Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Vườn xuân

Ngày hôm nay ở nhà, người ta mời tới xem Super Bowl, tôi chả biết gì về chuyện thể thao, nhưng năm nào người ta mời tôi cũng tới chầu rìa, gọi là gặp lại những người làm chung từ xưa.  Trước khi đi thấy trời nắng đẹp, xách máy hình ra chụp vài tấm hình ngôi vườn lâu nay...bận biụ với đủ thứ Ilinh tinh. Hoa năm nào chụp cũng thấy giống như năm nào, chỉ thấy mình chẳng còn giống như hoa ngày cũ, nên không dám đứng chụp chung với hoa, e làm xấu luôn vườn hoa.


 Cây ổi Phi Châu, lòng đỏ nhiều hột, ăn không nổi chỉ để ngửi mùi thơm


 Hoa Hải Đường, hoa Lan ,
Tui rất dở nhớ tên hoa, nếu gọi sai xin bà con thứ lỗi
 Lối  vào ... thiên đường hoa
 Tính chụp rồi làm một khung hình mà làm biếng quá thôi post luôn
 Lan ơi lan, mọc tùm lum tà la
 Hoa Đào hôm nay đang bắt đầu tàn
 Hoa cũng bắt đầu héo mới mang máy ra chụp, tiếc quá
 Hoa này tên gì mà quên hoài, hoa rất bé, màu trắng sữa và rất thơm, nhà có hai cây mỗi khi vào vườn là thoang thoảng một mùi hương nhè nhẹ.  Hoa này trồng rất nhiều hai bên con đường vào mộ nhà Minh bên Trung Quốc, khi sang bên ấy nhìn thấy,  tôi đã hỏi rõ tên là gì, thế mà khi về nhà vẫn không nhớ, ai biết chỉ hộ.


 Liễu Mai hay Mai Liễu chi đó, bà bán hàng hôm 29 tết bảo thế, vác về từ chợ hoa năm nay.  Thiên hạ cứ trầm trồ mai Nhật, mà sao tui thấy nó mọc đầy hai bên đường ở Santa Barbara, chỉ tiếc là tui không thể ngừng ở xa lộ bứt mang về được, cho nên phải khệ nệ mang về từ Bolsa.
 Hy vọng sang năm cây mai sẽ mọc tràn ra trên dàn này để từ cửa sổ phòng nhìn ra sẽ là một màu vàng, ngày này sang năm.
Sau cái hoa là cái cửa sổ của góc nhỏ:-)
 Chớ tưỏng nhầm, đây không phải là cam, quít mà là chanh, khỏi tốn tiền mua chanh cả năm
 Đây là "tổ ong", giàn hoa tím này là nơi quyến rũ những con ong nhất
 Tổ ong thứ hai ở nhà tui
 Đây mới là cây quất, lộc thì nhiều lắm, nhưng toàn ở trên cây!
 Hoa dại nhà người, hoa đẹp nhà tớ
 Hoa mai này thì chắc tới tháng Tư mới nở
Ổi cảnh để ngắm

2 nhận xét:

  1. Nhà mà trồng cây chanh hoặc cây có vị chua thì chủ nhân lận đận tình duyên lắm bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn đã cho biết, tiếc quá, bây giờ chủ già hơn cây thôi đành chịu, bỏ cây thì tiếc. Nếu có kiếp sau thì sẽ không trồng mấy cây chua chua nữa :-)

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog