Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2008

Bạn Cùng Lớp

Mến tặng các bạn 12A2 NK 73-74, 11A2 NK 72-73, 10C NK 71-72
Trường Phan Châu Trinh

Tôi có những người bạn học chung lớp
Cùng Thầy, cùng Cô, cùng tuổi học trò
Cùng chuyện trò, vui chơi và đùa giỡn
Dưới mái trường Phan Châu Trinh mến thương

Nhưng nào có hay khi xa trường rồi
Chúng mình tản lạc, mỗi đứa mỗi nơi
Đứa vào Sài gòn, đứa thì ra Huế
Đứa còn ở lại, thấy buồn chơi vơi

Thế rồi tháng tư một chín bảy lăm
Quê hương mình rơi vào tay Cộng Sản
Mất tự do, dân mình quá lầm than
Chúng mình mỗi đứa tìm đường lánh nạn

Rồi chúng ta trở thành người tỵ nạn
Xa quê hương lang bạt khắp địa cầu
Đứa ở Mỹ, Úc hay khắp trời Âu
Hay Canada lạnh giá tuyết đầy

Mượn xứ người để làm nơi sinh sống
Cho qua rồi những ngày tháng long đong
Hy vọng một mai không còn Cộng Sản
Để chúng mình gặp lại trên quê hương.


Thiên Hữu 08/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog