Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Lá đu đủ khô chữa bệnh ung thư

Lâu nay thỉnh thoảng nhận email nói về công hiệu chữa bệnh ung thư bằng lá đu đủ khô sắc lấy nước uống, trên báo nhạc sĩ Từ Công Phụng cũng bình phục từ bệnh ung thư nhờ cách chữa như sau .
Có bài viết sau có tính khoa học, cho nên post lại đoạn kết vì bài rất dài, ai cần tìm đọc thêm, còn tui để đây lúc cần thì tìm cho ... dễ :-)


Đoạn kết
Cây đu đủ Carica papaya và cây Asimina triloba Pawpaw là hai loài cây hoàn toàn khác biệt. Hai cây này có chung một điểm là được dùng để trị bịnh ung thư với tính cách hô trợ trị liệu cho khoa oncologie ung bướu trong nhiều trường hợp hơn là đơn phương trị liệu.
Vì hai cây không cùng loài cùng giống nên tác dụng của chất dược thảo cũng hoàn toàn khác nhau. Sinh hóa dược thảo của pawpaw có tên gọi là acetogenin có tác dụng ức chế sản xuất ATP của ti lạp thể (mitochondries) trong nội tế bào, mà nếu không có ATP thì tế bào không sống vì thiếu năng lượng. Tế bào ung thư lại cần nhiều năng lượng hơn tế bào bình thường để tồn tại và phát triển. Ở mức giảm thiểu năng lượng nào đó thì tế bào ung thư chết, nhưng tế bào bình thường còn có thể sống.
Sinh hóa dược thảo của cây đu đủ papaya trong chiều hướng chữa bịnh ung thư cũng đã có nhiều tài liệu nhắc đến chất lycopène, isothiocyanate, papaine vv… nhưng chưa được thuyết phục. Phải chờ nhóm nghiên cứu trường đại học y khoa Florida công bố bản tin theo đó thì chiết xuất lá đu đủ có tác dụng với tế bào ung thư nuôi cấy là do đu đủ đẩy cao sản xuất Th1 cytokines của hệ thống miễn nhiễm của cơ thể. Như vậy là vẫn chưa biết rõ yếu tố chính (principe actif, active ingredient) là chất gì! Hoặc giả vì lý do thương mại, người ta chưa thể công bố mọi chi tiết liên quan đến sự khám phá ra chất chính yếu  Thông tin thấy nói đến nhóm nghiên cứu của Bs Nam Dang thuộc đại học Florida đã sang Tokyo để làm thủ tục xin bản quyền (brevet) về sáng tạo ra phương thức chiết xuất lá đu đủ (papaya leaf extract process), hiểu nghĩa là xin bản quyền về cách thực hiện chiết xuất lá đu đủ).
Ở bên Mỹ và hầu như mọi nước trên thế giới, muốn xin một bằng sáng chế thì phải là một công trình sáng tạo chưa có ai thực hiện, hoặc chưa có ai đã xin bằng sáng chế tương tự và ngay dù mình có tìm được đích danh chất liệu thì cũng không thể xin bản quyền. Lý do là chất này đã có sẵn ở thiên nhiên, không phải cá nhân nào tạo ra. Nên nhớ là các loại thuốc thảo dược được coi là cây cỏ (herbes médicinales) được bầy bán tự do, không bị sự kiểm soát nào ở bên Mỹ. Đường hướng là dù cho có xác định được phân tử nguyên chất của đu đủ (principe actif – active ingredient) thì cũng phải khai triển công thức rồi thực hiện bào chế thuốc tổng hợp thì mới có thể xin licence- brevet để khai thác sáng chế. Như vậy thời gian chờ cũng lâu dài, nhất là khi làm được chất thuốc tổng hợp rồi, trước khi được phép bán trên thị trường thì còn phải qua nhiều trắc nghiệm đòi hỏi của các cơ quan y dược có thẩm quyền.
Do vậy tinh chất papaya chưa thể có ngay để đáp ứng nhu cầu mong muốn của người bị bịnh ung thư. Cứu bịnh như cứu hỏa, ai cần dùng thì đành sắc lá đu đủ khô để uống như thời xa xưa vậy!
Thông thường khi bịnh ung thư phát triển thì đã ở một thời kỳ nào rồi. Bịnh đã thành ung bướu nếu dùng đơn độc thuốc thảo dược thì cũng khó mà dọn sạch nó đi cho được mà phải nhờ khoa ung bướu để giải phẫu, hóa trị, xạ trị để giải quyết ưu tiên.
Đu đủ papaya hay pawpaw hay thảo dược khác nào nữa, nếu có dùng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị và chỉ nên coi là trị liệu chêm vào (traitement alternatif) trong mục đích trị liệu trợ lực và phòng ngừa tái phát tại chỗ hay di căn…

Biết rồi, khổ lắm, nhắc mãi… thì cũng tốt cho người bịnh!

Đinh Nguyên
Đọc toàn bài ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog