Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2009

Chỉ một sát na

Nhận mấy tấm hình của ông bạn gửi cho cả nhóm, ông còn "xí xọn" làm thơ nói là thay mặt nhóm chờ đón tôi ở Vienna, nghe rất là (muốn) cảm động.
Nhưng mấy tấm hình sau cũng khiến cho bạn giật mình, trong đời mình có những lúc mình với một người (quen) nào đó đã cùng đứng ở một nơi cùng nhìn về một hướng nào đó thế nhưng không bao giờ gặp nhau. Chả bù trong đời ta bao nhiêu lần gặp một người mà lại không cùng nhìn về một phiá một hướng nào cả.


Này nhé ông bạn học đã đứng ở đây 08/09

Và tôi cũng đã đứng ở đây 08/09 cũng nhìn về hướng này thay vì góc khác, chỉ có khác là tôi không chụp ông, vì chúng tôi chỉ cách nhau có một "sát na" của thời gian thôi.

Ông đứng ở trước cung điện mùa hè Schloß Schönbrunn


Tôi đứng tránh nắng ở sau cung điện mùa hè Schloß Schönbrunn

Lơ ngơ phơi nắng Wien-Spanischer Hofburg

Còn tôi phơi nắng chụp hình xe ngựa ở Wien-Spanischer Hofburg đi ngang qua ông (thay vì chụp ông :-), tin không?

Ở Wien-Stephanplatz


Thấy ông cười toe toét (phát ghét) nên tôi quay máy hình chụp sang chỗ khác ở quảng truờng Stephanplatz

Nào các bạn đã thấy những bức hình với những ghi chú đầy nghi vấn ở trên chưa? Câu trả lời là chúng đã được chụp trong cùng một tuần lễ, chỉ cách nhau có một "sát na", dài ngắn bao nhiêu thì tuỳ theo trí tưởng tượng của mỗi người, hi hi. Do đó ông bí thư có trách móc đi đâu mà không hẹn hò cho kỹ lưỡng để khỏi trật đường rầy thì hơi (bị) thừa đấy. Khi có duyên thì sẽ gặp thôi mà, không duyên thì có đứng cách nhau một cm thì cũng chả có thấy đâu. Ở tuổi tụi mình chỉ còn biết vào định mệnh thôi mà phải không? Đường ta ta cứ đi, hẹn làm chi cho nó mệt trí chứ. Đấy không hẹn mà còn gặp nhau trong ảnh, thế là đủ rồi đúng không? Nếu không đã chẳng có mấy câu thơ nghe rất là ngậm ngùi như tiếng gõ của con ngựa buồn ở Wien.:-) (Mà làm gì có con ngựa nào buồn ở Wien nhỉ, đó cũng chỉ là sản phẩm tượng tượng nốt đấy các bạn ạ)

Người đến rồi người vưà lại đi
Vienna ở lại, còn ta với ngựa (không phải với người !)
Đi không chẳng lẽ lại về không?
Thôi ta đến chỗ bóng người đi qua

hihi, mạn phép ông bạn sửa bài thơ cho nó đủ bảy chữ luôn. Bạn nào hay làm thơ thì "cảm tác" lại dùm nhé.

2 nhận xét:

  1. ...
    Trang rất gần khi đứng trước mặt Khôi...
    và cách trọn một vòng quả đất khi Trang quay lưng lại...

    Trả lờiXóa
  2. Hi Châu Tuyến,

    Bạn nói quả là không sai, dù trước mặt hay sau lưng thì cũng là một khỏang cách để không thể nhìn thấy nhau, đúng không?

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog