Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Chớ bấm youtube email

Sáng nay nhận một cái email của Youtube. Đó là một cái email vơí  logo của Youtube thông báo là đã chấp thuận email của bạn ở Youtube và yêu cầu bấm vào cái link để vào hộp thư ở Youtube. 
Thông báo cho mọi người đừng có bấm vào, đó là spam, scam hay có cài virus chi đó.  Tôi delete ngay. Độ rày email bị gửi spam khá nhiều chỉ vì nhiều người khi chuyền thư đi không chịu khó xóa địa chỉ email của người khác. Khổ ghê. 

Đôi lúc có người bỏ công làm ra những slideshow với lời hay ý đẹp, những youtube nhạc muốn chia sẻ với bạn bè của họ, rồi bạn bè của họ gửi cho bạn bè của riêng họ. Không trách họ nhiệt tình với bạn bè, khổ nỗi trong lúc bấm vội vàng chia sẻ ấy đã quên không xóa đi email của những người khác không nằm trong nhóm bạn của họ. Cứ thế email được chuyển đi một cách vô tội vạ, vô tình rơi vào tay của nhóm người xử dụng email một cách bất hợp pháp.  Làm khổ những người khác. Ví dụ đầu năm khi không tôi nhận được thiệp cám ơn vì đã chia buồn mẹ người nào đó đã mất, nhìn trong email tôi chẳng quen người nào và cũng không quen gia chủ và tang quyến.  Thử tưởng tượng ngày đâu năm mà nhận thiệp kiểu ấy có vui không? Dĩ nhiên buồn cho gia đình người đã mất, nhưng mình có biết họ đâu mà họ cám ơn mình chứ.  Và người gửi cũng "vô ý", chắc vì tang gia bối rối, nên cứ gửi đại dù địa chỉ email cũng chỉ có 5, 6 người, nghiã là họ cũng chọn lựa tưởng lầm tôi là người quen của người quen họ?
Trừ khi email tôi dùng tên cho những biệt hiệu khác thì không nói làm gì, còn email với tên thật của mình còn "được" chính bạn mình đổi họ của mình nữa chứ. Thế mới rầu làm sao.  Bạn mình, mà không biết mình họ là gì thế có buồn không? Khiến cho mình thắc mắc ủa vậy chắc không phải mình là bạn họ. Mà là người nào khác cho nên miễn trả lời thư.  Do đó bạn có không nhận thư tôi, cũng là có lý do đó.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog