Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2009

Chuyện bây giờ mới kể



Những câu chuyện ngày xưa bây giờ mới kể, chắc phải nhờ ông Trưởng hay ông Phó lớp, (bí thư chi bộ, đây là chức mới sau 75) kiểm chứng lại chuyện này, ngày xưa Hải kể Khôi ngồi cùng bàn với Hải, mà Hải thì ngồi bàn đầu. Tr. cũng nhớ như thế, bao giờ nhìn ra cửa lớp cũng thấy cặp bài trùng Khôi-Thường đi ra đi vào có nhau ở bàn đầu, Nhạn thì ngồi cùng bàn với Tr. mà Tr. thì cũng ngồi bàn đầu, mấy năm nay Khôi cũng xác nhận như thế. Sao khi không hôm đó Nhạn nhớ linh tinh thế nào Nhạn "ngồi bàn thứ Hai", tự nhiên Khôi cũng bảo "Khôi ngồi bàn thứ hai cạnh Nhạn hàng giữa cách nhau có một lối đi" (không phải cách nhau một hàng dậu nào cả).
Bài toán nan giải cho Tr. là mấy người bạn này nhớ "linh tinh" quá, ngồi lộn xộn quá, vậy lúc đó Tr. ngồi ở đâu.
Nhờ các bạn kiểm chứng lại xem trí nhớ các bạn có tốt như các bạn ở trên không? :-))


5 nhận xét:

  1. Hình như Tr. ngồi đầu bàn,hay chống cằm...suy tư nhìn ra cửa lớp

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn à,
    Là nhỉ, ông bạn này học lớp nào mà biết "thủ phạm" chống cằm suy tư nhỉ.
    Ông phó lớp làm ơn vẽ lại bản đồ lớp, sằp xếp lại chỗ ngồi cho đúng dùm chút :-)

    Trả lờiXóa
  3. Tại vì hồi đó tại sân trường trung học Phan Châu Trinh, ngay đối diện cửa lớp 12A2 có trồng rất nhiều "cây si", cành lá um tùm. Sau này, qua nhiều cuộc biển dâu, cành lá bị chặt "làm củi" để chụm, nhưng gốc cây vẫn còn đứng "trơ gan cùng tuế nguyệt"

    Trả lờiXóa
  4. Bởi vì lời nhắn mà từ sáng tới giờ ngồi nghĩ hồi đó trường có trồng cây si nào gần cửa lớp không nhỉ, nghĩ hoài hồi đó cũng không biết "cây si" nó ra làm sao nữa.
    Bây giờ mới vỡ trí ra thì ra mấy cây si này chỉ có thể hỏi mấy cô bạn, có thể họ nhận diện được si bé si lớn hình dáng ra sao :-)

    Trả lờiXóa
  5. Thật tình mà nói các cô cũng khó mà nhận diện mấy "cây si" vì những "cây si" này hay "giấu mặt" lắm.

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog