Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Barcelona

Chiều đầu tiên lang thang ra phố cổ ở Barcelona, cả nhóm đi lung tung, tưởng lạc đường nhưng khi nhìn thấy cái quán Bún Bò Việt Nam này thì ai cũng vui mừng nghĩ không thể nào lạc được.  Không vào ăn nhưng hỏi thăm thì được biết chủ không phải là Việt Nam, nhưng thực đơn thì toàn món ăn Việt, có anh chàng Tây đang ngồi ăn ngoài cửa, thấy lá chuối mở tung toé, anh chàng bảo là món cá hấp, có xả có gừng, và anh chàng khen ngon. Tuy vậy những ngày ở Barcelona không trở lại thử món bún bò nơi đây. 




Đỉnh núi nơi có tu viện Montserrat có Royal Basilica với tượng đức Đức mẹ màu đen, nơi đây có điểm đặc biệt có một ca đoàn thiếu niên hợp xướng được cho là  đứng hàng thứ hai trên thế giới.


File:Escoliana Montserrat.jpg




Đến đây nhìn những hòn đá chồng chất tạo thành ngọn núi, với những hình thù mà mình có thể nhìn ra những hình tượng khác nhau, làm tôi nhớ đến 10 ngàn tượng Phật trên núi ở bên Trung Quốc, có lẽ cũng được tạo dựng từ những núi đá có hình thù như thế này.


Tu viện dựa lưng vào sườn núi. Các tu sĩ Âu hay Á đều chọn những nơi có phong cảnh rất đẹp để tu. 
Vô số những bức tượng được đặt dọc trên đường cho các tu sĩ sáng chiều đi tịnh tâm, một nơi rất đẹp và yên tĩnh mà ai đến đây chắc cũng muốn ở lại để ... tu luôn.


Nhưng điểm đặc biệt nhất ở Barcelona có lẽ là ngôi nhà thờ La Sagrada Familia xây dựng từ năm 1882 và ông  Gaudi bắt tay vào công trình này năm 1883, nhưng ông mất năm 1926 và chỉ chưa 1/4 được hoàn thành. Công trình mới chỉ xong một nửa năm 2010 và dự đoán sẽ hoàn tất năm 2026.


Tất cả đều làm bằng đá

Apartment mà Gaudi đã xây dựng, lối kiến trúc của ông được người đương thời xem ông như người điên, nhưng bây giờ là một nghệ thuật độc đáo.

Ngôi nhà được xây dựng bởi Gaudi, ngày nay được xem như điểm cho thiên hạ tới xếp hàng để tham quan

Park Güell là một kiến trúc khác của Gaudi, nguyên thủy ông tính xây dựng một khu nhà ở, nhưng không thành công nên sau đó trờ thành công viên, nơi thích hợp cho gia đình có con nhỏ, ở đây mình có thể để trí tưởng tượng ra những phong cảnh khác nhau.
Những cây cột trông như những cái nấm khổng lồ làm bằng đá

Trời nắng chang chang cũng phải ráng giang nắng chụp cho bằng được


 Đứng ở đây có thể nhìn một phần lớn Barcelona vì công viên đã nằm trên vùng đất cao của thành phố
Hoa giấy ở nhà thì toàn gai không có gì đặc biệt, mà sao đi đâu thấy hoa giấy xứ người thật đẹp. Có lẽ nhờ nó mọc bên tường đá

Nhữnng ngôi nhà xinh xắn ngay cổng vào công viên
Nếu ai có con nhỏ và có dịp đến Barcelona thì đừng quên mang các cháu nhỏ đến đây.




Những chú bé học sinh dễ thương ở Barcelona,   khi thấy chụp hình là mấy cô cậu sẽ cười thật tươi để chụp ảnh
Cũng như ở Madrid, cũng rất nhiều Water Fountain ở ngã tư
Dĩ nhiên Barcelona có rất nhiều điều vui cho mọi tầng lớp, có phố cổ, có bãi biển, có vịnh mà đoàn chúng tôi đã nhất định đội mưa ra tới tận vịnh giữa sấm sét đùng đùng không dù không áo mưa để lội tới nơi, lang thang trong mall tại port rồi lại đội mưa đi về :-). 
Xem thêm ở đây để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn nhé. Riêng tôi, thì tôi vẫn yêu thích quãng đường đi một mình ở Grand via vào một buổi chiều rất nhiều gió, đi mà không phải lo lắng phải trông chừng những kẻ thich làm "ào thuật" móc túi mình.  Ngẫm nghĩ lại hình như đến nơi nào, tôi cũng có vài tiếng đi một mình ở thành phố lạ như thế, đi để có cảm giác mình là người điạ phương? Hình như trong chốn xa lạ nào đó, đôi khi lại tìm thấy được sự bình yên, thì phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog