Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Trần Như Vĩnh Lạc - Đòan Thế Ngữ

Tình cờ theo đường link đến một blogger trích đọan bài viết của tôi về Trần Như Vĩnh Lạc- Đòan Thế Ngữ có link nhiều clip về ông, nên ghi lại giới thiệu đến người đọc, một dương cầm thủ, một MC nói không mệt mỏi về những vấn đề liên quan tới âm nhạc mà theo tác giả Trịnh Thanh Thủy đã viết trong bài "Nhỏ mà không học lớn làm MC" như sau

"Nhắc đến những MC trên sân khấu âm nhạc, chúng ta không thể không nhắc đến MC Vĩnh Lạc như một nhân vật gây nhiều ấn tượng và rất được giới trẻ yêu nhạc ái mộ. Ông là một dương cầm thủ (concert pianist) nên có kiến thức vững vàng về âm nhạc, lại có khoa ăn nói nên khi làm MC cho các chương trình hoà tấu hay trình diễn âm nhạc, ông khéo léo đưa các vấn đề liên hệ vào. Vĩnh Lạc có một trí nhớ tốt, chịu khó đọc cặn kẽ, lại thuộc Kiều nên hay mang những nghiên cứu về Kiều như những dẫn chứng Đông Phương. Những kiến thức triết học về Kant, Nietzsche, Bach, Mozart… cũng được ông mang ra phân tích khi bàn đến một nhạc phẩm, khiến người nghe có cái cảm giác hoà hợp dung dị giữa hai nền văn hoá Đông Tây trong một bài hát Việt Nam. Mỗi MC có một tài năng, thế đứng riêng. Nghe Vĩnh Lạc nói lưu loát về một đề tài, khung cảnh, cách nói, sẽ thấy ông mượn phong cách, âm hưởng, cấu trúc của Tây phương, nghĩa là ông nói như một người Tây về một chuyện Tây, khiến khán giả có cảm tưởng Vĩnh Lạc thoát ra khỏi cái cung cách nghiêm nghị, tẻ nhạt mà một MC Việt thường có."

Nhắc tới bài viết trên của tác giả Trịnh Thanh Thuỷ, nhân tiện cũng xin kể là mấy tuần trước vô tình đọc được trên một blog khác đăng nguyên bài lấy từ trang báo ở VN nhưng lại đăng tên tắt của một người khác xong lại đóng mở ngoặc là theo "T.Th.Thủy" ý là bài viết này do một "nhà báo" nào đó viết lấy theo ý của tác giả Trịnh Thanh Thuỷ, nhưng lại không dám ghi tên tác giả chỉ viết tắt.  Ăn gian tới mức đó, mà có theo ý đâu, copy nguyên bài.  Và blogger post lại có lẽ vô tình hay không hiểu nên cứ thế ghi. Tuy nhiên mấy hôm sau có lẽ ai chỉ cho nên không thấy trên blog Văn Nghệ Sài Gòn nữa, nhưng tôi đóan tờ báo nào ở VN thì chắc vẫn sao y bản chính.  Chán!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog