tên "khung cửa nhỏ", bạn ấy bảo già cả ai cũng nở bề ngang mà còn ghi là khung cửa nhỏ mí lị khung cửa hẹp thì ai mà vào được, vào bề ngang hay sao? Sao không gọi là "khung cửa rộng" để ôm tất cả vào trong vòng tay. hi hi, nghe mà tức.... (cười) quá. Ôi thôi mình nghe đến ngưá cả cổ mà không cãi lại được. Người ta đã nghĩ đến chuyện rộng hẹp nên không đặt như thế, phải dùng chữ "petit". Một cái khung cửa rất nhỏ, hay một khung cửa mở hé thôi, một sự "thẹn thùng" của tuổi của những người sắp sang ngõ đời khác, còn xa lạ, còn ngỡ ngàng, thế mà bạn này phang ngay cái vụ "rộng, hẹp" nghe chả có tí nào thơ mộng, đã thế còn mắng mỏ là hẹp thế cho "bố chó xồm" nó vào à. hu hu, bạn thấy không?
Bị mắng te tua thế mà tớ vẫn cười, may mà ăn hết bát xôi sầu riêng chứ không thì nó tung tóe cả cái màn hình rồi. Vui vì có bạn góp ý kiến ý cò cho mình thấy cái sự vô cùng "tào lao" của mình, nếu không tào lao thì làm sao có chuyện cho bạn mình gọi mắng mình chứ phải không? Bạn bè đôi khi cũng cần phải nói thẳng cho nhau nghe "ê, mi làm thế ta không ưng chút nào" đúng không?
Cho nên sáng đọc thư bạn viết chúc mình "lòng như trang giấy mới" khiến mình vui, bởi vì như trang giấy mới, nên sáng nào thức dậy cũng thích cầm bút vẽ linh tinh, vẽ xong, mắc cở nên lật trang giấy mới khiến cho bạn không tìm trang (blog) cũ đó thôi. Ấy vậy mà có người mình chả nói chả rằng thế mà tìm ra blog chỉ đích danh "thủ phạm" thế mới lạ chứ. Cho nên cứ phải trốn sau "khung cửa nhỏ" là phải thôi. Nhưng nhớ là phải đọc có dấu đàng hoàng đó nhé, đừng có đọc không dấu kiểu như tên blogspot thì mình không bảo đảm cho thanh quản của bạn đấy.
Còn thắc mắc hở, nói sau nhé!!!

*Bạn nào thắc mắc chữ trắng không đọc được thì bấm Ctrl và dấu cộng (+) cùng lúc cho chữ to ra nhé. :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog