Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2010

Về quê (The Way Home)

Đây là câu chuyện vô cùng cảm động kể về một chú bé ở thành phố được mẹ gửi về quê sống với bà ngoại của chú. Nhờ tình thương và sự kiên nhẫn của bà ngoại đã cảm hoá được tấm lòng của chú bé con mà ban đầu rất là hư vì thói được nuông chiều hay không được dậy dỗ trước đó khi sống với mẹ. Cho nên dậy một đưá bé cần đến cả một gia đình, hay như bà Hillary Clinton đã nói dậy một đứa nhỏ cần tới cả làng. Cứ nhìn vào cộng đồng người VN ở hải ngoại thì phải công nhận đa số những gia đình có mấy thế hệ chung sống thì trẻ con cũng ngoan hơn, có lòng từ tâm hơn và nói tiếng Việt khá hơn :-)
Phim này được đóng bởi hai tài tử một già một trẻ, cả hai chưa từng đóng phim đứng trước máy quay bao giờ, thế nhưng rất xuất sắc trong phim The Way Home, được giải thưởng của Hàn Quốc năm 2002. Một bà ngoại điếc chăm sóc cho thằng cháu mà tâm tính có những "ác độc", tinh nghịch của trẻ thơ.

Tưởng tượng gia đình người VN gửi một chú bé con về làng quê ở VN nghỉ hè, chắc là chú bé cũng bị "shock" như thế, nhưng cuối hè thì chú bé sẽ muôn ở lại với bà luôn, vì bà chiều cháu hơn bố mẹ mà phải không?
Câu chuyện này tôi phải dành tặng cho chú bé cháu nhà tôi, chú bé mới sang Mỹ có mấy năm, đang dần quen dần trở thành chú bé Mỹ, mà tôi thì chỉ muốn chú là chú bé Việt Nam mãi mãi.


Xem toàn bộ The Way Home tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog