Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Viết blog thế nào để ăn tiền thiên hạ.

Chỉ gõ có cái tựa trên tự nhiên bỗng .. buồn cười một mình, kỳ này chắc lại làm cho cái post đâm ra "nổi danh". Chẳng qua là tôi đang cười cho chính sự  gõ blog của mình, chỉ đến tình cờ không chủ ý, vì có ý gì đâu mà viết.  Ở đời thiên hạ ai cũng khôn cả rồi, cũng đầy cả người viết đủ thứ hầm bà lằng cho mình đọc hết cả ngày này sang tháng khác, ai cần đọc blog này chứ, dù chỉ là "nhật ký tào lao thiên tướng" chả đâu vào đâu cả.  Nhưng dù sao ai đọc blog này thì cũng biết vì lý do gì tôi phải gõ trong cái blog này, và mấy hôm nay tự nhiên khám phá ra làm cách nào "ăn" tiền thiên hạ. Ăn đây là nói nôm na thôi, và thiên hạ đây là Google, lấy tiến của Google mới là hay chứ. 

Con số đọc hay bấm nhầm vào blog này thì rất khiêm nhượng hàng ngày, nhưng mấy ngày qua nghiệm ra có vài điều khiến cho người đọc chú ý hay nôm na cho thấy tâm lý chung người ta "thích" đọc cái gì.  Dĩ nhiên ở đây không bàn đến văn chương khoa bảng, văn hoá, khoa học vì không ai tới blog này để tìm kiếm những bài đọc như thế, hay giao lưu văn thơ chẳng hạn.  Tuy có thể họ tới để vào các link khác có những mục như thế được link ở đây (hihi, những chủ nhân blog đó chắc phải trả tiền cho mục quảng cáo đó nhé).  Và người đọc ở đây đa số tìm đến là những người quan tâm tới sức khỏe, và nếu ai quan tâm đến sức khỏe thì hẳn là họ không phải thanh niên rồi, có lúc tôi đã nghĩ tới chuyện đổi tên blog là "Senior's corner (góc của người không còn trẻ)" nữa đó chứ.  Nhưng mà nghĩ ngày ngày mà đọc mấy câu "không còn trẻ" thì đâm ra "depress" mất, có hại cho chính sức khoẻ của mình nên thôi :-). 

Và số người đọc còn lại hẳn là người "ít nói" nên tò mò đọc chuyện thiên hạ phê bình, khen chê người khác xem sao (à cái mục ít nói này tôi cũng chỉ đoán mò thôi đó nhé, bởi người ít nói thích quan sát hơn), và cứ theo con số thống kê của Google thì bài nào tôi có hơi "bình loạn" chuyện gì thì lại có nhiều người đọc, thí dụ như bài "Lắm chuyện" hôm trước, và một điều nữa mà tôi chưa áp dụng ở blog này, nhưng tôi đã dùng nó ở nơi khác thì thấy hình như ai cũng có tính thích chuyện trinh thám, nên cứ đặt cái tựa hơi "bí hiểm" một chút dù post chả có ý nghĩa thông tin, văn chương hay tào lào chuyện gì cả, nhưng thiên hạ cứ bấm vào đọc mới hay chứ (chắc đọc xong rủa thầm :-)).  Cho nên đây cũng là một dịp để tôi cứ ngồi không "nghiên cứu" chuyện gõ blog để lãnh lương, hy vọng Google không sập tiệm khi tôi về hưu. 

Tuy nhiên hai tháng nay tôi tà tà lãnh lương đều đặn của Google, mới nhận ra à thì ra mình có thể chả làm gì hay làm rất ít mà vẫn có tiền dư dả từ từ trả cho những chuyến đi tà tà của mình.  Nếu bạn hỏi làm sao hả, cứ xem lại từ đầu bài.  Nhưng nếu bạn hỏi blog như thế này mà ăn tiền à? Dĩ nhiên là không? Vì tôi có áp dụng ở đây đâu, hi hi.  À, mà đừng hỏi con cái bạn, chúng nó cười cho đấy, vì chuyện này xưa như trái đất rồi, chỉ người không còn trẻ như tôi mới bắt đâu đó thôi.
....
Ừ, thế mà cũng gõ!

4 nhận xét:

  1. He he he, nếu có thể bạn chỉ dùm mềnh cách lãnh lương của anh gu gồ nhé. Cám ơn. :D
    http://caulongbachai.multiply.com/

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói Tiền là dô ầm ầm! (lão mò tôm là một ví dụ).
    Chơi blog lắm chuyện vui, hảng thông tấn Báo Hại của mình hướng bà con vào "Lật đổ Chánh trẹo" thì thiên hạ tập trung xem cái bài năm thìn bão lụt "Bí quyết sinh con trai" (do có thêm chữ hàng độc) mới ác! khà. khà...

    Trả lờiXóa
  3. @Cậu Long,
    Nếu bạn ở VN thì không biết Google có gửi check cho bạn được không? Tuy nhiên Google có thể gửi thẳng vào bank account với điều kiện bạn có đủ thông tin khai thuế ở Mỹ, ở nước khác thì tôi không rõ.
    Có lẽ đơn giản nhất là bạn cứ xem blog có link ở đây http://joannagoddard.blogspot.com/, đó là một ví dụ bạn có thể lãnh lương của Google đó. Chúc may mắn.

    Trả lờiXóa
  4. @Tranhung09.
    Đúng thế tựa đề của blog quan trọng ghê lắm. Và đôi khi thị hiếu của người đọc cũng khá là ngạc nhiên, và thường người đọc blog chỉ để giải trí, giao lưu, cho nên viết nghiêm túc nửa vời thì sẽ ít được chú ý, nếu mình là "vô danh tiểu tốt", trừ khi phải bỏ công nghiên cứu một đề tài để viết thì rất mất nhiều thì giờ, và với người đọc chọn lựa thì không thể gõ nửa vời được. Cho nên chủ tâm giải trí thì chỉ ... giải trí thôi.
    Tuy nhiên nếu bạn muốn làm công việc "chánh trẹo" thì cứ việc in ở trên chuyện sinh con rồi cài ở dưới chuyện khác. Vừa giải trí và vừa làm công việc "khai thông dân trí", vừa qua mắt được những người muốn chú ý đến công việc của bạn, đúng không?

    Chúc thành công với công việc thông tấn BH.

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog