Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Hoa tháng Năm

Tiếng Anh có câu April Showers, May flowers (Mưa tháng Tư, Hoa thắng Năm) ngụ ý tháng Tư mà còn mưa thì hoa sẽ nở nhiều vào tháng Năm, năm nay quả thời tiết có vài cơn mưa đột ngột vào tháng Tư và không khí khá ẩm ướt, có lẽ vì thế hoa nở nhiều hơn và tui cũng hắt hơi nhiều hơn.  

Hôm nay ở nhà không đi làm, đi lang thang ... trong nhà, chụp hình mấy cái hoa mới nở rộ trong một tuần,

Chậu hoa được đưa về nhà từ chợ trời Golden West, nghĩa là "thỉnh" ở một nơi cách nhà gần 200 cây số. 


Hai chậu bông mà người đàn ông trong nhà tui nói là có mấy trăm cái hoa, nhưng tui đoán đó chỉ là sự phóng đại, bởi vì phóng đại là "bản sắc" của ông ấy để dọa người dốt cây như tui :-)

 Chỉ biết là hoa Lan còn hoa tên gì thì tôi rất dốt, chắc phải gia nhập hội hoa Lan khi ...về hưu

Từ cửa sổ nhìn ra sân trước, năm nay cây quất vẫn đầy quả như mọi năm, chưa biết làm gì, chắc là làm ô mai khi có thì giờ. Vườn trước thì đang cày xới lại làm lại, thay vì trồng cỏ bây giờ mua cây về trồng để mai đây có di cư thì mang cây đi luôn, trong khi chờ đợi hy vọng hoa tím sẽ nở khắp sân.  hi hi, nhìn hình này có lẽ có bạn sẽ tò mò tui ở đâu phải không? Ở gần một ngọn núi và đàng sau cái cửa sổ :-)

Dưới đây là bonus hoa vườn sau nhà tui chụp tháng trước, dĩ nhiên tui hổng biết làm vườn, tui chỉ biết đi làm về ngó mà thôi.  











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog