Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

Ngày Xưa

Thư người bạn học gửi cho nhóm kèm với bài thơ trong một ngày cận Tết.


"Hơn 3 tuần nữa mới đến Tết, mà sao không thấy rộn ràng chờ mong đến Tết như ngày xưa ở VN quê mình. Tại vì mình lớn tuổi rồi, hay sống ở bên này lâu quá rồi. Hay tại vì mình không thấy chợ Tết, chợ Hoa, hay nghe tiếng pháo, hay không ngửi được mùi bánh tét, bánh chưng, mứt, hay mùi của xác pháo... Cho nên mình không ngửi được mùi Tết, không thấy chợ Tết, nên lòng mình không có nôn nóng, rộn ràng chờ đón Tết như xưa . Hy vọng các bạn tìm được mùi Tết, và hương vị Tết của ngày xưa."


Ngày Xưa

Ngày xưa đi học trên đường
Có người theo gót vấn vương không rời
Ngày xưa chẳng nói một lời
Mà nay dẫu có ngàn lời làm chi
Ngày xưa hờ hững qua đi
Ngày nay dẫu gặp nhớ chi hững hờ
Ngày xưa sao lại làm ngơ
Để cho nhung nhớ vẫn vơ trong lòng
Ngày xưa sao vội lấy chồng
Để cho người đó tiếc mong tháng ngày.
Ngỡ ngàng gặp lại hôm nay
Buồn vui lẫn lộn nhớ ngày xa xưa
Dù nay tóc bạc lưa thưa
Ngày xưa tháng cũ vẫn chưa phai mờ

Thiên Hữu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog