Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010

Hoa Đào hay Đào hoa



Có ai như tôi vắng nhà từ năm ngoái năm nay tôi mới về, về để nhìn hoa đào nở trong vườn nhà. Năm nay hoa đào lại có hương thơm lạ lùng, chụp vội vài tấm hình mà không dám lại gần, không hiểu sao năm nay lắm ong bay trên cây hoa đào này thế không biết, đây là hoa đào không có trái, chỉ là đào hoa thôi, chưa bao giờ thấy có ong bay đến thế mà bây giờ ong ở đâu đên phát sợ.
 
Chợt nhớ lời ông bí thư nói "năm nay Đào hoa chiếu tướng ?" biết ông nói đuà thôi, nhưng mà thấy ong ớn quá, con nào con nấy mập ú với cái bụng vàng óng ả, nó mà chích cho thì chỉ có chết, chả biết cúng giải sao đào hoa thì phải làm sao ấy nhỉ?

Xuân ở đâu không rõ nhưng nhìn hoa đào nở đúng vào ngày đầu năm thì cũng vui rồi, Xuân ở ngay trong lòng mình đó phải không? 
Nói thế chứ có bạn dặn tôi nhớ ghi lại phóng sự cái vụ tôi lang thang ra phố Bolsa cho bạn bè xa "hưởng tí" không khí Tết, thực ra tôi không chủ tâm ra phố Bolsa để cho bị kẹt xe sau khi người nhà đã khuyên cáo không nên đi, đủ biết dân địa phương thì họ chủ trương không ra phố Việt ngày cuối hay đầu năm. Tôi muốn rủ con đi xem triển lãm tranh mà nó viện cớ không có chỗ đậu xe, không đi, thế là tôi mất dịp đi xem tranh.  
Chỉ có người xa xôi lặn lội về mới tò mò đến, tôi thì nghe nói ngày cuối hoa cây rẻ nên cũng...lặn lội ra chợ hoa  mua mấy cây quít chĩu trái về làm quà cho con.  
Chao ơi, người ở đâu mà đông thế, không khí Tết nhộn nhịp không thua gì ở quê nhà, cũng bầu cua  cá cọp ầm ĩ, cũng pháo nổ đì đùng, người qua kẻ lại không biết có mua sắm gì không như mà cứ đi cho đã cái chân.  Thấy cũng vui hẳn lên, như tôi chả có cái cớ gì cho tôi bỏ tiền mua vé về VN ăn Tết như nhiều người gọi là đi tìm ...hương vị quê hương. 
Và cũng vì không chủ tâm ra phố cho nên tôi không mang theo máy hình đi để chụp làm phóng sự cho quí bạn đọc. Cho nên tôi cũng chả có gì để tường trình cả, chỉ là ngày Tết thấy người ta vui thì mình vui theo, Tết ở ngay trong lòng mình đó có phải.
Chúc các bạn một năm thật vui và hơn những năm trước, và ai cũng được/bị đào hoa chiếu tướng hết nhé!.

2 nhận xét:

  1. Từ khung cửa nhỏ sinh tình
    Đào hoa phát tiết - dập dềnh bướm ong

    Trả lờiXóa
  2. Khổ quá, đầu năm CT khai bút kiểu này thì phải đội áo đội mũ trừ ong :-)

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog