Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2010

"Tóc em thơm mùi café"

Hôm rồi đọc tin Café Việt Nam đang có giá trở lại, có thế chứ. Tôi tin sẽ còn có giá hơn nữa khi mà nhiều người như tôi hôm rồi đọc trên mạng Yahoo, Dr. Mao có bảo tại sao dùng các chất hoá học mà nhuộm tóc khi mình có thể dùng café.

Cho nên đi dọn nhà cho con, thấy hai lọ café còn nguyên chưa mở từ thời "tám tổng" nào đó trong tủ, con tôi không uống café mà ai lại biếu chúng. Tôi liền xin con mang về nhà, để mãi tới hôm nay mới có thì giờ ra ngắm nghía mấy sợi tóc đang đổi màu của mình, ngẫm nghĩ đây là cơ hội... uống café. Bởi vì tôi cũng không uống café từ lâu lắm rồi, từ thời được cho nghỉ học ở VN, tôi bèn "thề" với riêng tôi là chả còn ai đưa tôi đi uống café thì tôi không thèm uống nữa. Chấm dứt. 

Mãi gần đây lại đọc trên mạng là uống café ngưà được sạn thận, thế là lâu lâu vào sở pha một ly uống vài giọt xong rồi bỏ vì nó ngọt quá, nhiều cream quá. Ngừa gì không biết chứ lại lên cân thì phiền nên cũng từ luôn. Bây giờ có lý do khác để... tiêu thụ nhưng không phải uống vào.

Loay hoay sáng dậy gội đầu sạch sẽ xong tôi tráng tóc mình với một ly café, rồi trùm cái khăn đậm màu lên đầu cho hết nhỏ những giọt café xuống áo xuống nền nhà lem luốc khắp nơi. 

Tóc khô, tự nhiên tôi thấy tóc tôi có màu hơi nâu nâu thật rất tự nhiên. hi hi, lại thêm một điểm thú vị nữa là không cần ai dắt đi uống café để ngồi ngửi mùi café từ ly của họ nữa, mà chung quanh tôi bây giờ là .... "tóc em thơm mùi café" thế mới chết chứ. Kiểu này tôi phải ra Starbuck xem xét một loạt hương vị rồi ra tiệm café mua hết một loạt, để sáng sáng có gội đầu xong là tráng một ly lên tóc. Đi ngang qua tôi bạn sẽ được thưởng thức một ly café thơm phức mà không tốn tiền. Và có khi lại giúp cho nền kinh tế café trong nước tăng tiến hơn nữa, khi mà trong uống ngoài thoa. Các ông cứ uống rồi bã đưa cho các bà làm nước nhì cho tóc khỏi tốn tiền nhuộm, mức độ thế nào thì tôi chưa biết nhưng mà cứ thơm như café là chắc không ai không thích phải không? Và nếu còn thấy một vài sợi trắng thì cứ yên chí là tóc gội với café sữa đó thôi.

5 nhận xét:

  1. ''''Tóc Dr.T thơm mùi café sữa''''

    Trả lờiXóa
  2. hi hi, bác CT nói đúng quá mà không riêng gì Dr.T mà chắc hơn nửa lớp mình cũng giống Dr. T đó nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. CT co chac chan 100% la toc Dr T thom mui cafe sua khong ddo, hay chi thom mua sua khong thoi. Cai nay chac la phai nho y ta kiem chung lai cho ky nhe'.

    Trả lờiXóa
  4. TN ơi, bạn có thấy chuyến đi Châu Âu của hai người vừa rồi là đi tìm mùi café nên mới có chuyện là kẻ trước người sau... hì hì.

    Trả lờiXóa
  5. Bác CT ơi, bác loạn tin "của" kiểu này rất ư là nguy hiểm đấy :-)

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog