Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Bản tin hay hay

Có trang web đăng lại bản tin này, đọc thấy hay hay ở chỗ, dân VN hay nói đúng hơn lãnh đạo VN sẵn sàng tổ chức cho nhân dân, học sinh sinh viên đi biểu tình chống Mỹ bất cứ lúc nào, dù ngày nay Mỹ chả muốn "chọc giận" tới "nhân dân VN anh hùng" làm chi cho tốn của.  Nghĩa là dân VN sẵn lòng làm những việc mà theo cách nói ở VN là "can thiệp vào chuyện nội bộ" của nước Mỹ, ấy thế nhưng Trung Cộng có dàn quân đánh VN kiểu nói nôm na là đánh tới ..., nhưng họ vẫn bình chân như vại...ở nhà, hay nói đúng hơn là lãnh đạo không cần nhờ tới sức dân. Học sinh sinh viên thì đại đa số vẫn đi shopping, có lẽ họ nghĩ ngày nào đó chỉ cần nhảy tàu lửa siêu tốc sang Thượng Hải shopping là đủ, không cần nghĩ tới chuyện ngoài kia có một nhóm người đang lo lắng cho 90 triệu dân VN bị đồng hoá.  Hay ở chỗ đó.  "Bản sắc dân tộc Việt" là xiá vào chuyện người thì hay? 

Đọc tin cũ năm 2003 nhân lúc Hà Nội cấm biểu tình phản đối Trung Quốc: Nhân dân VN mít tinh phản đối chiến tranh xâm lược Iraq

Chiều nay, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban Hòa bình VN cùng đại diện các giới, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức mít tinh tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, bày tỏ thái độ bảo vệ hòa bình, thông qua nghị quyết chống cuộc chiến nhằm vào Baghdad.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Đảm, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, khẳng định: "Chúng ta bày tỏ lập trường và nguyện vọng chung của mình là yêu chuộng hòa bình, phản đối chiến tranh, đòi chính quyền Mỹ, Anh và các thế lực hiếu chiến không được tiến hành cuộc chiến xâm lược Iraq, tránh cho nhân dân nước này và các nước trong khu vực phải chịu thêm những mất mát đau khổ. Chúng ta kêu gọi các bên liên quan hợp tác ngăn ngừa chiến tranh, tìm giải pháp chính trị công bằng cho vấn đề Iraq, phù hợp với Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, vì hòa bình và an ninh các dân tộc, tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia".
Đại diện các tín đồ tôn giáo, công nhân và hội cựu chiến binh cũng bày tỏ thái độ cảm thông sâu sắc với người dân Iraq, ủng hộ sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền của nước này, đồng thời lên tiếng phản đối mọi cuộc xâm lược dưới bất kỳ quy mô nào. Tham dự lễ mít tinh, anh Đinh Ngọc Trung, đại diện Đoàn thanh niên quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nói: "Người dân Iraq, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, rất khổ cực. Còn phía Mỹ muốn thâu tóm quyền lực và thu lời từ dầu lửa. Chúng tôi cực lực phản đối cuộc chiến tranh phi lý này".
Ông Đặng Văn Nhiên, trú tại số 85 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, Hà Nội, phát biểu: "Vấn đề chiến tranh xâm lược Iraq hiện được cả thế giới quan tâm. Chính quyền Mỹ, Anh, Australia đang tiếp tục tăng sức ép quân sự, huy động hàng trăm nghìn quân đến vùng Vịnh. Chiến tranh xâm lược Iraq có thể làm cho tình hình thế giới căng thẳng, đe dọa hòa bình, tác động xấu tới kinh tế xã hội và đời sống của hàng triệu người, đồng thời có thể tạo ra tiền lệ nguy hiểm trong quan hệ giữa các nước. Nếu chiếm được Iraq, Mỹ có thể lấn sang các quốc gia khác để thực hiện mưu đồ bá chủ. Thay mặt nhân dân yêu chuộng hòa bình, chúng tôi kêu gọi thế giới phải ngăn chặn bàn tay đế quốc Mỹ".
Nghị quyết phản đối chiến tranh xâm lược Iraq, bảo vệ hòa bình thế giới
Chúng tôi đại diện cho các giới, các tầng lớp nhân dân VN tham dự cuộc mít tinh sau khi nghe nhiều ý kiến bày tỏ thái độ của đại diện các tổ chức và đại biểu các tầng lớp nhân dân, nhất trí quyết nghị:
- Phản đối âm mưu phát động chiến tranh xâm lược chống Iraq. Chúng tôi đòi chấm dứt cấm vận, tôn trọng độc lập và chủ quyền của các quốc gia, bảo vệ hoà bình ở khu vực và trên thế giới.
- Là đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh, nhân dân VN từng chịu nhiều hy sinh, đau khổ, nền độc lập của dân tộc bị xâm phạm, từng bị bao vây, cấm vận nên rất thông cảm và đồng tình với nhân dân Iraq và ủng hộ mạnh mẽ nhân dân yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới đoàn kết với nhân dân Iraq. Chúng tôi ủng hộ một giải pháp chính trị để giải quyết vấn đề Iraq, tránh cho nhân dân Iraq và các quốc gia trong khu vực phải chịu thêm nhiều đau khổ, mất mát do chiến tranh gây ra.
- Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan hợp tác ngăn ngừa chiến tranh, tìm ra một giải pháp công bằng cho vấn đề Iraq phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.
Hiền Hòa
_________________________

Học sinh Hà Nội biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ chống chiến tranh Iraq

Thứ tư, 19 Tháng ba 2003, 17:00 GMT+7
10811105-bieutinh1.jpg
Sau giờ học chiều nay, hàng trăm học sinh thuộc các trường THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Lê Ngọc Hân và PTTH Việt Đức đã tập trung trước Đại sứ quán Mỹ ở Láng Hạ với nhiều biểu ngữ phản đối cuộc chiến nhằm vào Iraq. Hoạt động này do Đoàn thanh niên trường Ngô Sĩ Liên khởi xướng
Các học sinh đứng trật tự ở phía đường đối diện Đại sứ quán với các biểu ngữ No war for Iraq, Oil is not all. Nhiều em vừa khóc vừa hô "phản đối chiến tranh!". Người dân khu phố Láng Hạ đã hưởng ứng hành động này bằng cách cung cấp giấy và bìa để các em viết biểu ngữ. Bác Mai, 50 tuổi, nhà ở gần Đại sứ quán xúc động nói: "Tôi mừng vì các cháu bây giờ còn nhỏ nhưng đã không thờ ơ với thời cuộc, vậy mình là người lớn mà không tham gia thì quả là thiếu sót"
Em Thuỳ Dương, học sinh lớp 8 trường Lê Ngọc Hân nói: "Em và các bạn tham gia cuộc biểu tình này để phản đối chiến tranh vì nếu nó xảy ra thì cả người dân Iraq và người Mỹ đều phải gánh chịu hậu quả". Còn em Trung, học sinh trường Ngô Sĩ Liên, nhận xét: "Đây là cuộc chiến tranh vô nghĩa và hành động của người Mỹ sẽ bị toàn thế giới lên án"
19h30 tối nay, tại hội trường ĐH Thuỷ Lợi, Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức mít tinh phản đối cuộc chiến nhằm vào Iraq. Dự kiến có khoảng 2.000 sinh viên của tất cả các trường đại học đóng trên địa bàn sẽ tham gia. Những người tham gia đã chuẩn bị sẵn những khẩu hiệu ghi dòng chữ: Hoà bình thế giới muôn năm, Phản đối chiến tranh xâm lược Iraq và Tôn trọng độc lập chủ quyền của mỗi dân tộc
Tối mai và tối ngày kia, Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức mít tinh tại hội trường Cao đẳng Sư phạm Nhà trẻ mẫu giáo Trung ương (dành cho khối cao đẳng) và Trường Trung học Nghiệp vụ du lịch Hà Nội (dành cho khối chung học chuyên nghiệp)
Bản tin của phóng viên H.A.
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
_________________________

Mít tinh chống chiến tranh Iraq ở vườn hoa Indira Gandhi

10810667-mitinh.jpg
Chiều nay, tại vườn hoa Indira Gandhi, Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Ủy ban Hoà bình Việt Nam, đại diện giới công nhân, tín đồ tôn giáo, hội cựu chiến binh cùng gần 4.000 người dân đã tham dự cuộc mít tinh bảo vệ hoà bình, phản đối cuộc chiến nhằm vào Baghdad
Nhiều người mang theo khẩu hiệu ghi dòng chữ: "Hoà bình thế giới muôn năm", "Hãy tôn trọng độc lập, chủ quyền của mỗi quốc gia"...
Ông Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc, thay mặt đông đảo tầng lớp nhân dân Việt Nam bày tỏ lập trường yêu chuộng và bảo vệ hoà bình, phản đối chiến tranh; yêu cầu chính quyền Mỹ, Anh và các thế lực hiếu chiến không được tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Iraq, nhằm tránh cho nhân dân nước này và các nước trong khu vực phải chịu thêm mất mát và đau khổ
"Chúng ta khẩn thiết đề nghị Liên Hợp Quốc và chính phủ các nước hữu quan hợp tác ngăn ngừa chiến tranh, tìm ra giải pháp chính trị công bằng cho vấn đề Iraq, phù hợp với hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, vì hoà bình và an ninh của các dân tộc, tôn trọng độc lập và chủ quyền của các quốc gia", ông Duyệt nhấn mạnh
Sáng nay, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức mít tinh phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Iraq
Bản tin của phóng viên Hồng Khánh
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

1 nhận xét:

  1. Có gì lạ đâu, chẳng qua nó xuất phát từ cái gọi là "Đường lối của Đảng" ấy mà.

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog