Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Perast - Montenegro

Nói là gõ tiếp kẻo giống như kỳ đi năm ngoái gõ nửa chừng rồi đâm làm biếng thế là không tiếp tục hết đoạn cuối của chuyến đi năm ngoái.  Bây giờ phải ráng làm siêng, dù ngồi lâu ở computer mỏi mệt quá rồi.  Câu chuyện là sau khi viếng cổ thành ở Dubrovnik, chúng tôi sang Montenegro, quốc gia lân cận Croatia.  Đến thành phố, nói đúng hơn là một làng chài Perast chỉ vỏn vẹn khoảng 400 dân cư sinh sống thuộc vịnh Kotor của Montenegro.  Làng chài nhỏ nhưng lại nổi tiếng cho du khách vì có hai đảo nhỏ, đúng là nhỏ tí, mà người ta gọi là "Islet" chứ không gọi là "Island".  Đảo St. George và Lady of the Rocks.  St. George thì có tu viện cổ từ thế kỷ thứ 12 của Thiên Chúa Giáo và đảo kia có nhà thờ Lady of the Rocks.  Là ngôi nhà thờ trên những hòn đá, đúng như tên gọi của nó.  Hòn đảo nơi các thủy thủ đã tìm thấy hình tượng Đức Mẹ vào ngày 22 tháng 7, 1452 và người dân chài ở đây đã hứa và ném đá lên hòn đảo nhỏ trong hai trăm năm để tạo nên một mặt đảo khoàng 3030 mét vuông, đủ để họ xây dựng một ngôi nhà thờ mà hình dáng của hòn đảo như một chiếc thuyền (chắc tôi phải trở lại để kiểm chứng, vì tôi nhớ hình như nó giống như cái neo thì phải). 
Nơi đây nổi tiếng nhất là bức tranh thêu của Jacinta Kunić-Mijovi, người đã mất 25 năm để hoàn tất bức hoạ trong khi chờ đợi người yêu trở về sau một hành trình dài, cô đã trở nên mù.  Cô đã dùng không chỉ vàng và bạc để thêu nhưng chính tóc của cô đã làm bức hoạ trở nên nổi tiếng, khi mô tả mái tóc của người trong tranh từ lúc còn trẻ cho đến lúc bạc đầu ra sao. 

Perast nhìn từ biển
Lady of the Rocks
Ngôi nhà thờ nhỏ nhưng chứa rất nhiều cổ vật có giá trị như 68 bức tranh sơn dầu của Tripo Cocolia từ thế kỷ 17 và những đồng tiền vàng hay bạc cùng những vật quí giá mà người dân nơi đây đã hiến tặng qua các triều đại. 
Mặt biển lặng như mặt hồ ở vịnh Kotor
Tu viện St. George, nơi tĩnh tâm của các linh mục
Con phố của làng chài
Để ý chiếc xe này đậu rất lạ.  Chỉ cần hòn đá phía trước tụt xuống thì chiếc xe sẽ lăn xuống biển.  Người lái xe cũng rất tài tình.
Người dân địa phương đang bán những chiếc khăn bàn cho du khách, họ trông như bất cứ người dân ở làng chài nào trên thế giới (?) cũng da ngăm đen vì gió biển.
Những ngôi nhà bằng đá dọc theo sườn núi.
Không mất nét xinh xắn bởi những cành hoa tô điểm trên nền tường bằng đá. 

Những chung cư treo bảng cho thuê
Một cách quảng cáo mặt hàng
Chúng tôi được đi thuyền ra đảo Lady of the Rocks, đời sống nơi đây quá lý tưởng cho ai muốn sống ở đây như một ngư phủ, thiên nhiên thì quá đẹp.  Khí hậu tốt, một năm 240 ngày nắng, chỉ cần câu cá, làm thơ tưởng nhớ một thời hoàng kim của một nơi đã từng là một nơi trải qua bao triều đại Byzantine, Venetian, French, Austrian, Ý cuối cùng là Yugoslavia, và ngày nay là thuộc về Montenegro, quốc gia bé tí được độc lập từ 2006. 

Hình on the net



http://en.wikipedia.org/wiki/Perast
http://en.wikipedia.org/wiki/Our_Lady_of_the_Rocks
Đọc thêm On the Luce

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog