Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Suýt mất blog

Lanh chanh buổi sáng thức dậy, đổi tên cho blog, không chút nghĩ suy. Mất toi hết tất cả đường link của blog. Bình thường thỉnh thoảng tôi lại save blog lại, e lỡ bị hacker Trung Quốc đuổi theo làm mất hết các bài viết tào lao của mình, cũng như công trình học lóm làm link cho nhạc.  Đầu óc giờ có minh  mẫn nữa đâu mà có thể nhớ tất cả. Nhưng hôm nay lại nhanh nhẩu đoảng, làm khổ mình.
 
Cho nên đi làm mà lòng bực bội sao mình đoảng thế, đổi làm chi để giờ mất hết cả link, những blog link ghé vào đọc như những người hàng xóm Mỹ, tuy không quen nhưng lâu lâu nhìn thấy nhau cũng nói một câu chào. Giờ chả biết đâu mà tìm họ bây giờ, những Don Ho blog vào xem những bức hình và câu chú thích vui vui của anh chàng ca sĩ, luôn đi "mây về gió", cho tôi ngồi một chỗ cũng tưởng tượng như mình cũng bay bổng, như blog những câu chuyện Thiền, chuyện Phật, chuyện Chúa, chuyện những người đàn ông "All men are liars", những bài hát dịch và phân tích của Học Trò hay Aquarius, Hiệu Minh, hay Vũ Phương Anh, BSNgọc, những người trí thức với những bài châm biếm nhẹ nhàng mà thấm, những tấm hình đẹp của Halinh.  Và bao nhiêu người nữa, tôi cố nhớ lại biết bao giờ mới tìm lại họ. Với thơ của Quyên, những bài phân tích về phim ảnh nghê thuật của TQ.  Ôi bao nhiêu nữa.  Thế mới biết thế giới ảo, thế giới blog cũng có sự gần gũi riêng.

Thế là tới sở công việc phải làm ngay là, lấy lại tên cũ cho blog, may sao trở lại nguyên trạng.  Vườn cũ vẫn như xưa, góc nhỏ chưa bị màng nhện bám vào.  Tự nhiên có thêm một cái blog nữa, hihi, nó sẽ nằm đó chờ chuyển nhà sau. 
Về nhà cẩn thận save hết một loạt các blog. Bình thường blog này là một góc bé tí ở trên cõi net, cả ngày chỉ vài khoảng 5, 6 chục người vô tình tạt ngang, mà đa số là xem mấy cuốn phim tôi post, ừ nhỉ sao mình không chuyên trị phim bộ nhỉ, kiếm tiền với Google cũng có lý lắm chứ, thế mà hai hôm nay không biết có "hacker TQ" nào nhòm ngó không mà số người vào lên tới 300 lần, thế mới lạ lùng, mình đóng mở bất chợt thì lại bị "tấn công", để sờ sờ thì chả ai ghé mắt, đúng là ở đời cái gì không còn hiện diện thì người ta mới ... tìm?
Mà thôi, nghĩ nhảm cho vui, bây giờ tìm lại được bạn (blog) cũ rồi, yên lòng mà đi ngủ. Để mai tính.

4 nhận xét:

  1. Hi hi, chị Nhã có hacker Mẽo tối nay ngủ ko được vô comment đây!

    Chúc chị nhiều sức khỏe!

    Hoctro

    Trả lờiXóa
  2. Hi Học Trò,
    Hacker HT có ghé quá thì không lo mất nhà, có khi còn được bỗ túc thêm đó chư, độ rày bận quá, muốn chạy sang nhà HT hỏi thăm làm cách nào download audio từ youtube xuống, có nhiều trang web chỉ, nhưng mà e rằng họ gài cái gì vào máy mình, dốt thì hay sợ vớ vẩn thế đấy. Đọc Linux Ubuntu journal có chỉ rồi không biết cái trang đó nằm đâu nữa. Học Trò biết chỉ lại nhé.

    Chúc sư phụ luôn vui,

    Trả lờiXóa
  3. Hi Chị,

    Năm ngoái hoctro có viết post này để "mách nhỏ" cho ai muốn nghe nhạc mp3 từ youtube:

    http://hoctroviet.blogspot.com/2010/05/tai-youtube-video-ve-may-chuyen-thanh.html#tag00qm

    Cái này từ cnet nên "có lẽ" an toàn, nhưng trên máy mình cũng phải có cái antivirus "xịn" thì tốt nhất.

    Vài ba tháng lại phải upgrade new version đó chị, vì youtube cứ thay đổi mã gì đó, làm software đó phải reverse engineering tiếp và cho update mới.

    Chúc chị luôn vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  4. Hi HT,

    Thanks nhé, sẽ ghé vào link xem sao, nhưng thôi chắc bỏ cái vụ download mp3, chỉ tại có lúc nghe bài nào hay quá mà trong lúc "cấp bách" không biết tìm ở đâu nên tò mò, chả lẽ mình không học nổi, hi hi, già nhưng chưa hết thắc mắc.

    Còn loại nào là antivirus "xịn" thì thua, dùng loại nào bị tấn công thì cũng bótay :-).

    Mấy bữa nay cũng như HT, trang blog bị "chiếu cố" hơi (bị) nhiều.

    Chúc vui,

    Trả lờiXóa

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog