Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Càm nghĩ của người trẻ VN

Yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại …

Mình chỉ biết ông Huy Cận qua mấy bài thơ học hồi phổ thông, mình ko biết nhiều tin tức về xã hội… mình nghe tên Cù Huy Hà Vũ quen quen… chắc là con cháu của ông Cù Huy Cận … mình xem thời sự tối 4/8 trên VTV1 mà cứ thấy trong lòng băn khoăn khó hiếu… TẠI SAO? chả có lý gì mà ông Huy Cận lại phải bới mộ lên mà quát ông Hà Vũ là thằng con bất hiếu…
Sao dạo này mình hay nghe người ta nói nhiều về những chuyện ví dụ như đài báo dựng chuyện làm sai lệch thông tin truyền tải đến người nghe, ba cái quảng cáo lá cải, những hình ảnh sexy đã trở nên quá nhàm chán rùi… Mình ko thể hiểu nổi tại sao báo Sức Khoẻ mà lại đăng hình mấy cô người mẫu áo tắm, rùi ảnh nude… (chắc là để quảng bá là xem báo sức khoẻ mà nhìn mấy hình đó thì bổ mắt, và bổ toàn thân chăng???)… VN bây giờ loạn hết cả rùi, từ những tờ báo truyền thống, cho đến con em của những tờ báo đó đều đang dần PLAYBOY hoá… (có lẽ 1 lúc nào đó sẽ chả ai thèm đọc PLAYBOY nữa, vì thiếu gì tờ báo na ná PLAYBOY…hehe!)

Ko phải chỉ báo chí, mà còn cả truyền hình nữa chứ… bây giờ chắc chỉ còn 1 số người ngây thơ mới đi xem thời sự vào lúc 7h tối…
Mình nhớ, cái đợt cách đây hơn 2 tháng, mình đọc được tin bọn Trung Quốc đánh, giết Ngư dân Việt Nam, mình đến kể cho cơ quan và bạn bè nghe… thế mà đài báo vẫn im bặt như hến, đến tận khi tàu của ông Đinh La Thăng bị chúng nó cắt cáp, ông ấy bị thiệt hại, ông ấy la ông ổng lên.. thì VNEXPRESS mới cho đăng bài Tàu hải giám TQ cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN. (mình nghĩ bao nhiêu người dân đã chết rùi mà ko thấy báo chí nào lên tiếng, mình thật sự ko hiểu? nếu như mình là 1 trong những ngư dân đó, bị bọn TQ nó bắn chết,nó cướp tài sản, thì mình cũng đã bị chết trong im lặng, ko ai hay biêt… TẠI SAO?). Mình nhớ, sau vụ ông Đinh La Thăng kêu ầm ĩ lên, báo chí cũng có đăng bài phát biểu bà Nga đòi TQ bồi thường thiệt hại, nhưng chả thấy đưa tin gì về việc bọn chúng có bồi thường hay ko? Mà sau đó vụ việc cũng đi dần vào im lặng… Bây giờ, bật ti vi lên xem thời sự, toàn thấy mấy ông truyền hình đưa tin chuyện nước người ta chuẩn bị lực lượng đối phó với TQ như thế nào, đưa tin Nhật Bản hôm vừa rùi bắt gô cổ 2 thằng tàu TQ dám lăng xăng đi sang biển Nhật thám thính ra sao, đưa tin Mỹ đi khắp đây đó tìm đồng minh chống lại TQ như thế nào… Mình băn khoăn??? THẾ CÒN VIỆT NAM, tại sao ko dạy cho chúng nó 1 bài học?
Mình nghe phong phanh dạo này, ngoài Hà Nội biểu tình ác chiến lắm, đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa…
Mình hơi giật mình? Tại sao?
Mình nhớ ngày mình còn đi học, cũng chỉ cách đây ko lâu lắm đâu, cô giáo mình dạy “Đất nước ta có 2 quần đảo lớn là Trường Sa và Hoàng Sa”, mình nhớ hồi đó, dự báo thời tiết vẫn hay đưa tin thời tiết về vùng Đông Bắc trong đó bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, và vùng Đông Nam, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa… sau đó 1 thời gian, mình ko còn nghe thấy tên Hoàng Sa trên tivi nữa… Tại sao vậy nhỉ? Mình hỏi bố mẹ, mẹ mình bảo: Hoàng Sa bị bọn Trung Quốc nó chiếm lâu rồi… Ngày đó bố mẹ vẫn hay dạy mình là ko được dùng đồ Trung Quốc, vì bọn Trung Quốc rất độc ác, lúc nào chúng nó cũng muốn đánh chiếm Việt Nam, chúng nó sẽ tìm cách giết dần người Việt Nam bằng mọi thủ đoạn… Hồi còn bé, sợ nhất là ra đường bị bọn buôn người bán sang Trung Quốc giết thịt, nấu cao, sợ nhất là ăn mấy thứ đồ Trung Quốc vì có tẩm chất độc (vụ sữa TQ gây bệnh to đầu, sỏi thận ở trẻ em, vụ hoa quả TQ ngâm thuốc gây ngộ độc, ung thư, vụ đồ chơi TQ có chất độc, vụ bát đĩa TQ có chất độc…) cứ cái gì dính đến 2 chữ Trung Quốc đều mang theo cái hình đầu lâu và chết choc’… Nhưng ngày đó, mình chỉ sợ TQ thôi, chứ chưa biết căm thù TQ…
Mình mới chỉ thoát ra khỏi cái vỏ bọc 1 đứa trẻ cách đây vài tháng…
Tốt nghiệp ĐH, vào TP HCM sống và làm việc, điều đầu tiên mình nhận ra, và đánh dấu bước trưởng thành trong suy nghĩ non nớt của mình đó là sự căm thù… mình hiểu ra, bấy lâu nay mình sống trong ảo tưởng, mơ mộng hão huyền về 1 tương lai ko có thật… mình nhận ra yêu nước bây giờ ko phải là làm giàu cho đất nước nữa, yêu nước là phải cứu đất nước ra khỏi cái tình trạng hiện tại… bấy lâu nay người Việt Nam đã sống trong 1 cái màn sương mù bao vây của sự đè nén và lạc hậu, VÌ SAO???
VÌ SAO? SÀI GÒN bây giờ ko còn như xưa? Vào cái thời năm 1975, Sài Gòn sánh ngang với thủ đô Băng cốc – Thái, Việt Nam là hòn ngọc Viễn Dương (chú thích Viễn Đông chứ không phải Viễn Dương), thời đó, Việt Nam gần như được coi là có sức ảnh hưởng nhất khu vực mà bất cứ 1nước lớn nào cũng phải nể sợ… Thế nhưng, người Việt Nam mê đắm trong những lời ngọt ngào, tung hô lẫn nhau, thành 1 thói quen bây giờ là ưa nịnh, để rồi… đất nước ta bây giờ nhìn lại ra sao? 1975-2011 TP HCM tụt hậu lại sau mấy chục năm so với Thái, Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ… thậm chí còn có khi chuẩn bị mất nước…
Hôm qua, mình đi mua sữa tẩm bổ, gần 200 nghìn mà được có mấy lốc sữa, thằng cu em bán hàng nhìn cái túi nilon ngao ngán thay cho mình nói: “1 tuần lương của mình được 1 bịch nilon này”… Ông chủ hàng cười, quát nó: “lảm nhảm gì vậy mày? Bây giờ lạm phát, quốc hội họp chuẩn bị in thêm tờ 1 triệu… chắc ko tiêu tiền 1 ngàn 2 ngàn nữa đâu…” (hehe…)
Mình ko giỏi lịch sử, mình cũng ko phải là 1 nhà phê bình chính trị, mình chỉ là 1 nhân viên, 1 trí thức nghèo, (mình chắc được đánh dấu vào tốp nghèo vì ko bị đánh thuế thu nhập…nhờ quyết định thay đổi trong việc đánh thuế TNCN với những người có thu nhập cao, suýt nữa cũng bị đánh thuế… thực ra đã phải nộp thuế 6 tháng đầu năm)… Tài sản duy nhất hiện giờ của mình là chiếc laptop và chiếc xe máy để đi làm, vài đồng tiết kiệm, ko đủ nuôi sống bản thân nên chưa dám lập gia đình, nhưng mình có trí óc… mình tin những gì mình đang tin là sự thật… mình tin Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ vô tội, mình tin VTV1 đã xuyên tạc về phẩm chất con người ông ấy, nếu như ông ấy có tội thật, thì tại sao lại có đến 2000 người kí tên đòi thả tự do cho ông ấy, tại sao mấy bác bác lão thành cách mạng có tên tuổi cũng ủng hộ ông ấy?
Bạn bè xung quanh mình, đồng nghiệp của mình, ai cũng biết, đến mấy ông xe ôm cũng biết, đến mấy người bán tạp hoá gần nhà mình cũng biết, mình ko hiểu VTV1 nghĩ dân mình ngu hay sao mà tin vào cái phóng sự vớ vẩn ấy, nếu ông ấy có tội thật, tại sao ko truyền hình trực tiếp cho toàn thể nhân dân Việt Nam xem ông Cù Huy Hà Vũ nói gì? Mà phải xử kín, thậm chí còn chặn tất cả các lối mấy trăm mét xung quanh khu vực vào Toà Án Tối Cao đến nỗi tắc cả đường…vì sao?
Ui… đau đầu quá, nhiều lúc nghĩ công việc càng ngày càng vất vả, lương thì bèo mà chán, bật ti vi xem thì nghe toàn lời giả dối, dạo này mình hay bị xì trét… Thui đi ngủ, tối còn đi học Tiếng Anh … à, trong lớp mình học Tiếng Anh có 1 thằng Tàu nói ngọng, cứ nhìn thấy nó là mình lại bị lên cơn ức chế… mấy hum đầu vào lớp nó thấy mình trông ngon mắt hay sao ý mà sán sán đến gần, làm quen, nói chuyện, nó khen mình cao, xinh… suốt ngày trầm trồ nhìn mình, thằng điên, bữa trước bị mình xuỳ cho 1 trận, lườm nguýt, chửi đuổi cút tránh xa, giờ nhìn thấy mình nó cũng hơi kiêng dè…
Sao mà mình nóng tính thế nhỉ? Haizzz… phải cẩn trọng vì bệnh tim… hừ hừ … đi ngủ thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog