Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Giàu nghèo

Hôm nọ đọc những bản tin đại gia cưới "hotgirl" như thế này nghĩ con người có số phận cả, cô dâu có nét đẹp mặt mũi sáng sủa nên được người ta rước về một cách long trọng, đẹp lòng mẹ cha. Còn chuyện xa hoa trong đám cưới, thì ôi thôi đó là chuyện của người có tiền thời nay ở VN mà theo như bản tin sau, đọc xong, xem xong rồi bỏ.

"Sáng 19/2, đám cưới của một thiếu gia miền Tây – con nhà Diệu Hiền với hot girl Quỳnh Chi làm sôi động không khí trên đường phố Sài Gòn khi lễ rước dâu được thực hiện bởi giàn xe sang trọng gồm những siêu xe hàng đầu: Bentley, Ferrari F430,  Rolls-Royce Ghost,  Lamborghini Murcielago…Đám cưới được tổ chức tại khán phòng White Palace sang trọng bậc nhất Sài Gòn được thuê ê kíp đạo diễn từ đầu cho đến cuối, với sự góp mặc của hầu hết những nghệ sỹ nổi tiếng của showbiz Việt: Tăng Thanh Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thoại Mỹ, Kiều Oanh, Ốc Thanh Vân…. Có thể nói đây là một đám cưới với mức độ khá xa xỉ của gia đình hàng ngũ “đại gia” và được báo chí hết lời khen ngợi." 
Thế nhưng đọc bài blog sau cũng về một đám cưới con nhà giàu miền quê khác, số vàng mà cô dâu chú rể đeo trên cổ ấy mà biết chia xẻ thì quí biết chừng nào.  Ngày nào báo chi còn hết lời khen ngợi mấy bản tin này thì đại đa số người dân VN hẳn sẽ còn thờ ơ với cảnh nghèo khó của người khác? Hay nếu có thì họ cũng chỉ biết ngậm ngùi, hút điếu thuốc rồi thôi, sẽ chẳng có cái cảnh "chiếm phố Wall" để làm thay đổi xã hội.


Mai Thanh Hải

NHÌN "SIÊU ĐÁM CƯỚI Ở PHỐ NÚI" NGHĨ CHUYỆN CHÊNH LỆCH GIÀU NGHÈO TRONG XÃ HỘI

Hải Ninh Blog - Một đám cưới khủng của một đaị gia ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được tổ chức rầm rộ với số tiền lên đến 25 tỷ đồng cùng dàn xe rước dâu hoàng tráng, màn biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng sự có mặt của nhiều đại gia. Tất cả đã khiến một huyện phố núi còn nhiều gia đình khó khăn như Hương Sơn phải xôn xao ngỡ ngàng.

Đám cưới của chú rể Nguyễn Huy Hoàng, SN 1987, con của nữ đại gia buôn bán xuyên quốc gia Nguyễn Thị Liễu, cô dâu Lê Thu Loan, SN 1992, con một đại gia ở Hà Nội, được cho là lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Tĩnh. Rùm beng đến nỗi, người đến xem lên đến hàng nghìn người đông như vụ ...xét xử Lê Văn Luyện.

Đại gia chơi đúng tầm đại gia khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ. Không chỉ ở việc tổ chức đám cưới hoành tráng mà bởi đám cưới này mang ý nghĩa xã hội khi gia chủ quyết định dành toàn bộ số tiền để làm từ thiện.

Nhưng những con số khủng của chi phí đám cưới khoảng hơn 25 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí cho rượu ngoại đã là hơn 2 tỷ; chi phí cho phần âm nhạc, ca sĩ là hơn 60.000 USD  đã để lại nhiều suy ngẫm.

Bởi ở một huyện còn nhiều người quá khó khăn, thì đám cưới này đã làm nhiều người nghèo phải suy nghĩ.

Sự chêch lệch giàu nghèo trong xã hội đã tồn tại từ lâu và là vấn đề gây đau đầu cho các nhà quản lý nhà nước về dân sinh. Nhưng đến nay dường như sự chênh lệch đó càng lớn hơn qua cách thể hiện của các người giàu.

Giàu có luôn là mục tiêu phấn đấu chính đáng của xã hội, nhưng khi xung quanh sự giàu có, là hàng trăm, hàng nghìn hộ dân vẫn trong diện đói nghèo, thì cách xử sự vấn đề thể hiện sự giàu có của các đại gia càng phải khéo léo.

Trong thông tư 04/2011/TT-BVHTTDL, quy định về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới mà Bộ VHTTDL đã ban hành quy định cụ thể nêu trong chương II nhấn mạnh: “Việc tổ chức cưới tại gia đình hoặc tại địa điểm cưới phải đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của từng địa phương, dân tộc, tôn giáo và phù hợp với hoàn cảnh của hai gia đình; các thủ tục chạm ngõ, ăn hỏi, rước dâu cần được tổ chức theo phong tục tập quán, không phô trương hình thức, rườm rà, không nặng về đòi hỏi lễ vật; chỉ mời khách dự tiệc trong phạm vi gia đình, họ tộc thân thích, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết; tiệc cưới được tổ chức phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình, tránh phô trương lãng phí; trang trí lễ cưới cần giản dị, tránh rườm rà; trang phục cô dâu, chú rể đẹp và lịch sự, phù hợp với văn hóa dân tộc...”.

Như vậy, dù mang ý nghĩa lớn như tiền mừng cưới được làm từ thiện để giúp đỡ những người nghèo, gia cảnh khó khăn, thì đám cưới này chắc hẳn sẽ để lại cho những nhà quản lý văn hoá nhiều suy ngẫm, bởi sự phô trương hoành tráng của nó.

 Hải Ninh blogs
----------------------------------------------
* Hình ảnh trên các bác, trang mạng xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog