Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Singapore

 Marina Bay Sands Hotel, phải toát mồ hôi đứng chịu trận trong cơn nắng trước một cơn giông để chụp "tác phẩm" này chứ không phải copy trong net đâu nhé. Và có ở bên trong thì mới nhìn thấy được công trình xử dụng tất cả năng lượng mặt trời cũng như cây xanh của người kiến trúc, kỹ sư xây dựng toà nhà này.


 Một góc nhìn từ Skyview từ Marina Bay Sands nhìn sang phiá bên kia của đảo. Góc trái là ArtScience Museum

 Một thành phố sạch sẽ với sự hài hoà của kiến trúc tân và cổ
 Sử tử là biều tượng của Singapore. Với người VN thì Singapore không còn xa lạ.  Có lẽ không ít người nhìn thấy sự khác biệt giữa VN, một đất nước có nhiều tài nguyên hơn Singapore và đông đảo dân cư hơn con số 5.2 millions của Sing.  Thế nhưng người dân Sing được thừa hưởng sự giàu có của đất nước họ.  Ông con tui nhìn mà không hiểu tại sao Sing nhỏ mà giàu thế, nó phán "Chỉ vì họ nói được tiếng Anh" :-). 
 Sing cũng có những cơn mưa giông rất bất ngờ, nên sông cũng đỏ ngầu trông ghê lắm, lỡ mà rớt xuống sông chắc không thấy đường để lội lên, nhưng chung quanh sông thể hiện một sức sống sung túc, không nhàn hạ buồn tẻ như sông Seine bên Tây.
Phiá sát sông là những toà nhà shopping toàn những shop sang trọng trên thế giới, bạn có thể tới đây mua những món hàng sang trọng mà không sợ mua hàng giả như ở Shanghai. Một điều đáng ghi nhận là người shop là dân cư điạ phương, trẻ đủ thấy họ không phải tạo ra khu phố để cho dân du lịch mà dân của họ thừa sức mua sắm.  Ngay cả ở Marian Bay Sands nơi mà khó có thể giữ chỗ và không phải vì nó đắt hay đông khách ngoại quốc mà là dân chúng của nước họ, gia đình họ tới đây để giải trí, nghỉ ngơi, trên đỉnh là một hồ tắm và cây xanh, nhà hàng như bạn ở đang tầng một vậy thôi. 
Buổi tối đi lang thang, gặp một nhóm thanh niên ở VN đang chụp hình cho nhau, hỏi thăm họ, họ nói sang Sing để học tu nghiệp 5 ngày, họ là những người chủ có công ty riêng của họ.  Hy vọng những người trẻ này nhìn thấy sự khác biệt của Sing không chỉ ở những cấu trúc kiên cố mà là sự lãnh đạo của một chính phủ đã biết làm thế nào để đem lại sung túc cho dân của họ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog