Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Iphone và điều lệ của một bà mẹ

Cậu bé Greg Hoffman, 13 tuổi, được món quà Giáng Sinh mà cậu hằng mong muốn với những điều khoản kèm theo của mẹ cậu.  Lá thư của mẹ cậu gồm 18 điều mà tôi thấy bất cứ cha mtrẻ nào ở thời đại tân tiến này cũng nên đọc.  Con tôi không còn trẻ, và tôi cũng không mua iphone cho con mà ngược lại, do đó tôi dịch bài này đtặng lại cho con tôi, một ngày nào đó con tôi cũng sẽ dậy cho con nó những điều như bà mđây.  Và ngay cả con tôi cũng sẽ hc được vài điều mà ngay cả tôi cũng chưa biết để dậy cho con mình. 

Gregory thân yêu,
Merry Christmas! bây giờ con hãnh diện là sở hữu chủ của một chiếc iPhone. Ôi chao, con là cậu bé 13 tuổi tốt và có trách nhiệm và con xứng đáng được hưởng món quà này. Tuy nhiên, để nhận được món quà này có các quy tắc và quy định. Con nên đọc hết hợp đồng sau đây.  Mẹ hy vọng rằng con hiểu đó là công việc của mẹ để xây dựng con trở thành một người đàn ông, một thanh niên khoẻ mạnh có thể hoạt động trên thế giới và cùng tồn tại với công nghệ tân tiến, không bị điều khiển bởi công nghệ ấy. Nếu không thực hiện theo danh sách sau đây sẽ dẫn đến việc chấm dứt quyền sở hữu iPhone của con.

M yêu thương con nhiều lắm và mong muốn chia sẻ vài triệu tin nhắn với con trong những ngày tới.

1. Đó là điện thoại của m. M đã mua nó. Mtrả tiền cho nó. Mcho con mượn. Mẹ có phải là nhất không?


2. Mẹ sẽ luôn luôn biết mật khẩu.

3. Nếu nó rung chuông, trả lời nó. Đó là một điện thoại. Hãy chào hỏi, sử dụng các cách cư xử tốt đẹp của con. Đừng bao giờ bỏ qua một cuộc gọi điện thoại nếu màn hình hiện chữ "Mẹ" hay "Bố". Không bao giờ được như thế.

4. Trao điện thoại cho cha mẹ của con ngay tức khắc lúc 7:30 pm mỗi đêm trong tuần & mỗi cuối tuần lúc 9:00 pm. Điện thoại sẽ được tắt vào ban đêm và bật lại lúc 7:30 sáng. Nếu con không thực hiện cuộc gọi bằng phone nhà cho một ai đó, trong đó cha mẹ có thể trả lời đầu tiên, thì đừng gọi điện thoại hoặc nhắn tin. Lắng nghe trực giác của mình và tôn trọng gia đình khác như chúng ta muốn được tôn trọng.

5. Không mang phone đi học. Hãy đối diện trò chuyện với những người con nhắn tin. Đó là một kỹ năng sống. * Một nửa ngày, đi thực tế và những hoạt động sau khi tan trường cần có những quan tâm đặc biệt.

6. Nếu nó rơi ở nhà vệ sinh, bị vỡ trên mặt đất, hoặc biến mất trong không khí , con có trách nhiệm cho các chi phí thay thế hoặc sửa chữa. Cắt một bãi cỏ, dành dụm một số tiền sinh nhật. Điều đó sẽ xảy ra, con phải chuẩn bị.

7. Không sử dụng công nghệ này để nói dối, đánh lừa, hoặc đánh lừa người khác. Không tham gia vào các cuộc hội thoại gây tổn thương cho người khác. Hãy là một người bạn tốt trước tránh các cuộc xung đột.

8. Không nhắn tin, email, hay nói bất cứ điều gì qua Iphone này, nếu con không thể đối diện để nói.

9. Không nhắn tin, email, hay nói bất cứ điều gì với ai mà con sẽ không thể nói lớn tiếng trong phòng có cha mẹ. Hãy tự kểm duyệt chính mình.

10. Không khiêu dâm. Chỉ tìm kiếm trên web những thông tin mà con công khai sẽ chia sẻ với mẹ. Nếu con có một câu hỏi về bất cứ điều gì, hãy hỏi một người? tốt nhất là mẹ hay cha của con.

11. Tắt nó đi, giảm âm thanh, khi con ở nơi công cộng. Đặc biệt trong một nhà hàng, xem phim, hoặc trong khi nói chuyện với một người khác. Con không phải là người thô lỗ, không được phép để iPhone thay đổi điều đó.

12. Không gửi hoặc nhận hình ảnh của các bộ phận riêng tư của con hay các phần riêng tư của người khác. Đừng cười. Một ngày nào đó con sẽ bị cám dỗ để làm điều này mặc dù trí thông minh của con cao. Điều đó nguy hiểm và có thể hủy hoại tuổi teen của con /ở đại học /ở đời sống trưởng thành. Điều đó luôn luôn là một ý tưởng xấu. Không gian mạng rộng lớn và mạnh hơn so với con. Và rất khó có thể làm bất cứ điều gì biến mất ở một độ lớn như thế,  bao gồm cả một tiếng tăm xấu.

13. Không nên chụp hằng tỉ hình ảnh. Không cần tàng trũ tài liệu cho mọi thứ. Hãy sống bằng kinh nghiệm của con.  Chúng sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ của con cho cõi mãi mãi.

14. Thỉnh thoảng để điện thoại ở nhà và hãy cảm thấy bằng lòng và an toàn trong quyết định đó. Iphone không phải là cuộc sống hay một phần nối dài của con. Học cách sống không có nó. Hãy lớn hơn và mạnh hơn hơn nỗi SBL - sợ bỏ lỡ.

15. Hãy tải về âm nhạc mới hay cổ điển hoặc khác nhau hơn với hàng triệu bạn bè của con đang nghe cùng loại nhạc như nhau. Thế hệ của con có quyền truy cập vào âm nhạc tưởng như không bao giờ hết trong lịch sử. Tận dụng lợi thế của món quà đó. Mở rộng tầm nhìn của con.

16. Thỉnh thoảng chơi một trò chơi với từ ngữ hoặc câu đố hay đkích thích não.

17. Mở rộng tầm mắt của con. Xem thế giới xảy ra xung quanh con. Ngắm nhìn ngoài cửa sổ. Nghe tiếng những con chim. Hãy đi bộ. Nói chuyện với  người lạ. Tự hỏi mà không googling.

18. Con sẽ làm sai. Mẹ sẽ lấy đi điện thoại của con. Chúng ta sẽ ngồi xuống và thảo lun. Chúng ta sẽ bắt đầu lại từ đầu một lần nữa. Con và mẹ, chúng ta luôn luôn học hỏi. Mẹ luôn là bạn của con. Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện điều này.

Mẹ hy vọng rằng con đồng ý với những điều khoản. Hầu hết trong những bài học được liệt kê ở đây không chỉ áp dụng với iPhone, nhưng cả với cuộc sống. Con đang lớn lên trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Đó là điều thú vị và hấp dẫn. Hãy giữ đời sống thật đơn giản mỗi khi có cơ hội. Tin tưởng tâm trí mạnh mẽ và trái tim lớn của con hơn bất kỳ máy tính nào. Mẹ yêu con. Mẹ hy vọng con thưởng thức iPhone mới tuyệt vời của con. Merry Christmas!

xoxoxo

Mom

NG chuyển ngữ

1 nhận xét:

  1. Tiếc thay những người trẻ sắm iphone chỉ đề cho thiên hạ biết mình là ai.

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog