Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Sinh nhật tháng Sáu

Năm nay có sao gì đó xấu như cô bạn đã cảnh cáo.  Tôi không rành lắm, nhưng mà cứ thây mình bận tíu tít chẳng có thì giờ làm cái gì cho ra hồn ra viá, cho nên có hứa...lèo với mình là sẽ học thêm sinh ngữ, học thêm code để làm cho trang web hay ho hơn cũng chẳng có thì giờ. Đã bận mà tối ngày lại chỉ buồn ngủ, may là bây giờ không còn phải chuẩn bị làm... dâu ai, cho nên muốn ngủ thì lăn ra ngủ, chỉ phải tội là không có ... giờ ngủ luôn.  Cứ vừa chợp mắt là thấy mặt trời ở đâu đã ló dạng rồi. Tôi không hiểu làm sao những người một đêm chỉ ngủ vài tiếng làm sao sống, dĩ nhiên với các cụ già thì miễn bàn.  Tôi thì cứ cho mình chưa đến tuổi các cụ nên cứ tha hồ như em bé nằm xuống là tôi ngủ mất tiêu. 
Thế đấy bây giờ có cái thư của ông (cụ) bạn bảo là viết cái chi cho các (cụ) ông, (cụ) bà có sinh nhật trong tháng Sáu này.  Tôi đâu có tính viết nữa mấy chuyện mừng sinh nhật kể từ khi cô bạn thông báo năm nay xui lắm, thế là tôi mừng luôn sinh nhật các bạn từ hồi đầu năm rồi cơ mà, cứ như hồi nhỏ năm mới được người thân mừng tuổi đấy thôi. Vì hình như từ sau cái tuổi có cái số ..9 ở đuôi thì chả còn năm nào là năm tốt cả, cứ như người ta hay nói 49 chưa qua 53 đã tới, hết cái vụ này thì lại quay ra sao này sao kia và chả có còn cái sao nào hay ho cho mình mừng tuổi bạn (cũng như tuổi mình) nữa.  Đâu có sao nào kiểu Đào Hoa, Hồng Loan, Tử Vi, chi chi đó cho mọi người vui chứ, bây giờ mỗi năm lại run run rón rén chờ cho ngày ấy đến rồi nhảy qua một cái cho thật nhanh như để không ai biết mình vừa mất đi một năm trẻ trung của đời mình, thế thì tại sao lại (hại) nhắc bạn "ê, sinh nhật nhà ngươi tới rồi kìa".  Bằng chứng là như ông bạn sinh nhật hôm nay đó, bình thường thì ông cũng hay nhanh nhẩu (đoảng) gửi cho bạn bè một câu chúc, thế mà tới ngày sinh nhật của ông, thì ông trốn mất tiêu, có khi đang ngồi (khóc) âm thầm ở một xó xỉnh văn phòng nào đó mất năm phút trước khi định thần nhận lời chúc của vợ con, phải cười toe dắt vợ con đi ăn trong ngày sinh nhật buồn tê tái của ông cũng có khi. Đó là tôi suy diễn thế thôi vì không thấy ông lên tiếng. 
Cho nên ông bạn khác xúi tôi gõ vớ vẩn cho các cụ, khiến cho các cụ lại buồn thì sao.  Thôi tôi không dám.  Làm thơ viết nhạc thì tôi dốt, nếu có thì giờ thì tôi sẽ kiếm bài của ai rồi chép lại tặng các cụ vậy.  Trong khi chờ đợi (blogger thức giấc) thì xin các cụ tháng Sáu cứ vui vì được thổi thêm một ngọn nến cho đời mình nhé.  Cứ thưởng thức những hương đời mang tặng cho (khỏi cần chờ đợi blogger ngủ gà ngủ gật rồi chúc vớ va vớ vẩn nhé).  Hãy cứ vui như mọi ngày, không than van không buồn phiền, khó đấy nhưng mà làm được phải không? Và quan trọng thôi không làm chồng làm vợ hãy cứ làm tình nhân của cụ của các cụ. Hãy yêu như chưa yêu lần nào.
Thế nhé, chúc vậy được chưa hở các cụ không sinh vào tháng Sáu? Chả lẽ bây giờ chúc cho các cụ tháng Sáu tu đắc đạo.  Chúc thế thì tôi tin các bạn giờ đã đắc hết rồi đâu cần blogger chúc. Chúc điều mà người ta gọi là "challenge" thì mới là khó chứ phải không?
Và đây những ngọn nến cho một ngày của bạn. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog