Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

Thư của trưởng lớp

Gửi các bạn 12A2 thân mến!
Sau cuộc họp mặt chính thức, đầu tiên có ý nghĩa lịch sử của cựu học sinh 12A2.PCT.1974, ai đến dự có lẽ cũng rất phấn khởi, hạnh phúc để trò chuyện với các bạn ở trong lớp về cuộc hội ngộ, cuộc gặp mặt chính thức đầu tiên sau 36 năm rời mái trường PCT thân yêu. Riêng Vinh xin được tổng thuật buổi HỘI LỚP 12A2.PCT.1974 để các bạn xa gần rõ.
Buổi họp mặt của 12A2.PCT.1974 là nguyện vọng thiết tha của đa phần các bạn trong lớp và sau nhiều lần bàn bạc thống nhất đã quyết định chọn ngày 17/7/2010 để làm ngày gặp mặt.


Chương trình ngày gặp mặt lớp có mấy nội dung chính sau:

Buổi sáng:
  • - Đón các bạn ở xa về
  • - Đến thắp hương cho Tr Cừ
  • - Đến thăm Ngọc Anh, người bạn có hoàn cảnh ngặt nhèo nhất lớp.



Buổi Chiều

  • - Tổ chức gặp mặt, giao lưu, liên hoan tại khách sạn FaiFo, ĐN.

Trước ngày hội lớp cận kề, Vinh nhận được nhiều thông tin của các bạn điện hoặc thư về và tất cả đều mong mỏi hướng về ngày hội lớp 12A2.PCT.1974 với mong ước ở nhiều cung bậc khác nhau. Có lẽ trước đó, cũng không ít bạn băn khoăn, lo ngaị cho một khả năng tổ chức thành công của ngày hội lớp 12A2.PCT.1974. Cũng đúng thôi, sau 36 năm dài đằng đẵng, mỗi người mỗi phương, ở ĐN chỉ còn 13 bạn, mỗi người lại mỗi hoàn cảnh, mỗi tâm tư… nhưng Vinh vẫn nghĩ, nếu quyết tâm và tổ chức hợp lý sẽ thành công, vì có bạn chưa thấy hết tình cảm của các thành viên 12A2, mặt dù ở xa cách nhau, mỗi người mỗi phương nhưng thời gian qua các bạn đã tìm đến với nhau để giao lưu, chia xẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Và như thế, ngày hội lớp đã diễn ra rất vui và cảm động . Buổi sáng các bạn ở xa đến và các bạn ở ĐN đã hẹn nhau ở quán cà phê để giao lưu và chuẩn bị, soát xét lại các công việc. Các bạn mỗi người mỗi việc, Vinh ,Toàn, Quế  đại diện cho các bạn trong lớp đến thăm Ngọc Anh thể hiện tấm lòng của tất cả các bạn trong lớp đối với N Anh trong ngày hội lớp.
Đang ở nhà N Anh thì có điện thoại của Ánh Tuyết báo đã đến ga ĐN; các bạn Bằng , Thêm, Vinh, Mẫn từ Quảng trị vào; Lành , Trùy…  ở  Huế vào và  tất cả được đón về nhà N Anh để thăm N Anh, ở lại ăn cơm trưa thân mật trước khi về khách sạn.
Vinh, Trùy, Lành, Quế tiếp tục đến thăm nhà Tr Cừ để thay mặt các bạn trong lớp thắp hương cho bạn Cừ trong ngày hội lớp.

16h. ngày 17/7/2010: Tất cả các bạn  đến hội lớp đã có mặt đông đủ tại nhà hàng FaiFo.
Thầy Nguyễn Văn Kính, mặc dù rất bận cũng đã đến dự. lớp đã tặng hoa chúc mừng. Trong niềm xúc động thầy Nguyễn Văn Kính đã phát biểu: “Thầy rất vui mừng khi được dự buổi họp mặt đầu tiên, chính thức của lớp. Các em dù ở xa cách nhau đã cố gắng về họp mặt, tuy nhiên đông mà chưa đủ…” Đúng là một lời phát biểu, căn dặn sâu sắc cho những học trò 12A2 năm xưa.
Đặc biệt trong buổi gặp mặt lịch sử đầy ý nghĩa nầy còn có bạn Nguyễn Hữu Đa, nguyên là thành viên cũ của lớp và phu quân của  bạn Phan thị Bằng cũng đến hội nhập. Cuộc gặp mặt liên hoan, giao lưu thật là thú vị (như các bạn đã thấy trong một số hình ảnh mà Vinh đã gửi cho các bạn) Cuộc vui như muốn kéo dài mãi nhưng cũng phải chọn điểm dừng cần thiết.

Cuộc họp mặt, hội lớp 12A2.PCT.1974  khá thành công. Chỉ có một điều bạn và tôi đều nối tiếc là các bạn ở hải ngoại chưa ai về dự được, các bạn ở các tỉnh phía Nam chỉ có một mình kiều nữ Ánh Tuyết vượt nghìn dặm để đến với Tổ ấm 12A2.PCT.1974.

Xin biểu dương Ánh tuyết, xin ghi nhận tinh thần của các bạn ở Qtrị, Huế đã vượt mưa bão, đèo cao đã đến họp mặt; xin hoan nghênh tấm lòng của các bạn ở hải ngoại dù không về dự được cũng đã gắn bó, chia xẻ với  Tổ ấm 12A2.PCT.1974 trong lần họp mặt đầu tiên của lớp. Xin gửi đến các bạn lời tâm huyết  “Dù bão táp phong ba có đánh bạt chúng ta mỗi người mỗi ngả, thì niềm tin cũng đưa chúng ta về trả lại cho nhau”. Chúc các bạn luôn vui, khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.
Chào thân ái.
THV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog