Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

ĐGH Phanxicô Thăm Hàn Quốc

GN: Bao giờ VN mới có sự kiện ĐGH viếng thăm giáo dân VN, nhìn nước người mà buồn cho nước Việt.  Đấy, nước mình cứ "tự hào" là thông minh chăm chỉ mà chưa có sản phẩm nào chiếm lĩnh thị trường như Hàn, về ngoại giao thi hỡi ơi, tối ngày chửi đế quốc này nọ, nhưng con cái thì vẫn gửi sang nước đế quốc để học, mới đây còn có cán bộ gửi sang Mỹ, thì xin ở lại luôn.  Nước người sau khi bị "đế quốc" tấn công thì lại được đế quốc hỗ trợ xây dựng đất nước và họ hợp tác với "đế quốc" để cùng trở thành cường quốc.   (what is wrong with this country?) Chả hiểu nổi.  

Phóng Sự Ảnh ĐGH Phanxicô Thăm Hàn Quốc 2 Ngày Đầu Tiên
Phóng sự ảnh ĐGH Phanxicô thăm Hàn Quốc ngày 1 

Vào lúc 10 sáng (giờ địa phương) ngày 14.08.2014, ĐGH Phanxicô đã chính thức đặt chân đến đất nước Hàn Quốc trong sự chào đón nồng nhiệt của chính quyền và người dân xứ sở Kim Chi. Đích thân Tổng thống Hàn Quốc đã ra sân bay đón ĐTC.




2 em bé Hàn Quốc trong trang phục truyền thống dâng hoa lên ĐTC 



Vị cha chung của Giáo hội hoàn vũ đã bắt tay 4 thân nhân của vụ chìm phà từng làm thiệt mạng hơn 300 người và 2 hậu duệ của các vị tử đạo Hàn Quốc, những người đã thà chết chứ không chối bỏ đức tin. Một số người Công giáo cao tuổi không cầm được nước mắt, cúi đầu thật sâu để chào Đức Giáo Hoàng 


ĐGH đã đề nghị sử dụng loại xe do Hàn Quốc sản xuất và được giới bình dân nước này thường sử dụng. Như thường lệ, ngài luôn dành một sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em bằng cách chúc lành cho chúng. 




Nghi lễ chào mừng của nước chủ nhà 

 
ĐTC hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc tại Dinh Tổng thống (còn được gọi là Nhà Xanh). ĐTC phát biểu rằng: “Thật là niềm vinh hạnh lớn lao đối với bản thân tôi khi được ghé thăm đất nước Hàn Quốc [...] để trải nghiệm không chỉ cảnh đẹp thiên nhiên của Hàn Quốc, nhưng trên hết là nét đẹp của người dân nơi đây và nền lịch sử, văn hóa phong phú của đất nước này.”

Chiều ngày 14-8-2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các Giám mục Hàn Quốc và nhắc nhở các vị về hai khía cạnh trong Sứ vụ Giám Mục: bảo tồn ký ức và bảo tồn hy vọng. Đức Thánh Cha đã từ phủ tổng thống Hàn Quốc đến trụ sở HĐGM cách đó 12 cây số vào lúc quá 5 giờ chiều. Tại đây ngài đã được 2 Hồng Y và 33 GM thuộc 16 giáo phận toàn quốc đón tiếp. 





ĐTC viết lưu bút kỷ niệm chuyến thăm mục vụ Hàn Quốc 2014 





Phóng sự ảnh ĐGH Phanxicô thăm Hàn Quốc ngày 2 


ĐGH tiến vào sân vận động Daejeon trong sự chào đón “cuồng nhiệt” của các tín hữu Công giáo Hàn Quốc 

Vận động đường túc cầu Daejeon có sức chứa 50,000 người, gần như đã chật ních cả mấy tiếng đồng hồ trước khi Đức Phanxicô tới. Đám đông vẫy khăn trong tiếng vang hô “Viva il papa!” (Đức Thánh Cha vạn tuế!) chào đón ngài khi chiếc xe để hở một bên với mái che trên đầu từ từ tiến vào vận động trường. 


Ngày 15 tháng 8, ngày thứ hai trong tuần thăm viếng Đại Hàn của Đức Phanxicô, ngài đã đáp xe lửa tới Daejeon, thuộc miền Trung Đại Hàn, để cử hành thánh lễ cho Ngày Giới Trẻ Á Châu. Sau đó là buổi đọc kinh Truyền Tin. 



ĐGH thăm và cầu nguyện tại nơi thánh Anrê Kim Taegon, linh mục Hàn Quốc chịu tử đạo tiên khởi tại đền Solmoe 


ĐTC Phanxicô bất ngờ ghé thăm các tu sĩ Dòng Tên đang phục vụ tại Đại học Công giáo Sogang của Dòng tại Seoul. Nữ tổng thống Hàn Quốc đã từng theo học chương trình cử nhân về kỹ sư tại Đại học này 


Tổng hợp từ Dòng Tên Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog