Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Tìm tình yêu, giữa đời

"Midlife crisis, looking for love", đọc mảnh giấy ở bàn ngay cửa ra vào, nét chữ tô đậm màu sắc, gây sự tò mò của tôi, sao lại có chuyện "khủng hoảng giữa đời, cần tìm tình yêu", đại khái là cứ đổ thừa tuổi trung niên là có vấn đề nên cần tình yêu? Lỡ người mà tuổi thọ chỉ có 60 như vậy 30 là "midlife" thì họ có đi tìm tình yêu thì là chuyện bình thường, còn tuổi thọ cỡ 100 thì midlife là 50 thì thành ra "crisis"? Hay 30 thì không cần phải chờ  tới trung niên mới cần tình yêu?  Lắm lúc tôi cứ lẩn thẩn vậy đấy.  Nghĩ ngợi phân tích cù nhầy chưa xong ý nghĩ, tôi đã nghe văng vẳng như tiếng bạn lại mắng cho cái tội hay tào lào thiên tướng của tôi, "người ta nói tuổi sinh học chứ ai nói tuổi đời mà lý sự cùn đến thế".  Ừ thì biết thế, nhưng ai lại chẳng cần tình yêu, đâu cứ đợi tới midlife crisis nhỉ.  Và cũng đâu phải đợi tới "crisis" mới "looking". 

Nhưng mà nói thế thôi, chuyện ai bị khủng hoảng, có "crisis", cần hay không cần tình yêu thì họ tự trả lời, tôi chẳng phải bác sĩ tâm lý xã hội để giải thích hiện tượng này, chỉ là buồn cười thấy mảnh quảng cáo, ghé mắt nhìn thấy mấy tấm hình trên đó tôi biết ngay ai đã post bản tin đó, với đầy đủ tên tuổi của những nhân vật đang ở giữa đời đi tìm tình yêu ấy.  Đó là những cô chú chó đang bơ vơ giữa đời đang cần một người nhận về nuôi đấy thôi ạ.  Bà bạn rất yêu thú vật cho nên bà post một cái quảng cáo rất ư là bắt mắt để thiên hạ chú ý tới những cô chú chó đang "ngây thơ cụ" nhìn đời, chờ ngày được rước về.  Thế đấy, chó ở xứ người thì thế, chó ở xứ VN thì chắc không thể còn có giờ phút mơ mòng "midlife crisis" chờ tình yêu của con người.
Thế nhưng mấy cô chú chó là còn sung sướng, chứ con người ở giây phút "khó khăn giữa đời" (mà sao lại khó khăn nhỉ) ấy lại càng không thể ngồi đó giương mắt nhìn, chờ một tình yêu đến rước về được.  Không có chuyện ai đó chụp cho tấm hình, quảng cáo ở đâu đó, tìm hộ cho một "tình yêu".  Họ sẽ làm gì bạn biết không? Ngồi ở góc nhỏ, soi hàng răng sún ngó trời, chứ làm gì, phải không? :-).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog