Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Florence, thành phố có nhiều tượng

Trên đường đến Florence

Cái pháo đài? này nằm ngay giữa thành phố bên cạnh dòng sông chảy ngang qua Florence, gần toà đại sứ Mỹ ở Florence.


À há, xem Mona Lisa ở bên đường coi bộ còn rõ hơn là vào Louvre xem Leonard De Vinci vẽ

Baptistery of Florence được xây từ thế kỷ 10-11.


Cửa Đường đến thiên đàng "Door to Paradise" trườc nhà thờ ở Florence do Andrea Pisano xây dựng từ 1330-1336 theo nghệ thuật Gothic sau đó Lorenzo Ghiberti tạo dựng thêm 2 cửa bẳng vàng.


Mỗi khung là một câu chuyện và bạn phải đứng ở đó để nghe và nhìn thấy từng nét khắc, mới thấy đường đến thiên đàng... khó lắm.  :-)
Tuy nhiên đây chỉ là bản sao, vì sau trận lụt thì cửa thật được trùng tu và được mang vào bảo tàng viện. 


Michelangelo's David - Trong 23 bức tượng trình bày ở quảng trường này thì bức tượng David bày bên ngoài là 1 trong năm tượng là... giả, các tượng khác là thật.

Vậy chứ không nói thì ai mà biết là giả, đi những chỗ khác cũng thấy tượng David, nhưng tất cả là giả tuốt.

David nhìn từ một hướng khác

Tượng này thì không nhớ tên là gì, nhưng được xem là một tác phẩm điêu khắc mà người ta gọi là All around, tức là nhìn mặt nào cũng thấy bề mặt.


Còn tượng này ở đâu loanh quanh ở quảng trường  thấy đẹp thì chụp, Florence có tiếng là thành phố của điêu khắc, mỗi góc đường là có một bức điêu khắc, dĩ nhiên bản thân phó nhòm chưa đi hết Florence để xác nhận, nhưng người ta bảo thế. 




Đây thì không phải tượng rồi, trời thì nóng muốn chết mà ông ta mặc nguyên một cái ... chăn như thế này thế có khổ không?

Leonard De Vinci, người ở không xa Michelangelo thời ấy, và hai người không ưa nhau

Buổi sáng nhìn qua sông Arno chảy ngang Florence, những chung cư dân ở thì cũng giống như bất cứ nơi nào, thấy màu dòng sông có khác?

Trên nóc hình như họ làm thêm để ở, giống như Việt Nam?


Cái gạch thẳng trên nóc cái vòng cung là dấu chỉ trận lụt 40 năm trước nước ngập Florence tới mức đó.

Đủ biết thành phố chìm trong nước, thế mà họ trùng tu lại hoàn toàn những dấu tích cổ

Kể cả con đường lát gạch xưa này, nơi có cái nắp của hệ thống gas, điện. Thắc mắc sao thời xưa kỹ sư Ý giỏi thế, họ làm đường cho thành phố đã hoàn chỉnh một hệ thống đường ngầm mà cho tới nay vẫn tồn tại sau mấy trăm năm. 


Một góc phố Florence


Cánh cửa ngôi phòng của Michelangelo được mở ra để cho mọi người biết nơi ây ông đã ở mấy trăm năm trước và Leonard de Vinci ở cách đó cũng không xa.
lỡ tay delete mất tấm hình nguyên khu phố, chứ nhìn thế này  thì làm sao biết cửa sổ này ở đâu, phải không?, ở gần quảng trường có tượng David, đi loanh quanh sẽ thấy.

Cùng con đường một cửa sổ cũng được mở cho du khách biết đó là cửa sổ căn phòng của Leonard De Vinci.
Một khu phố hàng vàng, hai bên chỉ thấy toàn vàng.
Cô bé điệu đà ở Florence
Mệt, thở ra khói vì nóng

Coi vậy chứ mà không đông như những nơi khác, không phải vì không đẹp mà vì Florence có rất nhiều chỗ để xem và rất dễ bị lạc.  Ai có khả năng tiền bạc và thời gian tới Ý thì phải ở đây chắc một tháng mới thấy hết được nghệ thuật ở Florence. Thôi tạm thời coi bằng hình giống như blogger vậy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog