Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Nằm mơ

Chẳng hiểu có phải vì lá thư cho bạn về một căn bệnh đã lâu, ngày còn đi học, bây giờ sợ trở lại, rồi mang đến giấc ngủ ngàn thu luôn, vì thế mà đêm qua năm mơ. Giấc mơ chẳng bao giờ có, từ ngày mẹ tôi mất, tôi lại thấy mẹ tôi, dáng mẹ cao trong chiếc áo màu sẫm, cầm dù đi trước trong cơn mưa vừa dứt, trời còn ướt nước, tối sẫm,  mà cũng lạ có cơn mơ nào có nắng và trời sáng không nhỉ? Dĩ nhiên khi mình mơ, mắt nhắm làm sao mà có ánh sáng được nhỉ.  Mẹ tôi đi trước, tôi cầm dù đi sau, cách nhau một quãng, không nói, tôi lặng lẽ theo mẹ tôi vào một căn nhà cuối đường có vẻ quen thuộc, rồi tôi choàng dậy, nghĩ hay là mình sắp đi theo mẹ.  Cũng không có gì phải lo lắng, nhưng nghĩ phải làm gì bây giờ để chuẩn bị nhỉ? Viết di chúc, ghi lại những con số trương mục ngân hàng, chứng khoán, trương mục hưu bổng, và nói làm sao cho con không hoảng hồn, mẹ còn... trẻ còn khỏe sao tự dưng nói linh tinh.  Ai biết đâu được, lỡ ngày mai là ngày cuối cùng làm sao. Nói với con, living trust nằm trong bià đỏ, con muốn thăm mẹ thì đốt đi làm phân trồng một cái cây nào đó ở bià rừng nào đó, kèm thêm cái bảng tên sau mà nhớ, mà tới, mà phải xin chính quyền địa phương đó nhé.  Còn không đốt đi mang ra sông ra biển nuôi cá cũng được.  Còn muốn giữ cho con cháu sau này, con muốn làm lễ chôn đàng hoàng thì tuỳ con.  Sao cũng được, mẹ ngủ thôi đó mà.  Nghĩ trong đầu vậy chứ ai lại đi nói thế cho con nó lo, nó lại bảo con chưa lấy vợ, chưa có con mà mẹ tính ngủ luôn thì ai trông con cho con, cũng tội.  Không thể dứt ngang xương vậy được.

Nhưng mà giấc mơ cứ ám ảnh, sáng dậy đi làm mệt quá, chỉ muốn ngủ hoài, nên mẹ về dắt đi ngủ chăng? Vào Google tìm xem ý nghĩa là gì, đọc cái bài này chả nói gì liên quan tới điều thắc mắc, nếu hỏi bạn thì bạn sẽ mắng là chỉ được cái vớ vẩn, nên thôi.  Ở đời đôi khi những điều vớ vẩn có khi là điều vĩnh biệt. Vì thế bạn mà không thấy hỏi, thì cứ coi như là tôi đã theo mẹ tôi về căn nhà cũ. 

Bây giờ chưa đi, post lại bài viết sau đây ở trên net không thấy tên tác gi

NẾU NẰM MƠ THẤY 1 TRONG NHỮNG ĐIỀU NÀY....THÌ....

1. Cha Mẹ: Thông thường Cha tượng trưng cho uy quyền, Mẹ tượng trưng cho tình thương vô bờ bến, nằm mơ thấy cha mẹ mình co nhiều nghĩa, nhất định phải phối hợp thêm các chi tiết khác , đại cương , nếu song thân đã quá vãng ma (một hay cả hai ) lại về báo mộng và còn chuyện trò với mình trong giấc mơ thì ắt sắp có tin quan trọng ; đồng thời , nằm mơ thấy mẫu thân chỉ sự gặt hái hạnh phúc trong đời sống tình cảm của mình. Còn nằm mơ thấy phụ thân thì báo trước các vấn đề trong lãnh vực nghề nghiệp làm ăn co tiến triển. Nếu mính nằm mơ làm cha mẹ người ta trong khi mình không phải hoặc còn độc thân thì đây là điềm báo các diễn biến nào đó trong đời sống của mình đang ở trong một khúc quanh bất ngờ ma mình tưởng đã vô vọng rồi. Nằm mơ thấy cha mẹ vợ / chồng báo trước sẽ co một trạng huống khó xử , mình phai" khéo léo lắm mới vượt qua khỏi. Sau cung nằm mơ thấy song thân cua người khác tương đối lạ báo trước mình co thể nhờ cậy bạn bè khi cần thiết.

2. Chết chóc: Nếu mình nằm mơ thấy chính mình chết đi thì đây là điềm báo các muộn phiền sẽ được giải tỏa hoặc la mình sẽ được lành bệnh. Nếu trong giấc mơ mình nói chuyện với ai đã quá vãng, mình sẽ nhận được tin rất tốt lành nay mai. Nếu nằm mơ thấy chết chóc nhiều lần sẽ có tin vui sinh nở. Trong giấc mơ nếu mình ý thức thấy có người chết lai vãng thì đây là điềm báo có sự thừa hưởng gián tiếp có lợi cho mình. còn nằm mơ thấy đầu lâu báo mộng mình sẽ vô tình khám phá một bí mật không nên khám phá. Phải rất thận trọng khi mình xử sự nó vì hoàn cảnh này có thể ảnh hưởng tương lai của mình lâu dài.

3. Chồng, vợ: Đây là một giấc mơ co ý nghĩa trái ngược quan hệ đến tình ái. Nếu mình nằm mơ thấy lấy một người nào đó làm chồng / vợ trong khi mình thật sự không có thì đây là điềm báo có cãi cọ nặng giữa hai người hay là một mối liên hệ đang trên đường gãy đổ.

4. Dâu/ rể / hôn sự: Đây là điềm may nếu mình nhìn thấy một cô dâu trong áo soire trắng hay là chính mình "đóng vai" cô dâu đó trong giấc mơ, mặc dù còn phải phải phối kiểm thêm chi tiết xem may mắn đén cỡ nào. Các chi tiết như kiểu áo cô dâu, bầu không khí có vui vẻ không hay là giữa tiệc tùng mà cô dâu hay chú rễ mặt ... bí xị ! Đến lúc chúc mừng nếu mình hôn cô dâu hay chú rễ thì mình sẽ được một món thừa hưởng tuy nhỏ thôi nhưng cũng thú vị như chiếc hôn vậy. Nằm mơ thấy cô dâu là điềm may nhưng thấy chú rễ lại không may chút nào, hoạch định ấp ủ nào của mình sẽ có trì trệ, chậm trễ bất ngờ. Nhưng cũng đừng nãn chí vội , thay đổi chiến thuật có thể sẽ thành công. Còn đám cưới , đi ngoài đường thấy đám cưới ai cũng bảo là xui ! trong giấc mơ thì không hẳn vậy. Mình sẽ có khoảng thời gian vui vẽ mặc dù ngắn ngủi. Sau cùng , nếu mình mơ thấy mình đang kết hôn thì đây là điềm báo một mối giao hảo nào đó càng ngày càng chỉ có cho mà không nhận , nên kiếm "đồng minh" mới cho đường dài tốt hơn.

5. Đám ma: Đây là giấc mơ với ý nghĩa trái ngược. Nằm mơ thấy đám ma hay dự một tang lễ là điềm báo sẽ có hỷ sự , ăn mừng , có thể lại là tin đính hôn hay đám cưới của người thân quen. Nếu nằm mơ thấy đám ma của chính mình thì muộn phiền sẽ được giả tỏa.

6. Gia tài: Đây thường là giấc mơ nghĩa đen. Mình sắp được thừa hưởng một gia tài đấy ! Trái lại , trong giấc mơ, nếu mình chột có được một món tiền tài nào đó mà không phải là tiền của do người quá cố để lại thì trong giấc mơ món tiền càng lớn bao nhiêu tỉnh dậy thực tế món bở đó càng nhỏ bấy nhiêu.

7. Hoa: Hoa tươi sắc thắm nở rộ ngoài cửa hay trong nhà là điềm hứa hẹn hạnh phúc tuyệt vợi Nếu hoa tàn hay héo và mình vất đi đây là điềm nhắc mình bất cẩn "trèo cao thì té đau". Hoa giả la điém báo mình sẽ bị áp lực đi ngược lại các nguyên tắc của mình ; nên kiên trì đừng để bị ảnh hưởng sa ngã. Hoa dại hứa hẹn một cuộc phiêu lưu hào hứng đày vui sướng. Thấy tủy tiên mình có thể quên đi những âu lo về tình cảm bản thân. Thủy tiên nở thắm ngoài vườn (không phải nội gia ) mình ắt sẽ có một tương lai khá dài va hạnh phúc một cách... khác thường. Gom nhặt hoa hồng bất cứ loai. nào là điềm báo mình sẽ sự hoan hỉ vô vàng ; thấy mình tặng hoa hồng mình sẽ được thương mến thật tình , đậm đà ; thấy mình nhận hoa hồng người khác tặng hứa hẹn thành công phi thường trong lãnh vực xã giao. Chỉ có thấy hoa hồng giả là điềm bị ganh ghét hoặc lừa dối bổi một người bạn mà mình hằng tin tưởng mà thôi.

8. Khánh tận: Đây là giấc mơ trái nghĩa. Nằm mơ thấy chính mình bị khánh tận thì mình sẽ thịnh vượng , phát đạt ngày mai. Chỉ có nằm mơ thấy kẻ khác khánh tận thì mối là điếm gỡ. Mình nên cẩn thận bớt "mánh mun" trong công việc làm ăn và cũng phải tránh xa kẻ nào như thế nữa.

9. Lâu đại biệt thự: Nằm mơ thấy mình thăm viếng hoặc sống trong một lâu đài đẹp còn trong tình trạng hoàn hảo thì đây là điềm báo một tương lai sáng sủa , thoải mái bao gồm những chuyến đi du lịch kỳ thú. Tuy nhiên , nếu lâu đài trong tình trạng đổ nát mình phải coi chừng kiềm chế những khác vọng tình ái hay la bản tính nóng nải nếu có. Nằm mơ thấy biệt thự hay gia trang đồ sộ , huy hoàng cho biết mình đang chạy đua theo vật chất quá trớn gần tới độ hiểm nghèo , có thể tránh được một hậu quả không mấy gì khả quan nếu thích ứng kịp thời với "budget" (ngân quỷ) thực tế của mình. Một căn biệt thự khiêm tốn , nhỏ thôi trong giấc mơ lại khác. Mình có thể tiên đoán cuộc đời mình đang đi lên , chậm nhưng chắc.

10. Lừa, ngựa: Lừa là con cứng đầu. Nhưng nằm mơ thấy lừa lại liên quan nhiều đến ái tình. Thông thường đây cũng là điềm lành cho các mối giao tình của mình nếu mình mơ thấy đang cỡi hay ngồi yên được trên lưng lừa. Nếu không may nó hất một cái hoặc kêu hí rầm rầm làm khó dễ mình thì đây là điềm báo một mối giao tình nào đó của mình sẽ có chuyện không ổn. TUy nhiên, nằm mơ thấy con lừa màu trắng thì sẽ không có chuyện gì nữa. Mình sẽ tăng cường sức lực , bản thân thành công tối đa , và có thêm bạn hữu trung thành trong cuộc sống.
Nằm mơ thấy ngựa có nhiều nghĩa , cần phải phối kiểm lại các chi tiết. Thông thường hễ thấy nguyên bầy ngựa thì đời sống sắp trãi qua một giai đọa thoải mái , dễ chịu hơn. Nếu nằm mơ thấy ngựa lại sợ nó thì đây là điềm báo mình sẽ lo phiền vì đánh mất hoặc thất lạc một tài liệu hay vật gì quan trọng. Nằm mơ thấy đang cỡi ngựa đường hoàng thì địa vị sẽ được thăng tiến nhưng nếu mình bị nó hất té hoặc chính mình tự nhiên ngã ngựa thì không lâu mình sẽ đối phó với một sự cạnh tranh đáng kể. Một con ngựa hất lưng lên thì mình sẽ có chống đối hoặc trở ngại cho một hoạch định hiện thời nào đó. Bị ngựa đá báo động mình đang quá tự mãn thôi. Mơ thấy ngựa đá nhau là điềm báo có tin liên quan đén bạn bè làm minh lo lắng. Mơ thấy ngựa nổi chứng hung hãn thì sẽ có tiền vô bất ngờ. Trao đổi hay buôn ngựa thì có người đang lừa dối mình mà mình vẫn không biết. Nếu mình nằm mơ đang tắm rửa , kỳ cọ hoặc chạy? chuốt cho ngựa thì đây là điềm báo mình đang trong vận hên , có thể trúng số hay trúng cá ngựa hay trúng mối nào khác mình hẳn tiên liệu. Thấy ngựa con cũng là điềm rất tốt. Ngựa phi nước đại hay ngựa đua báo mộng mình sẽ nhanh chóng thành công vô cùng , gần như bất chiến tự nhiên thành. Còn mơ thấy móng ngựa cũng là điềm rất may mắn. tiềm kiếm được một chiếc móng ngựa trong giấc mơ cang may mắn hơn , mình sẽ hưởng được giàu sang và gặt hái thành công một cách không thể ngờ trước được , phải nói là sẽ giàu lắm. Ngoài ra nằm mơ thấy ngựa cũng nên để ý nó màu gì? Hắc ô chỉ sự đình trệ ; ngựa bạch làm tăng điều tốt lành ; ngựa xám thì "tiên trở hậu thành" ; ngựa nâu hay đỏ hay nửa trắng nửa đen thì có bối rối ; ngựa nâu thì liên quan đến nhưng đeo đuổi trí tuệ ; còn ngựa cà phê sữa hay vàng thì liên quan đến tình cảm.

11. Lửa: Nếu mơ thấy bị lửa đốt cháy phỏng thì có vấn đề phiền não. Nếu chỉ mơ thấy lửa mà không bị thiêu đốt thì có tin tốt. Chứng kiến nhà cao ốc bị cháy la điềm báo sẽ có bạn thân hay bà con nài khẩn mình giúp đỡ. Mình sẽ có dự đoán một cuộc phiêu lưu lãng mạn hào hứng sẽ xãy đến nếu mình nằm mơ thấy đang nhóm mửa hoặc lấy cây khều cho than, cũi cháy thệm Nếu mơ thấy dập tắt lửa hoặc thoát khỏi bị lửa đốt thì mình sẽ thành công tối hậu , vượt qua được mọi trướng ngại. Một ngọn lửa nhỏ lách tách trong một lò sưởi cho biết mình có thỏa mãn , trong lòng thấy ấm áp. Còn mơ thấy đốt nhà hay đồ vật gì có giấ trị là điềm báo mình phải kiềm chế cơn giận của mình hay chuẩn bị gánh lấy những hậu quả có tính cách nghiêm trọng. Cuối cùng nếu mình mơ thấy một ngọn lửa trong lò (bất cứ loại lò nào) cháy phừng phừng lên thì đây là điềm tốt báo có hy vọng mới sau một thời gian thất vọng , chán nản.

12. Ma quỷ: Nếu nằm mơ thấy thấp thoáng bóng ma là điềm tốt. Nhưng nếu bóng ma này làm mình sộ hãi hoặc đau ốm trong giấc mơ thì có thể mình sẽ ngã bệnh thật nay mai và cần đi bác sĩ khám nghiệm. Ngoài ra , khi bóng ma hiện thành con ma rõ ràng thì đây cũng là điềm hên. Chỉ e rằng nếu con ma này làm mình sợ hãi hoặc nói chuyện gì vối mình trong giấc mơ mình sẽ bị áp lực mạnh và lôi cuốn vào những sinh hoạt đi trái vối nguyên tắc của mình. Mình phải quyết chí lắm mối được , nếu cần nên tìm bạn hữu cố vấn , giúp đỡ.
Nếu mơ thấy quỷ và những vật dụng thông thường của quỷ thì mình nên kiếm người cố vấn chuyên nghiệp giúp mình giải tỏa một sự việc bí mật nào đó đang cắn rứt lương tâm của mình. Nếu mình mơ thấy đánh đuổi được quỷ đi thì tối hậu mình sẽ đối phó được vối những ai đang tính làm hại mình. Nếu quỷ nói chuyện vơi mình trong giấc mơ thì đây là điềm minh sẽ bị quyến rủ bởi sự việc gì đó nan từ. Sau cùng nếu mơ thấy quỷ mà nó lại có vẻ hiền lành ,thân thiện thì mình nên đi thăm bác sĩ.

13. Màu sắc: Nếu nằm mơ thấy nhiều màu sắc rực rỡ cung một lúc thì đây là điềm mình sắp được thăng tiến , thành công trong mọi lãnh vực và có sự vững tâm (tài chánh) mà mình hằng ao ước. Nếu nằm mơ thấy màu nào nỗi bật nhứt thì giải đoán như sau :
Màu xanh dương : hết lo lắng hoặc có sự giúp đỡ từ người ngoài , trừ khi là thuộc tang chế.
Màu đen : là điềm không tốt báo mộng những sự nan giải.
Màu nâu : là sự may mắn tiền bạc.
Màu đỏ tươi : báo mộng mình nên kièm chế tánh nóng nảy của mình.
Màu đỏ sẫm : sẽ có tin bất ngờ tốt đẹp.
Màu xanh lá cây : liên quan đến du lịch hay là có tin xa.
Màu xám : báo mộng thồi kỳ nên ẩn nhẫn.
Màu tím nhạt : báo mộng sự thất vọng nhỏ hay một nỗi bất hạnh nào đó rồi cũng như thoáng mây trôi qua mau.
Màu cam : dù mình có muốn thay đổi hoàn cảnh mau lẹ cũng còn bị vướng mắc , cầm chân, đình trệ.
Màu hồng : báo mộng sự thành công lớn vô cùng phi thường.
Màu tím : mổ màn cho những mối giao hảo lâu bền.
Màu vàng : phải lùi bước , trổ ngại trước khi tiến bộ.
Màu trắng : hứa hẹn nhiều thành công cho những sự việc liên quan đế mình.
Nằm mơ thấy người không cùng màu da cũng thường là điềm hên liên quan đến tiền bạc , làm ăn. Không cùng màu da có nghĩa là người đó da trắng , đỏ hay đen mà thôi. Nếu người trong giấc mơ màu xanh dương hay xanh lá cây thì giấc mơ này không có ý nghĩa , chỉ là do bộ máy tiêu hóa của mình có gì đó kích thích thôi.

14. Mắt: Nằm mơ thấy những cặp mắt lạ hay mắt lò khỏi tròng là điềm báo các diễn biến có thay đổi lợi ích hơng trước. Nếu nằm mơ thấy mắt của mình bị thương hay bị dính bụi gì đó... là điềm báo có người đang phỉnh lừa mình trong việc làm ăn . Nếu trong mơ mình thấy một cặp mắt đẹp thì đây là điềm báo người mình hằng quan tâm cũng thương yêu mình thật chân thành. Nếu mơ thấy mắt lé là điềm hên cho các vấn đề liên quan tiền bạc , nhưng nếu thấy mắt hay chớp đèn hoặc mắt liếc là điềm báo mình nên cẩn thận coi chừng bị vướng mắc vào một mối tình thầm vung. Nằm mơ thấy mắt dã thú là điềm báo trong vòng thân cận của mình có người đang đố kỵ ngầm. Trong giấc mơ , nếu cặp mắt không những đẹp mà còn thiệt to , tròn xoe thì mình sắp được thừa hưởng tiền tài rồi đấy. Còn nằm mơ thấy "mắt xanh là bóng dừa hoang dại " là sắp có bạn mới ; còn mắt đen huyền là sắp có mối tình mới...

15. Mặt: Thường chúng ta không thấy rõ nét , chỉ thấy thoáng và phần nhiều đều là khuôn mặt mà thôi. Nếu khuôn mặt tươi cười, vui vẽ , đây là điềm báo mình sắp có bạn mới dễ thương , kinh nghiệm kỳ thú , hay sắp phát tài cũng không chừng. Nếu mơ thấy khuôn mặt dễ ghét , không vui hay dễ sợ , gớm g hiếc báo mộng mình sắp có thua thiệt , mất mát gì đó. trong giấc mơ nếu thấy mình đang rửa mặt thì mình cần phải nhứt quyết làm một chuyện gì để chuộc lại lỗi lầm. Nếu thấy khuôn mặt của người lạ là điềm báo có thể minh` sẽ dời đổi nhà trong tương lai gần. Nếu nằm mơ thấy mặt có tỳ vết gì thì đây là điềm bá mình sắp có niều cơ hội mới để thử nghiệm tuy nhiên, không nên thử lung tung mất uy tín hết , chon lọc một tí.

16. Mưa bão: Mơ thấy một cơn mưa xuân nhẹ trong giấc ngủ thì là điềm lành , hứa hẹn nhiều chuyện tốt đẹp sắp đến , có thể bao gồm cả sự lợi ích thâu hoạch được từ chuyện làm nào đó trong quá khứ mà mình đã quên rồi. Nếu mình đang túng quẩn hay chỉ đủ trả bills , một cơn mưa tầm tả báo mông mình sắp có tiến bộ hoàn cảnh thấy rõ ; nhưng nếu mình thuộc giới giàu có , sung túc , một côn mưa rào nặng hạt lại là đièm báo mình sẽ trải qua một thời kỳ xuống dốc. Nếu mơ thấy cơn mưa phùn, ắt sẽ có những khó khăn nhỏ cho mình giải quyết nay mai. Những khó khăn này chóng qua thôi nhưng chúng cũng như cơn mưa phùn : chỉ tỉ tê , lâm râm suốt ngày , thật nản. Nếu bị ướt mưa đụt mưa không kịp , bị ướt hết thì đây là điềm tốt , một mối giao tình nào đó dang tan rã chả đi tới đâu ,cuối cùng cũng có kết thúc , giải quyết êm đẹp , vui vẻ đôi bên. Đó là thấy ướt mưa vừa phải không lớn , không nhỏ. Nhưng nếu thấy mình bị ướt sũng , tả tơi trong cơn mưa bão thì là điềm báo mình sắp sửa giàu có bất ngờ.

17. Nữ trang: Mơ thấy đá quý : kim cương , ngọc bích... là điềm may cho những dự án hay sổ thích hiện tại của mình. Nhưng nếu thấy những viên đá này đã nhận vào nhẫn , xỏ xâu hay trong bất cứ tình trạng nào sẵn sàng để trang sức thì đay là lại là điềm báo mình sẽ bị lôi cuốn vào sự hư ảo nào đó điên rồ , và nguy hiểm nữa. Một giấc mơ ăn trộm nữ trang là điềm báo mình phải càng thận trọng hơn trong các vụ làm ăn háng ngày. Mơ thấy mình bị mất nữ trang thì sẽ có trơ" ngại , bế tắc , nhiều hay ít còn tùy mình có thấy mình kiếm lại được những món đồ quý này hay không? Nằm mơ thấy nhận lấy hay cho đi , mua hoặc bán nữ trang là điềm tốt liên can đến tình cảm hay sự việc trong nhà. Trái lại nếu thấy mình dang phục sức nữ trang thì là điềm xấu báo mộng sẽ có những sự bốc đồng hay thương lượng giao dịch mờ ám. Nằm mơ thấy mình mất hay làm bể một chiếc nhẫn đeo tay là đièm may cho các sự việc tài chánh, buôn bán. Nếu mơ thấy lượm được một chiếc nhẫn hay có ai tặng quà thì đây là điềm may cho biết sắp có tình yêu hay tình bạn mới. Nằm mơ thấy đeo dây chuyền đeo cô" hay dây chuỗi cũng là điềm may thuộc về những sự việc tình cảm ; nhưng nếu dây chuyền hay chuỗi này bị đứt hoặc rơi vung vãi tung toé thì đây là điềm báo có sựcai? cọ trong nhà hoặc là có thất vọng tình yêu. Mơ thấy bông tai là điềm báo liên can đến các mối quan hệ cá nhân , nên để ý đến các lời đồn , coi chừng có rạn nứt. Mơ thấy chính mình đeo bông tai , thì đây là điềm báo sắp có những phát triển liên can công việc nghề nghiệp , cũng có thể liên can đến những mối tình của mình nữa. Nằm mơ thấy vòng xuyến cũng là điềm may liên can đến tình hay tiền nhưng phải coi chừng nếu thấy vòng xuyến này bị bể hay mất thì là điềm không may , tình yêu sắp mất hay tiền cũng sẽ không cánh mà bay , hoặc cả hai.
Thấy viên kim cương lóng lánh tượng trưng cho sự giàu sang lại là điềm không may cho lắm. Nếu mình trong thồi kỳ dư ăn dư để mà nằm mơ thấy các viên này thuộc về mình thì ắt sẽ có mất mát gì đó mặc dù nhỏ thôi ; trái lại , nếu mình đang trong thời kỳ tài chánh chưa cho phép để sắm cái món đắt tiền lại nhỏ xíu này thì đây lại là điềm tốt báo sắp có lợi tức , mặc dù cũng nhỏ thôi. Ngọc bích là điềm báo mộng mình sẽ thịnh vượng và sẽ có quý nhân phò trợ. Mơ thấy ngọctrai thì mình sẽ hưởng một sự giàu có và tiếng tăm tự nhiên gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, nếu chuỗi hạt trai bị đứt hay rôi vãi thất lạc thì sẽ có lao đao đôi chút trước khi thăng tiến. Đồng thời , nếu mình có thể nhặt lại hạt trai bị rớt trong giấc mơ hay xỏ chúng lại thì sự lao đao sắp tối rất tối thiểu , không đáng ngại. Mơ thấy ngọc lam thì sẽ có bạn bè nâng đỡ ,trợ giúp cho địa vị đi lên. Mơ thấy hồng ngọc thì là dấu hiệu của ái tình nóng bỏng , có chạy cũng không khỏi.

18. Nhà cửa, cao ốc: Một căn nhà cũ báo mộng sự trùng phùng , tái hợp. Một căn nhà mới báo mộng tài chánh vững vàng. Nếu mình nằm mơ thấy đang xây cất nhà hay một căn nhà nào đó đang được xây cất thì đây là điềm báo mình sắp có thu vô một món bất ngờ. Nằm mơ thấy đang thu mua một căn nhà thì mình sẽ có một mối tình tuy ngắn ngủi nhưng rất đậm đà. Bán tống một căn nhà đi trong giấc mơ thì cũng là điềm tốt , mình sắp thoát khỏi những trách nhiệm nào đó đang thôi thúc mình. Còn nằm mơ thấy một căn nhà đang bị phá hủy hay căn nhà này đang bỏ trống thì đây là điềm báo có thể mình vẫn còn luyến tiếc nhiều sự mất mát gì đó mới đây. Nột mối quan hệ gẫy đổ hay là một cơ hội đã lỡ làng; cũng đừng buồn chán chi , thồi gian sẽ hàn gắn tất cả.
Dinh thự , không cần thiết phải là biệt thự , chỉ cần lơn là được rồi. Nếu ban ngày mà mơ thấy ở nhà lớ thì ban đêm chớ nên. Vì nấu nằm mơ thấy nhà lớn bên trong bày biện nguy nga bao nhiêu thì cuộc sống của mình sắp có đổi thay, xáo trộn lớn bấy nhiêu. Nằm mơ thấy nhà lớn bỏ không hay trong tình trạng bất hảo thì đây lại là điềm lành , mình vẫn sẽ có sự thay đổi nào đó đến với mình, mới đầu không thích nhưng về sau thấy cũng tốt hơn không. Còn nằm mơ thấy cao ốc cũng có nhiều nghĩa khác. Trong giấc mơ cao ốc tượng trưng cho sự thành đạt trong đời mình. Thế nên nếu kiến trúc của cao ốc này đồ sộ , cao ốc được bảo trì. gìn giữ tốt và nó trông đẹp mắt thì m ình có thể tiên đoán mình tối hậu sẽ só một cuộc sống đày xa hoa , sung sướng ; không còn lo lắng. Còn nếu cái tòa cao ốc trong giấc mơ của mình chỉ khiêm tốn thôi thì mình cũng sẽ có một cuộc sống thoải mái. đủ đầy mặc dù sẽ không được giàu có , dư dã gì. Chỉ e nếu mình mơ thấy tòa nhà đó cũ kỹ điêu tàn thì khi mình tỉnh dậy bắt đầu dành dụm là vừa cho những ngày giông bão sắp tới.

19. Phi cơ: Nếu mơ thấy phi cơ , hoặc lái máy bay lên, đáp xuống đươc an toàn thì đây là điềm báo sẽ có sự thành đạt khác thường trong công việc làm ăn của mình hay là một dự án làm ăn phụ trội nào đó. Nằm mơ thấy may bay đang thả bom thì sắp sửa có tin bất an ; nếu thấy nguyên một đoàn máy bay bay thành đàn có bố trận , tổ chức thì sắp sửa có thu hoạch tiền bạc , miễn là thời tiết trong giấc mơ phải tốt. Còn nếu thời tiết xấu thì business nào đó của mình sắp có lao đao. Nếu mình nằm mơ thấy mình nhảy ra khỏi phi cơ , không nhứt thiết phải nhảy dù thì nên tiên liệu trước sắp có những sự việc đi lùi tạm thời và ngoài ý muốn. Sau cung nếu nằm mơ thấy mình đang đáp máy bay đi đâu đó thì mình sắp sửa có tin xa đưa đến.

20. Sa mạc: Nằm mơ thấy sa mạc nắng cháy báo mộng những cố gắng của minh sẽ thành toại mỹ mãn. Nhưng nếu thấy sa mạc đang có lốc bão thì mình có thể có một vài khó khăn ngay trước mắt gây bởi một sự chống đối ngầm nào đó. Nhưng cũng đừng lo , kết quả sự việc sẽ khả quan hơn mình tưởng.

21. Sông nước , biển , hồ: Mơ thấy sông nước biển hồ gì đều có nhiều nghĩa. Đại cương nước trong , lắng đọng là điềm lành. Còn nếu nước dơ đục, khuấy động là điềm không hay , sẽ có khó khăn. Mơ thấy mình uống nước lã là dấu hiệu của sự may mắn. Nhưng thấy đang tát nước hoặc làm đỗ nước lên mình người nào thì nên kiềm chế tính nóng nãy một chút. Nước nong trong giấc mơ báo hiệu cho một mùa sã giao. làm ăn đi xuống. Nước chảy luân lưu hay tuôn đổ ào ào là dấu hiệu của hạnh phúc lâu bền. Một côn thác đổ trong giấc ngủ là điềm báo địa vị thâng tiến , vui vẻ có thể bao gồm luôn gự gia tăng vật chất giàu sang. Nếu nằm mơ thấy nước chảy nhẹ nhàng , lặng lờ , thì đây là điềm hứa hẹn sự thỏa lòng , bình an tâm hồn.
Nằm mơ thấy mình té xuống sông là dấu hiệu sắp có vấn đề khó khăn trong nhà. Nế mình mơ thấy tự mình nhảy xuống sông cũng là điềm không hay , cần lưu ý không nên hành động hấp tấp vội váng việc gì. Còn nếu mơ thấy mình đang ngồi trên bờ sông hoặc đang đi tản bộ trên bớ sông thì đây là điềm báo khích lệ mình nên tiếp tục những gì đang làm , thành công đang theo sau mình.
Nằm mơ thấy ao nước trong veo là dấu hiệu của sự hưng thịnh sắp đến. Một cái hồ gợn sóng dưới trồi vần vũ trong giấc mơ thì báo mình sắp có thất bại phải đương đầu. Thất bại này có phải là mẹ của thành công hay không? còn tùy ở mình bị nó đánh ngã đến cỡ nào... Nếu mơ thấy " một ao thu lặng lẽ nước trong veo " thêm chút tiết thu có nắng hanh vàng báo cho mình biết mình sẽ được thuận bườm xuôi gió trong đời sống. Một buổi tối trời , mặt hồ ngập ánh trăng bạc là dấu hiệu của tình yêu vui vầy. Tuy nhiên , nếu nằm mơ thấy đi bộ quanh hồ "than thở " hay từ trên thật cao nhìn xuống mặt hồ thì đây là dấu hiệu của sự ứ đọng , trầm trệ , sự viêc gì đó chả đi tối đâu. Mình phải tìm lấy những sự hứng thú khác. Nếu nằm mơ thấy đang lội nước hồ bì bỏm thì đây là dấu hiệu không hay chỉ sự lo âu quá độ , không cần thiết , cần tập sống bình an.
Nếu nằm mơ thấy biển lặng là điềm tốt , có hơi nổi sóng bập bềnh một chút cũng không sao , chỉ sự may mắn. Nhưng nếu biển lớn dâng sóng cồn , bão nỗi thịnh nộ thì đây là điềm xấu , mình cần phải mạnh dạn , can đảm lắm để vượt qua những trở ngại trước mắt. Một chuyến viễn du trên đại dương báo mộng mình sẽ nay mắn thoát khỏi một vấn đề bực tức nào đó. Nằm mơ thấy đang tắm biển là điềm báo sắp có cơ hội bành trướng địa bàn ảnh hưởng sinh hoạt của mình.
Nếu mơ thấy mình đang bơi lội mà không mặc quần áo , thì đây là điềm rất may mắn cho mình. Bơi lội mà có mặc đồ tắm đàng hoàng thì là điềm không may , mình sắp sửa có thất vọng hay xấu hổ gì đó. Mơ thấy đang chỉ dạy người ta tập bơi là điềm hay, mình sắp đươc gia tăng tiền tài , giàu có may mắn. Nếu thấy mình đang cố bơi vào bờ , là điềm báo phải tận nhân lực mới tìm được sự vững tâm sau mình đã kiên trì cố gắng mà thôi.
Bơi trong hồ là dấu hiệu mình phải đề phòng ganh ghét ngầm chung quanh. Nếu nằm mơ thấy kẻ khác đang bôi lội là điềm hay. Những kẻ khác la phái nữ là gập nhiều may mắn trong tình yêu, là phái nam thì may mắn trong làm ăn, nếu cả hai phái thì may mắn và vui vẻ.
Cuối cùng đùng nầm mơ thấy mình bị chết đuối là được rồi, vì đay là điềm chẳng lành, liên can đên việc buôn bán, làm ăn. Trong mơ nếu thấy có người bị đuối và được cứu sống lại thì mình đươc phục hồi mất mát, thiệt hại nhờ quý nhân giúp đỡ...

22. Tiền: Nằm mơ thấy mình trả tiền, cho tiền ra, hay cho mượn tiền là điềm tốt lành. Nhận tiền cũng không sao, và cũng là điềm tốt. Nếu món tiền này không có gì mờ ám, đây cũng là điềm mình sẽ vững bụng về tài chánh. Nằm mơ thấy lượm được tiền mình sẽ có quý nhân phò trợ hay "ơn trên" ban xuống không chừng. Nhưng sự thành công về tài chánh của mình thế nào thì thế cũng sẽ đi đôi ít nhiều với thất vọng "tiêu hao". Nằm mơ thấy mất tiền lại là điềm báo với ý nghĩa trái ngược, mình sắp có tiền vô như nước. Thấy mình trong giấc mơ đang đổi tiền nhỏ ra lớn... thì đây là dấu hiệu mình sắp có vấn đề phiền hà gây bởi sự bất cẩn nào đó của mình. Một giấc mơ đổi chác ngoại tệ lại là điềm tốt, tiền tài của mình sắp sửa gia tăng. Nhưng nếu mơ thấy đang vay mượn thì là điềm báo bắt đầu chiết giảm chi tiêu, xa xỉ. Trong mơ thấy mình đang xài tiền lại là điềm tốt, mình sắp có một món lợi bất ngờ. Còn mơ thấy ăn trộm tiền cũng là điềm tốt, mình đang trong thời kỳ may mắn không ngờ. Cuối cung nếu mơ thấy đang đếm tiền hay cất tiền để dành, thì đây cũng là điềm lành, có tin vui bản thân, miễn là trong giấc mơ mình không phải đang đếm tiền để chắt bóp một cách keo kiệt hay vì nghèo quá là được rồi.

23. Thần tiên: Nếu mình mơ thấy tiên giáng thế, hay tiên nữ diểm kiều gì đó, thì ắt mình sẽ gặt hái được nhiều thành công trong đời, có nhiều mối giao hảo và được hạnh phúc mỹ mãn.

24. Thi thể: Mơ thấy thi thể là điềm tốt báo mộng sự thành công. Bất cứ thi thể này mỹ lệ hay méo mó đi nữa. Mơ thấy thân người đàn bà thì mình được thành công trong lãnh vực giao tế, thân người đàn ông thì làm ăn phát đạt. Nếu thân này của chính mình và lại không mặc đồ thì mình sắp có tiền vô bất ngờ , may mắn hoặc là hoàn cảnh của mình có tiến bộ thấy rõ. Nhưng nếu thân thể không mặc quần áo mà là kẻ khác thì ắt sẽ có người bội tín trong vòng thân cận của mình.

25. Thú vật, chim chóc: Mơ thấy dã thú thông thường là điềm tốt liên can đến buôn bán. Nhưng đây cũng còn tùy coi chúng tỏ ra sao?. Nếu chúng hiền lành các sự việc của mình sẽ thành đạt. Nhưng nếu chúng tấn công mình hay kẻ nào khác trong giấc mơ thì mình sẽ có nhiều vấn đề để đối phó.
Mơ thấy con mèo là điềm không may báo mộng sự bội bạc và lừa dối từ những kẻ mình tín cẩn. Nếu trong mơ mình giết chết được con mèo thì tối hậu mình cũng vượt qua khỏi sự dèm pha nào đó. Nếu mơ thấy mình đuổi mèo đi thì mình sắp có cơ may đưa đến.
Nằm mơ thấy chó là điềm tốt tượng trưng cho tình hữu nghị giao hảo. Cung còn tùy chó với tình trạng lành hay dữ, thì ngoài đời cũng lành hay bất lành như thế.
Mơ thấy bò cũng là điềm hên , và thịnh vượng. Thấy trâu thì liên can đến làm ăn hoặc tình ái. Thấy cọp hay sư tử thì là điềm lành tượng trưng cho sự rạng rỡ trong lãnh vực lãnh đạo hay làm ăn.
Thấy chim chóc là điềm tối hên. Nhất là khi chúng có màu sắc, hót líu lo hay bay lượn vui vẻ. Chim chết hay chim bị thương trong mơ là điềm không hay, mình sắp có phiền lo. Mơ thấy trứng chim trong tổ là dấu hiệu tiền bạc, coi chừng trứng bể thì mình sẽ gặp thất vọng nay mai, và trứng đang nở là điềm lợi lộc nào đó có vô nhưng chậm. Một cái tổ chim trống không thì là điềm báo mình coi chừng bị lôi kéo vào những cuộc xích mích trong gia đình. Sau cùng nếu mơ thấy rõ mỏ chim thì mình sắp có dời đổi chỗ ở.

26. Triệu phú: Nếu mơ thấy mình là triệu phú, đây là điềm rất hên, mình sắp có được đèn đáp, nhớ ơn nguyên vì một nghĩa cử thiên nguyện hay việc làm gì đó tốt bụng của mình hồi xa xưa. Nếu trong giấc mơ sau khi thành triệu phú rồi mình vẫn tốt bụng đem tiền giúp đỡ gia đình, bạn bè hay thiên nguyện thì mình càng được may mắn nay mai. Chỉ có nằm mơ gặp mặt triệu phú thì không may cho lắm, mình nên tham khảo ý kiến cho kỹ trước khi tham dự vào những sự dấn thân nào mới.

27. Trộm cướp: Mơ thấy trộm là điều tốt , mình sắp có thêm tiền của, đồng thời nếu mình bắt được kẻ trộm trong giấc mơ thì mình rất có thể sắp hưởng một gia tài nào đó nữa.
Nằm mơ thấy bị cướp , mất vật gì đó cũng là điềm may , mình sắp có thu hoạch bất ngờ. Duy nếu mơ thấy bị cướp tiền thì có nghĩa đen, mình nên để ý đến cách tiêu xài của mình, coi chứng tiêu hao hồi nào không hay.
Kẻ cướp... Nếu anh chàng hay cô nàng trong giấc mơ có liên can đến "kẻ cướp trái tim" ngoài đời , hãy coi chừng tiền không mất mà tình thì mất ngay.

28. Vàng bạc: Mơ thấy vàng là điềm liên quan đến phù trợ dễ có dễ mất, dễ đến dễ đi. Trong giấc mơ quần áo hay vải vóc có trang sức bằng vàng là dấu hiệu của các dinh dự hay tiếng tăm nào đó. Mơ thấy đi tìm vàng là điềm báo nếu mình muốn thay đổi hoàn cảnh mỹ mãn hơn thì phải tự mình nắm lấy cơ hội. Kiếm được vàng hay đang nấu đúc vàng thì là điềm báo mình không nên c' khuynh hướng chỉ xét theo bề ngoài... Mơ thấy mình đang dấu vàng, là dấu hiệu mình hơi tụ động tong các vấn đề gì đó. Còn mơ thấy đang ăn trộm hay đếm vàng báo mộng có lẽ mình ham tiền quá độ, coi chừng phải trả một giá đắt. Sau cùng nếu mơ thấy những vật dụng hay nữ trang, đồng tiền bằng vàng thì mình sắp có thu hoạch đều đặn. Mơ thấy vàng ra sao thì thấy bạc cũng như vậy. Mơ thấy có "ngân lượng " là điềm báo mình có dư nhưng cũng đôi khi có nhiều trách nhiệm hơi nặng nhọc. Ngoài ra, mơ thấy các vật dụng bằng bạc là điềm cho hay đời sống của mình hơi nghiêng về đeo đuổi vật chất nhiều hơn là tinh thần mất rồi.

29. Xác chết: Nằm mơ thấy xác chết là điềm báo một đời hạnh phúc , ấm no nếu xác chết đó là người lạ. Nếu mình nhận ra xác chết là ai thì đây là điềm báo liên can đén sự ly thân , ngăn cách hay một mối giao tình nào đó không vui. Nếu trong giấc mơ của mình có nhiều xác chết thì mình sắp sửa gặt hái được thành công nào đó mà mình trước giờ cũng không để ý cho lắm. Còn nếu mình mơ thấy một cuộc thử nghiệm tử thi thì đây là điềm báo sắp có một sự việc gì đó kỳ thú, mới lạ đến mình không tránh khỏi.
Sau cùng nếu mơ thấy thây người chết trong một quan tài thì mình sắp có chuyên buồn. Tuy nhiên, nếu tử thi này là chính mình thì mình sắp gặp hên. Chỉ có quan tài trống không trong giấc mơ là dấu hiệu của sự mất mát một người bạn bè, người này không nhất thiết phải đi qua bên kia thế giới.

30. Xe hơi: Nếu nằm mơ thấy xe hơi chạy quá tốc độ thì ắt mình sắp có tin từ xa đưa đến bất ngờ. Nằm mơ thấy tai nạn về xe cợ là điềm sẽ thu hồi lại sự vật gì đó đã mất. Còn nằm mơ thấy xe chết máy thì mình nên coi chừng sự tín cẩn hay tình cảm của mình để không đúng chỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog