Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 3, 2010

Trần Như Vĩnh Lạc

Hôm nay tự nhiên tôi nhớ một cái tên, tôi tìm ông trong Google, Trần Như Vĩnh Lạc, Đòan Thế Ngữ.  Một dạo tôi hay nghe ông nói về âm nhạc và văn chương. Lần đầu nghe ông nói chuyện trên radio, tôi cứ ngỡ người thanh niên còn rất trẻ mà biết sâu sắc về chế độ cộng sản khi ông đọc và hát một bài vè chế diễu chế độ rất là tiếu lâm.  Theo lời ông tự giới thiệu hồi đó, cách đây cả chục năm, ông là con lai, mẹ người Minh Hương ở miền Nam, và bố là một người Âu, hình như Ái Nhĩ Lan nếu tôi không nhớ lầm. 


Thế mà ông rành rọt tiếng Việt và tiếng Hoa, kể chuyện thơ văn Việt Nam/TQ mà tôi nghĩ hiếm người trẻ tuổi nào có thể tường tận như thế, cho nên tôi tăng tuổi ông lên độ trên dưới 40.  Đến hôm nay xem qua Youtube mới rõ là ông đã lớn tuổi hơn tôi nghĩ, thì ra cái giọng mạnh mẽ của ông đã làm cho người nghe sai lạc về tuổi tác của ông.

Phải cám ơn Youtube để tôi không lầm lẫn về một người đàn ông. Nhưng nghe ông diễn giải về văn chương và âm nhạc thú vị hơn nhìn ông nói, phải thế chứ , phải ở tuổi nào người ta mới đủ thời gian lĩnh hội từng ấy kiến thức, chứ còn bé, thì có thì giờ đâu.  Bàn loạn vậy thôi.


Có một số bài âm thanh còn được giữ ở đây nếu ai muốn nghe thử. Tôi chưa nghe những bài này, nên giữ lại để từ từ nghe.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog