Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Lau xe

Xem ra tôi có ngày thứ Bảy hôm qua làm rất nhiều mà ăn chẳng bao nhiêu. Ở nhà một mình, thì tôi bỏ bớt cái vụ nấu nướng làm khổ tôi, ăn mà không tập trong thời gian chân đau đã làm cho tôi lên 2 kg.

Cho nên cả ngày ở nhà tôi loay hoay làm đủ chuyện mà chủ yếu là dọn dẹp nhà cửa, đang dọn bỗng nhớ trời đang mưa. Thế là tôi lùi xe đang đậu trong garage ra ngoài đường cho ..Trời rửa hộ. Khi xong việc trong nhà thì trời cũng vừa tạnh cơn mưa. Khệ nệ vác cái thang đúng ra chỉ là cái stepping stool có 2 bậc thôi. Tôi vác khăn ra lau lại và leo lên thang, ôi chao trông tôi cứ như chú lùn trước cái xe, bình thường mình cứ nghĩ thuộc vào loại cao trung bình, vậy mà giờ lau cái xe này, quẳng cả xải tay với cái khăn cũng chưa lau nổi nửa cái mui xe. Chán mớ đời. Thế là người và thang cứ chạy lòng vòng chung quanh cái xe. Vợ chồng con nhỏ hàng xóm vác xe đi chợ, đã muốn tránh cho nó khỏi nhìn mình trông buồn cười quá, nhưng mà vợ chồng nó cũng phải kéo cửa xe xuống nói một câu cho .. hả dạ. Say hi chán rồi bảo "I love your car", làm tôi phải đính chính "con tôi mua cho tôi đó thôi", rồi thì chào nhau.

Mà thiệt lái cái xe đến phát ngượng, ở cái xóm bình dân, khu xã cũng bình dân, khi không lái xe vào xóm, thiên hạ hẳn nghĩ mình chắc buôn lậu hay sao mà lái cái xe sang nhất xóm, ra đường người ta nhìn là biết cũng một loại xe nhưng xe mình thì "full load", bước xuống xe thì người ta dám nghĩ "ngữ ấy làm chi có tiền" . Eo ui, sao mà khổ thế, đâu phải ai cũng có thể lái xe chiến được, phải là người ngợm thế nào chứ.

Bây giờ lại cứ như chú lùn rửa xe thế này trông chả giống ai. Phải như Bạch Tuyết thì đã đỡ, có khi lại có năm bẩy chú lùn tới rửa hộ. Còn bây giờ thì cứ đóng vai chú lùn leo lên lại leo xuống, ôm lau cái xe, trông cứ như phim hoạt hoạ thế nào ấy. Thôi lỡ rồi, ai bảo làm biếng nhờ Trời tưới hộ bây giờ phải lau thôi. Hàng xóm chắc lại có một buổi chiều xem phim vui cười...free. Còn tôi lau xong cái xe, chắc là xuống được 200 gr!!!

======

Viết cái bài này blog ở một "góc riêng" , post lại đây để người đọc rút kinh nghiệm cho khỏi "khổ sở" như tôi.   
Chả là bạn tôi đọc xong cười cho tôi một mẻ, sao mà khờ thế, đã lái cái xe như thế mà không chịu bỏ tiền đem đi "body wash", ờ nhỉ sao mà ngu thật í chứ.  Con trai dặn đừng có mang ra "car wash" vì máy nó rửa, nó quẹt quẹt mấy cái giẻ bằng cao su ấy thì xướt hết cả xe, nhưng mà mang đi body wash thì có lý lắm chứ, chả là bây giờ có dịch vụ mới đây tôi thấy báo đăng là có những nơi mấy cô gái ăn mặc rất là.. nghèo đi rửa xe cho thiên hạ. Bạn tôi còn giải thích rõ cho là người ta đầy đặn như thế mà "wash" thì làm sao mà xướt xe được:-)  Không biết chỗ nào thì bảo con trai nó mang đi,  nó sẽ tìm ra Bikini Car Wash ngay thôi.  Không biết có nên nghe lời ... xúi dại này không
Chỉ không biết lúc ấy con trai rửa xe hay rửa mắt!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog